Suzuki eVX sẽ có quy mô toàn cầu để đẩy mạnh chiến lược điện hóa xe của thương hiệu chủ quản.
|
|
|
Trong tuần qua, phiên bản thành phẩm của Suzuki eVX đã xuất hiện chạy thử công khai tại châu Âu lần đầu tiên. Địa điểm trên được lựa chọn có lẽ là để thách thức khả năng vận hành khắc nghiệt của mẫu SUV điện khi nhiệt độ khu vực này trong thời gian qua vượt trên 40 độ C trong nhiều ngày liên tục.
![]()
Suzuki eVX sẽ là dòng xe thuần điện chiến lược có quy mô toàn cầu đầu tiên của hãng, do đó ấn tượng ban đầu xe gây dựng được ra sao sẽ cực kỳ quan trọng. Trong khi bản concept công bố hồi đầu năm nhìn khá phá cách và táo bạo, ngoại thất tổng thể bản thành phẩm, dựa trên xe thử nghiệm, đã có khá nhiều thay đổi.
![]()
Bản concept có nhiều đường nét thiết kế của tương lai
Những yếu tố tạm thời được giữ lại có thể kể đến cản trước gai góc, ca pô và đèn hậu. Tuy nhiên, giao diện đèn pha, tản nhiệt, gương, tay nắm cửa, mâm nhỏ hơn và cả giao diện cửa sổ bên trên Suzuki eVX thành phẩm đều đã được làm lại. Thiết kế xe nhìn chung không còn phá cách như bản ý tưởng mà ôn hòa, chín chắn và dễ đưa vào sản xuất hơn.
![]()
![]()
Suzuki eVX chạy thử với nhiều chi tiết trông nhẹ nhàng hơn bản concept
Cabin Suzuki eVX hứa hẹn sử dụng giao diện màn hình kép sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn trên mọi dòng xe Suzuki trong tương lai bất chấp giá bán thấp của nhiều dòng sản phẩm. Tuy vậy, tạm thời chưa có thông tin hay hình ảnh tham khảo hoàn chỉnh của khu vực này.
![]()
Khoang cabin mẫu xe điện Suzuki
Kích thước tổng Suzuki eVX hứa hẹn trội hơn Vitara một chút nhưng bản chất xe điện và khung gầm thuần điện khiến cabin xe hứa hẹn rộng rãi hơn đáng kể dòng tên trên. Tham khảo bản concept, Suzuki eVX dài 4.300 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.600 mm, tức là ngang hàng VinFast VF 6. So trực tiếp chiều dài, eVX dài hơn Vitara 125 mm.
Trong tuyên bố của mình vào tháng 1-2023, Suzuki khẳng định eVX trang bị pin dung lượng 60kWh mang lại tầm vận hành 550 km. Hệ dẫn động được công bố là loại 2 cầu để tăng khả năng vận hành trong đó có vận hành off-road. Yếu tố trên đồng nghĩa xe sẽ trang bị ít nhất 2 mô tơ điện dù thông số cụ thể không rõ.
Suzuki eVX sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào 2024 trước khi mở bán rộng rãi vào 2025.
Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/suv-moi-cua-suzuki-lo-dien-tren-duong-ngang-co-vf-6-chay-550km-sac-2023072007..
Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
MacBook Pro M5 xử lý dựng video 4K/8K có mạnh không? Benchmark dành cho editor
TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
Bộ Nội vụ đề xuất nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
-
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em