Sunderland 1-2 Arsenal: Người hùng Henry
Chủ nhật, 12/02/2012 05:46

Dù bị dẫn trước nhưng hai bàn thắng của Ramsey và Henry đã giúp Arsenal lội ngược dòng ngoạn mục trước Sunderland qua đó tiến gần hơn với tốp 4.

Sau trận thắng không thể tưng bừng hơn trước Blackburn (7-1), thầy trò Arsene Wenger tràn đầy tự tin khi hành quân đến “sào huyệt” của “Mèo đen” Sunderland. Trong trận lượt đi giữa hai đội diễn ra trên sân Emirates, Arsenal đã đánh bại Sunderland bằng hai bàn thắng của van Persie. Trong trận đấu ngày hôm nay, van Persie vẫn có mặt trên hàng công của “Pháo thủ” và những yêu mến đội bóng áo đỏ thành London hi vọng tiền đạo người Hà Lan sẽ tiếp tục tỏa sáng để đem về chiến thắng cho đội nhà.

Tuy nhiên, Sunderland không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt nhất là khi họ được chơi trên sân nhà “The Light”. Sunderland vừa mới trải qua chuỗi trận thành công khi thắng tới 8 trên tổng số 10 trận gần nhất. Điều này cũng giúp thầy trò Martin O’Neil tự tin hơn rất nhiều trong cuộc đón tiếp vị khách hùng mạnh tới từ London.

Henry đã có một món quà đẹp gửi tặng người hâm mộ. Ảnh AP

Trở lại với diễn biến trận đấu trên sân “The light”, với lợi thế về mặt lực lượng, Arsenal đã nhập cuộc khá tưng bừng với liên tiếp những pha hãm thành. Tuy nhiên, trước một hàng thủ đông người và được tổ chức khá tốt, các chàng pháo thủ đã không thể nào tạo ra một cơ hội thực sự ngon ăn trong suốt 45 phút đầu tiên.

Bước vào hiệp hai, thế trận không có nhiều biến đổi khi các cầu thủ đội khách vẫn làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, cũng giống như hiệp một, vẫn là một lối chơi bế tắc của “Pháo thủ” trước “xe bus” Sunderland.

Sốt ruột trước màn trình diễn của các học trò, “Giáo sư” đã quyết định tung Henry vào sân với mong muốn kinh nghiệm của cầu thủ người Pháp sẽ giúp Arsenal vượt qua khó khăn.

Tuy nhiên, khi mà Henry còn chưa kịp để lại dấu ấn nào thì đội khách đã bị dội một gáo nước lạnh. Phút 70, Mertersaker bất cẩn bị ngã khi cầm bóng tạo điều kiện để cho McClean đoạt bóng rồi đi thẳng vào vòng cấm địa trước khi sút tung lưới đội khách. 1-0 cho Sunderland.

Ngay sau bàn thắng mở tỉ số của Sunderland, “Giáo sư” tiếp tục tung Ramsey vào sân do Mertersaker không thể thi đấu. Và gần như ngay lập tức tiền vệ người xứ Wales đã tỏa sáng đem về bàn thắng cho đội nhà. Phút 75, xuất phát từ đường chuyền của Arteta, Ramsey đã thực hiện một cú sút quyết đoán đua bóng đập cả hai cột dọc rồi bay thằng vào lưới. 1-1 cho Arsenal.

Không chấp nhận chia điểm với đội bóng được đánh giá thấp hơn, HLV Arsene Wenger đã thúc giục các học trò dâng cao đội hình trong những phút cuối nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Nỗ lực đó của Arsenal cuối cùng đã được đền đáp. Phút 91, từ đường tạt bóng của Arshavin, Henry dứt điểm một chạm đẳng cấp làm tung lưới Sunderland. 2-1 cho Arsenal.

Chung cuộc, Arsenal giành thắng lợi với tỉ số 2-1 qua đó tiếp tục nuôi hi vọng tới cuộc đua vào tốp 4 do cả Chelsea, Liverpool và Newcastle đều phải nhận thất bại ở vòng đấu này.

Bàn thắng: McClean 70’; Ramsey 75’, Henry 90+1’

Đội hình thi đấu:

Sunderland: Mignolet; Bardsley, Turner, O'Shea, Richardson; Larsson, Gardner, Colback, McClean, Sessegnon; Campbell.

Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen; Song, Arteta, Rosicky; Walcott, Oxlade-Chamberlain, Van Persie.

Giang Linh (Theo Dailymail)
Tag: Henry , Sunderland - Arsenal , Ramsey , Bóng đá Anh