Sunderland - Arsenal (22h 11/2): Dập tắt ánh sáng
Thứ bảy, 11/02/2012 09:12

Sân nhà của Sunderland là “The light” nghĩa là ánh sáng nhưng trong cuộc tiếp đón Arsenal vào tối nay nhiều khả năng “The light” sẽ chỉ còn lại một màu đen tối.

Tinh thần của những chàng pháo thủ đang lên cao hơn bao giờ hết sau thắng lợi tưng bừng 7-1 trước Blackburn ở vòng đấu trước. Chiến thắng đó đã đem lại cho Arsenal rất nhiều thứ. 3 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua vào tốp 4 và quan trọng hơn là sự tự tin sau chuỗi trận toàn hòa và thua trước đó ở Premier League (thua M.U, Swansea, Fulham, hòa Bolton).

Arsenal (áo đỏ) sẽ có tiếp tục có được chiến thắng trước Sunderland? Ảnh Internet

Thêm một niềm vui nữa là van Persie đã tìm lại được khả năng sát thủ của mình với một cú hat-trick. Hôm qua, tiền đạo này đã nhận được danh hiệu “Chiếc giầy vàng” do BTC Premier League trao tặng vì thành tích chạm mốc 20 bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm  nay. Chắc chắn, phần thưởng này sẽ khích lệ Percy rất nhiều trong việc “phá lưới” đối thủ. Khi mà van Persie có được niềm cảm hứng tốt nhất, mọi hàng thủ đều trở thành vô dụng trước những bước chân của tiền đạo này và tất nhiên những người yêu mến “Pháo thủ” đang rất mong muốn Percy tỏa sáng trong trận đấu với Sunderland vào tối nay.

Bên cạnh sự hưng phấn về mặt tinh thần, sự trở lại của Sagna sau thời gian dài nghỉ thi đấu vi chấn thương cũng khiến cho hàng thủ của Arsenal thêm phần chắc chắn. Tài năng trẻ Chamberlain cũng đã “thông nòng” và hứa hẹn sẽ mang đến những nét mới trong lối chơi tấn công của đội khách. Dù vẫn chưa thể có được sự phục vụ của Santos, Wilshere, Diaby (chấn thương) và Gervinho (về dự CAN 2012) nhưng với tình hình hiện tại, những sự vắng mặt này cũng không quá đáng lo ngại.

Về phía đội chủ nhà, sau khời đầu bết bát đoàn quân của HLV Martin O’Neil đang dần trở lại quỹ đạo. Lối chơi giàu thể lực cùng với một quyết tâm cao độ và chiến thuật hợp lý đã dần đưa Sunderland dời khỏi nhóm cuối của BXH. Dưới chự chèo lái của Martin O’Neil, “Mèo đen” đã có được tới 8 trận thắng trong tổng số 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (1 hòa, 1 thua).

Nếu chỉ xét riêng tại Premier thì Sunderland cũng chỉ mới để thua 1 trận duy nhất trước Chelsea sau 5 trận gần nhất (còn lại là 4 chiến thắng). Thành tích này đã giúp Sunderland vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH. Với phong độ hiện tại, Sunderland chắc chắn sẽ không để cho Arsenal có một chuyến làm khách dễ dàng dù cho “Pháo thủ” vừa “hủy diệt” Blackburn tới 7-1. Ở trận lượt đi giữa hai đội, Sunderland đã chịu thất thủ 1-2 trên sân Emirates và liệu khi được trở về "tổ ấm" của mình "Mèo đen" sẽ đổi vận được?

Dự đoán: 1-2 (lượt đi 1-2)

Đội hình dự kiến:

Sunderland: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen; Song, Ramsey, Arteta; Walcott, Van Persie, Chamberlain

Arsenal: Mignolet; Bardsley, O'Shea, Turner, Richardson; Larsson, Colback, Gardner, McClean, Sessegnon; Campbell.

Hoàng Yến (Theo Goal)
Tag: Sunderland - Arsenal , Van Persie , Bóng đá Anh