9 món người viêm họng, đau họng nên ăn
Thứ sáu, 21/07/2023 10:21

Khi bị viêm họng, bạn nên chọn những món ăn này để giảm khó chịu cũng như giúp bệnh nhanh khỏi.

Món canh trơn, mát

Viêm học thường tạo ra cảm giác nóng rát và kèm theo triệu chứng đau khi nuốt, nói. Vì vậy, những món canh các đặc tính trơn mát có thể giúp làm dịu cơn đau hiệu quả.

Lợi ích của những món canh này là dễ ăn, dễ nuốt, không gây ra khó chịu khi nhai, nuốt, không làm tổn thương bề mặt, làm dịu cơn rát trong họng...

mon-an-tot-cho-nguoi-dau-hong-viem-hong-01

Các món canh trơn mát quen thuộc mà bạn có thể ăn khi đau họng là canh mùng tơi, canh rau đay, canh khoai lang, canh mướp, canh bầu, canh bí...

Súp hoặc cháo

mon-an-tot-cho-nguoi-dau-hong-viem-hong-02

Súp, cháo là những món ăn dễ nuốt lại bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Những loại thức ăn lỏng này có thể làm dịu cơn đau hỏng, bổ sung nước và dưỡng chất cho cơ thể.

Các món súp bổ dưỡng, dễ chế biến mà bạn có thể ăn là súp nấm thịt gà, súp bí đỏ đậu xanh và thịt băm...

Sinh tố trái cây

mon-an-tot-cho-nguoi-dau-hong-viem-hong-03

Một trong những lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua khi bạn bị đau họng, viêm họng chính là sinh tố trái cây. Các loại sinh tố không chỉ dễ nuốt mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, uống sinh tố cũng là một cách giúp làm dịu cổ họng.

Sữa tươi

mon-an-tot-cho-nguoi-dau-hong-viem-hong-04

Thông thường, khi bị đau họng, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, cơ thể suy nhược. Đây là lức cần bổ sung nhiều dưỡng chất để cơ thể nhanh chóng phục hồi, tăng cường hệ miễn dịch. Sữa là một loại thực phẩm có thể đáp ứng được yêu cầu đó. Sữa tươi còn chứa nhiều thành phần giúp phục hồi vết thương trong cổ họng do vi khuẩn xâm nhập.

Trà xanh ấm

mon-an-tot-cho-nguoi-dau-hong-viem-hong-05

Một cốc trà xanh ấm có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu khi bị viêm họng. Trà xanh có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, giàu các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các độc tố và các gốc tự do có hại cho cơ thể.

Bên cạnh đó, sử dụng trà xanh cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm đau rát và khó chịu ở cổ họng.

Trà xanh cũng góp phần giúp tăng cường khả năng miện dịch, đẩy nhanh quá trình chữa lạnh họng, giảm khó chịu.

Trà cam thảo

mon-an-tot-cho-nguoi-dau-hong-viem-hong-06

Cam thảo chứa nhiều acid glycyrizic có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn, bảo vệ cơ quan hô hấp trước sự xâm nhập của vi khuẩn. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng thanh nhiệt, giảm sưng viêm tại cổ họng.

Trà hoa cúc

mon-an-tot-cho-nguoi-dau-hong-viem-hong-07

Hoa cúc chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ việc chữa lành vết thương. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu như ợ hơi, ợ chua, buồn nôn. Đây là loại đồ uống tốt với những người bị đau họng do trào ngược dạ dày.

Mật ong

Bạn chỉ cần thêm 1-2 thìa mật ong vào ly nước ấm hoặc thêm vào ly trà rồi uống, cơn đau họng sẽ giảm đi rất nhiều. Mật ong có chứa nhiều dưỡng chất giúp chống viêm, kháng khuẩn, kháng virus, chống oxy hóa.

Nghiên cứu chứng minh rằng mật ong có thể làm thuyên giảm tình trạng viêm họng. Đây cũng là một trong những thành phần thường xuyên xuất hiện trong các bài thuốc dân gian trị ho, viêm họng, đau họng.

Nước chanh ấm

Có rất nhiều loại đồ uống giúp làm giảm cảm giác đau rát họng khi bị viêm hỏng. Một trong số đó chính là nước chanh.

Khi bị viêm họng, bạn có thể uống một ly nước chanh ấm pha với mật ong. Nước chanh giúp bổ sung một lượng nhỏ vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể mau khỏi bệnh. Thêm mật ong vào nước chanh cũng hỗ trợ quá trình điều trị ho và đau họng.

Giaitri.thoibaovhnt.vn

Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/9-mon-nguoi-viem-hong-dau-hong-nen-an-730244.html .. Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/9-mon-nguoi-viem-hong-dau-hong-nen-an-730244.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Ho , viêm họng , đau họng , chăm sóc sức khỏe