3 thứ đem ngâm với mật ong thành 'thuốc bổ thượng hạng', giúp đẩy lùi lão hóa, ngừa bệnh lại giảm cân tốt
Thứ năm, 13/07/2023 18:34

Sự kết hợp của mật ong với những nguyên liệu này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tỏi ngâm mật ong

Mật ong từ lâu đã được coi là vị thuốc quý. Sử dụng mật ong thường xuyên giúp bồi bổ sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Khi kết hợp mật ong với những nguyên liệu phù hợp, công dụng của nó sẽ càng tăng lên.

Lương y Vũ Quốc Trung (Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền, Hội Đông y Việt Nam) cho biết tỏi là gia vị đồng thời cũng là vị thuốc được sử dụng từ lâu đời. Tỏi có vị cay, tính ôn, chứa nhiều tinh dầu, vitamin A, E, B1, B2... Tỏi có tác dụng kích thích tiêu hóa, sát khuẩn, trừ đờm...

Trong Đông y, tỏi được sử dụng trong nhiều trường hợp như trị tiêu hóa kém, viêm hô hấp, chữa tả, lị, tăng huyết áp, tăng cholesterol...

3-thu-ngam-voi-mat-ong-01

Mật ong là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, vị ngọt, tính bình, không nóng. Thành phần chủ yếu của mật ong là đường gluco, fructozo, chất thơm, các loại men, vitamin A, B, D, khoáng chất...

Theo Đông y, mật ong có công dụng nhuận tràng, sát khuẩn, chữa đau loét dạ dày, tá tràng, viêm phế quản...

Mật ong và tỏi kết hợp với nhau sẽ tạo thành thuốc bổ toàn thân.

Để làm tỏi ngâm mật ong, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít tỏi, bóc sạch vỏ. Có thể để nguyên cả tép tỏi hoặc băm nhỏ. Cho tỏi vào lọ và đổ mật ong cho ngập tỏi. Trộn đều cho tỏi ngấm mật ong. Đậy nắp lọ và bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo.

Sử dụng tỏi ngâm mật ong vào mỗi buổi sáng.

Lưu ý, không ăn quá 2 tép tỏi khi đau bụng. Nếu cảm thấy buồn nôn, nôn, táo bón thì nên tránh ăn tỏi vào buổi sáng.

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Theo Lương y Vũ Quốc Trung, trong Đông y, hoa đu đủ đực có vị đắng, tính bình, công dụng trị ho khan, ho có đờm, ho gà, ho nhiều về đêm. Ngoài ra, hoa đu đủ đực còn có tác dụng trị viêm họng, khán tiếng, viêm loét dạ dày, sỏi thận, đau niệu đạo, tiểu rắt... Có thể sử dụng hoa đu đủ đực tươi hoặc khô đều được.

Hoa đủ đực đem ngâm với mật ong càng mang đến nhiều lợi ích. Có thể sử dụng hỗn hợp này để trị ho, giúp trẻ hóa mạch máu, hạ huyết áp, bảo vệ tim mạch.

3-thu-ngam-voi-mat-ong-02

Để làm hoa đu đủ đực ngâm mật ong, bạn cần 1kg hoa đu đủ đực tươi, 1 lít mật ong nguyên chất.

Bỏ một lớp mỏng hoa đu đủ đực vào lọ thủy tinh, rót một ít mật ong lên trên. Cứ một lớp hoa lại rót thêm một lớp mật ong. Dùng nan tre để cài lên trên giúp hoa đu đủ đực ngập trong mật ong. Bạn có thể sử dụng 500 gram hoa đu đủ đực khô và 1 lít mật ong để ngâm, cách làm cũng tương tự.

Sau khi ngâm 2-3 tháng là có thể đem ra sử dụng.

Mỗi ngày dùng khoảng 5ml.

Chanh đào ngâm mật ong

Cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) chanh đào có nhiều tác dụng trị bệnh. Loại chanh này chứa nhiều vitamin A, B1, B2 và có lượng vitamin C dồi dào. Nó có tác dụng trị ho, viêm họng, giảm mỡ, giảm chất béo... Chị em dùng chanh đào còn có thể giúp cơ thể khỏe mạnh, thon gọn, làm đẹp da.

3-thu-ngam-voi-mat-ong-03

Chanh cũng chứa pectin - một loại chất xơ hòa tan. Khi xuống dạ dày, pectin sẽ ngăn chặn khả năng hấp thụ đường của cơ thể từ đó hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Để làm chanh đào mật ong, bạn cần có 1kg chanh đào và 1,5-2 lít mật ong nguyên chất. Chanh chọn quả to, tươi, chín già và mọng nước.

Chanh đem rửa sạch và để ráo nước. Cắt chanh thành từng lát mỏng và bỏ vào lọ thủy tinh. Đổ một ong cho ngập toàn bộ số chanh đã chuẩn bị. Đậy đĩa sứ lên trên để giữ cho chanh luôn ngập trong mật ong. Ngâm trong khoảng 3-6 tháng.

Khi uống, hãy lấy một muỗng nước chanh đào mật ong và pha với 250ml nước ấm, có thể bỏ thêm vài lát chanh. Uống nước chanh đào mật ong sẽ giúp làm sạch ruột, cải thiện sức khỏe, làm da dẻ căng mịn, hỗ trợ giảm cân...

Giaitri.thoibaovhnt.vn

Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-thu-dem-ngam-voi-mat-ong-thanh-thuoc-bo-thuong-hang-giup-da.. Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-thu-dem-ngam-voi-mat-ong-thanh-thuoc-bo-thuong-hang-giup-day-lui-lao-hoa-ngua-benh-lai-giam-can-tot-727935.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Hoa đu đủ ngâm mật ong , chăm sóc sức khỏe