Suarez chính thức về Barca với bản hợp đồng kỷ lục
Thứ bảy, 12/07/2014 10:37

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Luis Suarez cũng cập bến Barca và trở thành bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng này.

Suarez chính thức về Barca

Suarez chính thức về Barca

Là hạt nhân giúp Liverpool giành ngôi Á quân Premier League mùa trước nhưng Luis Suarez không muốn tiếp tục gắn bó với sân Anfield. Trong thời gian qua, tiền đạo này liên tục đàm phán hợp đồng với Barca. Cách đây ít giờ, thương vụ này đã chính thức được công bố.

Trên trang chủ, Barca xác nhận đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Luis Suarez. Theo đó, tiền đạo người Uruguay sẽ có mặt ở xứ Catalan trong tuần tới để làm thủ tục kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với sân Nou Camp.

“Barcelona và Liverpool đã đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay sẽ tới Barcelona trong tuần sau để làm thủ tục kiểm tra y tế, ký hợp đồng 5 năm và ra mắt báo giới, CĐV và cầu thủ Barcelona”, Barca thông báo trên trang chủ.

Cùng thời điểm đó, Liverpool cũng xác nhận thương vụ này. Bên cạnh lời cảm ơn, đội bóng thành phố cảng đã gửi lời chúc may mắn tới ngôi sao người Uruguay.

“Liverpool xác nhận Luis Suarez sẽ rời CLB sau khi đạt thỏa thuận với Barcelona. Hiện tại, Suarez được phép hoàn tất các thủ tục để kết thúc vụ chuyển nhượng. Chúng tôi cảm ơn Suarez vì những đóng góp của anh và mang không khí Champions League trở lại Anfield. Mọi người ở Liverpool gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Suarez và gia đình!”, thông cáo trên trang chủ Liverpool.

Cả Barca và Liverpool không tiết lộ giá trị của bản hợp đồng này nhưng theoBBC, đội bóng xứ Catalan đã phải chi tới 75 triệu bảng. Với giá trị khổng lồ này, Suarez đã trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Barca, vượt Zlatan Ibrahimovic, người cập bến Nou Camp từ Inter Milan ở mùa 2009-10 với mức giá 61 triệu bảng.

Suarez sẽ là bản hợp đồng thứ 5 của Barca trong phiên chợ hè năm nay sau Marc-Andre ter Stegen (M'Gladbach), Alen Halilovic (Dinamo Zagreb), Claudio Bravo (Sociedad) và Ivan Rakitic (Sevilla). Sự đầu tư mạnh mẽ này cho thấy Blaugrana đã lên quyết tâm rất lớn cho mùa giải 2014-15, mùa giải mà họ sẽ nằm dưới quyền dẫn dắt của HLV Luis Enrique.

Suarez là cầu thủ Uruguay thứ 15 từng thi đấu cho Barca. Các CĐV xứ Catalan đang rất chờ đợi sự kết hợp của hàng công mang đậm bản sắc Nam Mỹ với Suarez - Neymar - Messi. Tuy vậy, do đang chịu án phạt của FIFA vì hành vi cắn Chiellini ở VCK World Cup 2014, El Pistolero sẽ bỏ lỡ giai đoạn mở màn cùng Barca ở mùa giải sắp tới.

Trước khi chiêu mộ Luis Suarez, Barca đã thu về hơn 60 triệu bảng nhờ việc bán Cesc Fabregas (cho Chelsea) và Alexis Sanchez (cho Arsenal). Đội chủ sân Nou Camp cũng chia tay 2 trụ cột vì hết hạn hợp đồng là Victor Valdes và Carles Puyol. Sau thương vụ Suarez, Barca sẽ tiếp tục kế hoạch bạo chi nhắm tới hàng phòng ngự.

“CLB đã làm tất cả để giữ Suarez ở lại. Đây là quyết định bất đắc dĩ. Sau nhiều cuộc thảo luận, chúng tôi buộc phải chiều theo mong muốn của Suarez, đó là việc chuyển tới Tây Ban Nha để chinh phục các thử thách mới. Chúng tôi chúc cậu ấy và gia đình mạnh khỏe, may mắn. Chúng tôi sẽ luôn luôn coi họ như những người bạn”, HLV Brendan Rodgers mở lời.

Mặc dù mất Suarez, người giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa trước với 31 bàn, nhưng HLV Brendan Rodgers vẫn tỏ ra rất tự tin vào bước phát triển tiếp theo của Liverpool.

“Chúng tôi đang tập trung xây dựng đội hình cho tương lai. Liverpool sẽ tiếp tục phát triển dựa trên mùa giải xuất sắc vừa qua. Tôi tự tin cho rằng Liverpool sẽ cải thiện được thứ hạng và mạnh mẽ hơn ở các mùa giải tới, khi chúng chúng tôi phải thi đấu trên nhiều mặt trận”, nhà cầm quân người Bắc Ailen nói thêm.

“Lịch sử cho thấy Liverpool lớn hơn bất cứ cá nhân nào. Tôi hi vọng các CĐV sẽ tiếp tục giấc mơ và tin tưởng vào những thành công trước mắt. Luis Suarez là tài năng đặc biệt. Tôi cảm ơn cậu ấy vì những đóng góp cho Liverpool”, HLV Brendan Rodgers tiếp lời.

Đúng như lời hứa, HLV Brendan Rodgers đã mang về cho Liverpool nhiều bản hợp đồng hứa hẹn trước khi bán Luis Suarez, đó là Emre Can (Leverkusen), Rickie Lambert, Adam Lallana (Southampton). Trong ít ngày tới, Lữ đoàn đỏ có khả năng sẽ hoàn tất thêm 3 thương vụ nữa bao gồm Divock Origi, Lazar Markovic và Dejan Lovren.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Luis Suarez , barca , chuyen nhuong 2014 , la liga 2014 , bong da tay ban nha , tin , bao