Gerrard là tội đồ trong thất bại của Anh
Thứ sáu, 20/06/2014 10:24

Trái ngược với sự rực sáng của Luis Suarez, người đồng đội của anh ở Liverpool, Steven Gerrard đã trở thành tội đồ trong thất bại của Anh trước Uruguay.

Steven Gerrard (phải) hoàn toàn gục ngã trong cuộc đấu với Luis Suarez

Steven Gerrard (phải) hoàn toàn gục ngã trong cuộc đấu với Luis Suarez

Các thống kê và điểm số của các nhà chuyên môn dành cho Gerrard sau trận đã nói lên điều đó. Trang Goal.com chấm Gerrard chỉ 2/5 điểm, tương đương với Raheem Sterling và bộ đôi trung vệ Gary Cahill - Phil Jagielka, những cầu thủ cũng chơi rất tệ khác của tuyển Anh.

Nhưng khác với các đồng đội, Gerrard lại bị xem là nguyên nhân chính khiến đội nhà thất bại khi anh lộ rõ những điểm yếu của mình trong cả hai bàn thua của đội nhà.

Ở bàn thua đầu tiên, Gerrard đã thất bại trong pha tranh chấp bóng 5 ăn 5 thua với tiền vệ Nicolas Lodeiro phía Uruguay, tạo cơ hội cho đối thủ phát động tấn công dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Luis Suarez sau đó.

Thậm chí trong bàn thua thứ hai, thủ quân của tuyển Anh còn là tội đồ chính của đội khi tự mình... kiến tạo cho Suarez ghi bàn. Từ cú phát bóng dài của thủ môn Fernando Muslera, Gerrard bật cao đón bóng ở giữa sân. Nhưng cú đánh đầu của anh lại bất thành trong mục đích phá lên và chỉ nhẹ vừa đủ để đưa bóng đi tiếp về phía sau, tạo thành một đường chuyền tuyệt vời cho Luis Suarez tăng tốc loại bỏ các trung vệ tuyển Anh trước khi tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ môn Joe Hart.

Nhưng không chỉ mắc sai lầm, hiệu quả trong lối chơi của Gerrard ở trận đấu này cũng khá thấp. Theo thống kê của Opta, thủ quân tuyển Anh chỉ có vỏn vẹn 60 lần chạm bóng, tung ra 40 đường chuyền với tỷ lệ thành công là 77%, thua xa so với đồng đội Jordan Henderson (có thống kê tương tự là 74, 61 và 88). Gerrard cũng chỉ có vỏn vẹn một lần tranh chấp bóng thành công, quá tệ với một tiền vệ phòng ngự.

Sau trận đấu, không lạ khi Gerrard chính là người bị các CĐV bầu chọn là cầu thủ tệ nhất trận theo khảo sát của trang Goal.com, bên cạnh đồng đội Phil Jagielka, người cũng mắc lỗi trong hai bàn thua của đội nhà.

Trái lại, tiền đạo Wayne Rooney trận này đã chơi tốt khi ghi được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở đấu trường World Cup và được chấm 3,5/5 điểm, điểm số cao nhất của tuyển Anh.

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Luis Suarez , Rooney , Gerrard , world cup 2014 , tin , bao