Sự thật về công ty đa cấp 'số 1' tại Việt Nam? (Kỳ 1)
Thứ sáu, 26/12/2014 15:50

Đại diện của Ariix VN khẳng định chỉ cần tham gia vào công ty đa cấp này 20 tháng, bạn sẽ có thu nhập gần 1 triệu USD/năm. Nhưng công ty này không hề tồn tại ở Việt Nam.

Một mô hình đại diện của kinh doanh đa cấp. (Ảnh minh họa)

Một mô hình đại diện của kinh doanh đa cấp. (Ảnh minh họa)

Kỳ 1: Mỗi năm thu nhập gần 1 triệu USD?

Trong buổi hội thảo do Ariix Việt Nam tổ chức vào thứ Bảy cuối tuần tại một quán cà phê trên đường Thất Sơn, Q.10, TP.HCM, chúng tôi thấy có khoảng 30 người (gọi là ứng viên) tham dự. Hầu hết trong số họ là những người đến lần đầu với mục đích là nghe đại diện lãnh đạo Ariix Việt Nam dạy cách kiếm tiền bằng phương pháp “kinh doanh thông minh” khi tham gia vào Công ty Ariix Việt Nam. Qua tìm hiểu được biết, hội thảo “dạy cách kiếm tiền” cho các ứng viên mới được Ariix Việt Nam duy trì thường xuyên, đều đặn vào ngày cuối tuần không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh mà hiện đang “vươn” rộng ra các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Sau khi kết thúc phần giới thiệu của “MC”, một tràng pháo tay vang dội do người của Công ty Ariix Việt Nam “bắt nhịp”, một người đàn ông từ dưới “khán phòng” trịnh trọng bước lên “khán đài”, vẫy chào mọi người với đầy vẻ tự tin. Đó là ông Nguyễn Hữu Mười – Giám đốc Ariix Việt Nam tại thị trường TP.Hồ Chí Minh. Sau một hồi thăm dò phản ứng của các ứng viên mới, thấy nét mặt ai cũng lộ rõ sự chờ đợi, háo hức, ông Mười liền “bật mí” bí quyêt thành công của chính mình khi tham gia vào Ariix Việt Nam. Ông Mười cho biết, ông đã từng tốt nghiệp Đại học Kiến trúc và điều hành một công ty chuyên về tư vấn thiết kế. Trong khoảng thời gian điều hành công ty, vì sức khỏe sa sút nên ông tìm đến thực phẩm chức năng và sau một năm sử dụng thì thấy sức khỏe đã cải thiện rõ rệt. Từ đó, ông thử sức sang lĩnh vực này và đã gặt hái thành công sau 3 năm nghiên cứu. Tuy nhiên, khi “nhìn xuống” mạng lưới của mình, thấy nhiều người bỏ cuộc, không có thu nhập nên ông đau đáu, thôi thúc phải làm mọi cách để tìm kiếm cho được những giải pháp nhằm giúp họ có được thu nhập như họ muốn. “Chính như vậy nên Mười mất rất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu. Cuối cùng, Mười bắt gặp một “giải pháp thông minh” và ngay lập tức tìm hiểu say sưa và cũng ngay lập tức thấy rằng đây là giải pháp mình cần tìm rất nhiều năm trước… Tới ngày hôm sau, Mười tin chắc một điều rằng, những người biết và hiểu Ariix thì sẽ lựa chọn Ariix chứ không phải là công ty khác”, ông Mười tự tin khẳng định.

ban-hang-da-cap-1

Bán hàng đa cấp. (Ảnh minh họa).

Theo giải thích của ông Mười, những người tham gia bán hàng đa cấp trước đây thường bỏ cuộc vì lý do là họ chưa có giải pháp tốt để đi đến thành công. Nhưng, Ariix Việt Nam sẽ giúp họ có được “giải pháp” đó. Nếu ở Mỹ có 2 người vĩ đại là Tim Sale và Robert thì ở Việt Nam cũng có 2 người “vĩ đại” làm nên tên tuổi của Ariix Việt Nam đó là Cao Thành Tâm (còn gọi Richard Cao), người sáng lập, điều hành bảo trợ kinh doanh thông minh và Jackie Thái.

Jackie Thái được ông Mười giới thiệu là giảng viên tiếng Anh, giam đốc maketting, giám đốc điều hành của các trung tâm ngoại ngữ rất nổi tiếng tại TP.HCM. Còn Cao Thành Tâm thì tự bộc bạch, anh ta bước chân vào lĩnh vực bán hàng đa cấp từ năm 2003, đây là thời điểm ngành này hoạt động bất hợp pháp vì chưa được công nhận tại Việt Nam. Năm 2005 Chính phủ mới công nhận ngành này hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Như vậy đến nay, Cao Thành Tâm đã có kinh nghiệm hơn 10 năm làm trong lĩnh vực này và cũng là người đã đưa Ariix về Việt Nam.

Không đợi các ứng viên phải hồi hộp, chờ đợi lâu, ông Mười “chia sẻ” mức thu nhập của ứng viên tại Ariix: “Những người làm bán thời gian ở Ariix đầu tư 15h/tuần, có cơ hội thu nhập khoảng 200USD/tháng, chỉ cần tham gia khoảng sau 1 tháng thì họ đạt được mức này. Còn những người thực sự muốn kinh doanh nghiêm túc, muốn xây dựng gia tài ở đây thì họ kiếm được thu nhập rất lớn. Sau 20 tháng tham gia, họ có thu nhập đến… cả 1 triệu đôla một năm (chính xác là 843.000 đô)… Trong khi các ứng viên còn mắt tròn mắt dẹt chưa thể tin nổi khoản tiền khổng lồ mà họ có thể sở hữu được khi tham gia kinh doanh nghiêm túc tại Công ty Ariix Việt Nam. Số tiền này lớn đến nỗi có mơ họ cũng không thể thấy được. Nhưng tiếp đó là những khẳng định chắc nịch của thủ lĩnh Rachard Cao đã phá tan sự hoài nghi của các ứng viên: “Tôi thách thức các anh chị nếu làm theo công thức của tôi thì sau 12 tháng, anh chị sẽ mãi mãi không bao giờ quay trở lại cuộc sống như thế này (tức là chỉ hưởng lương vài triệu đồng/tháng). Tôi cam kết, nếu ai làm theo công thức của tôi trong vòng 12 tháng không đạt được kế hoạch đặt ra thì tôi sẽ lấy tiền túi ra trả theo đúng kế hoạch của các anh chị… Các anh chị tin không?”, Sau vài phút yên lặng, cả “hội trường” cùng đồng thanh: “tin…”. Richard Cao đắc thắng: “Công thức của chúng tôi chỉ có 2 bước thôi: Bước thứ nhất là kiếm người. Đây là cái khó nhất nhưng cái khó nhất này Ariix đã làm được. Anh chị chỉ cần đăng ký kinh doanh thông minh, sau đó liên hệ với bộ phận tạo ứng viên, trong một vài tuần thì có cả vài trăm ứng viên, anh chị tha hồ mà gọi điện, rất đơn giản. Bước thứ 2 là Ariix làm việc có mô hình đội nhóm, sẽ hỗ trợ anh chị để gọi điện thoại cho ứng viên, chăm sóc ứng viên trong thời gian là 90 ngày. Nhưng tôi biết chắc rằng, chỉ cần sau 30 ngày hỗ trợ thì anh chị đã tự muốn làm một mình rồi. Đây là điều mà chỉ Ariix mới làm được cho các anh chị”.

Nhưng nếu chỉ đơn thuần là lôi kéo người vào trong hệ thống thì đào đâu ra lợi nhuận để trả cho các ứng viên? Thắc mắc này của chúng tôi cũng đã được người của Ariix Việt Nam giải đáp nhưng… không phù hợp với Nghị điịnh số 42/2014/ NĐ-CP, Nghị định mới nhất về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp vừa được Chính phủ ban hành có hiệu lực từ 1-7-2014.

(Còn nữa)

Kim Ngân (An ninh thế giới)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: ban hang da cap , kinh doanh theo mang , da cap , cong ty da cap Viet Nam , mo hinh kinh doanh theo mang , lua dao , tin , bao