Sự thật được hé lộ sau hơn 30 năm ngồi tù oan của người đàn bà tâm thần
Thứ hai, 25/04/2022 09:05

Số phận nghiệt ngã của người phụ nữ vào tù oan hơn 30 năm đến nỗi bị tâm thần khiến nhiều người xót xa.

Người phụ nữ tên Cathy Woods (64 tuổi), vào tù khi mới 29 tuổi và đi tù oan suốt 35 năm bởi vì bị buộc tội giết Michelle Mitchell, 19 tuổi -  một nữ sinh trường y tại Đại học Nevada, Mỹ. 

Sự thật được hé lộ sau hơn 30 năm ngồi tù oan của người đàn bà tâm thần

Người phụ nữ ngồi tù oan hơn 30 năm. Ảnh: USA Today

Vào năm 1976, Cathy Woods bị cho nghi là người đã thực hiện hành vi giết Michelle Mitchell vì những hành động bất thường của bà tại tòa án như lúc thì thừa nhận tội trạng, lúc thì lại chối bỏ. Bởi vì những lời kết tội bà phần lớn được dựa trên lời thú nhận tại bệnh viện tâm thần ở Shreveport, bang Louisiana. 

Lúc ấy, luật sư của bà biện minh rằng vì bà quá hoảng loạn và sợ hãi nên mới có những biểu hiện như vậy nhưng tòa không đồng ý với lập luận được đưa ra. Mặc dù được luật sư dùng hết lời để bào chữa chứng minh vô tội nhưng cuối cùng bà Cathy vẫn không được minh oan.   

Vụ án kéo dài với lời kết tội lần đầu vào năm 1980, dẫu rằng có nhiều phiên phúc thẩm nhưng cuối cùng Tòa án tối cao Nevada đã giữ nguyên phán quyết này vào năm 1988. Với suốt hơn 30 trong tù oan, bà Cathy từ một người bình thường trở thành một người tâm thần với tinh thần lúc nào cũng cảm thấy hoảng loạn, lo sợ. 

Nhưng vào tháng 9/2014, thẩm phán đã bác bỏ kết điều tra cuối cùng và vào ngày 6/3/2015 đã ra phán quyết rằng sẽ không có phiên tái thẩm nào nữa. Cuối cùng, bà Cathy Woods đã được tại ngoại vào tháng 9/2015 và được anh trai và chị dâu đón về nhà chăm sóc. 

Sự thật được hé lộ sau hơn 30 năm ngồi tù oan của người đàn bà tâm thần  - Ảnh 1.

Chân dung nghi phạm mới: Rodney L Halbower, 66 tuổi, sống tại Michigan, Mỹ. Ảnh: Dailymail

Thay vào đó, các công tố viên đã chuyển sang điều tra kẻ tình nghi có tên là Rodney Halbower. 

Các cơ quan chức năng cho biết ông Rodney là một tù nhân trong trại giam ở Oregon, Mỹ. Khi giao nộp bằng chứng ADN của ông cho lực lượng chức năng thì người ta phát hiện rằng kết quả xét nghiệm ADN của ông lại trùng khớp với một mẩu thuốc lá được tìm thấy trên xác của nữ sinh Michelle. 

Sau quá trình tra khảo, cuối cùng ông Rodney đã chịu thừa nhận toàn bộ hành vi giết người của mình. 

Ông cho biết mình đã hãm hiếp cô nữ sinh trường y năm đó nhưng để che giấu tội trạng nên ông đã ra tay giết người diệt khẩu. Qua điều tra, người ta còn phát hiện ra ông đã từng phải hầu tòa nhiều lần vì tình nghi cưỡng hiếp nhiều cô gái khác. 

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/su-that-duoc-he-lo-sau-hon-30-nam-ngoi-tu-oan-cua-nguoi-dan-ba-ta.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/su-that-duoc-he-lo-sau-hon-30-nam-ngoi-tu-oan-cua-nguoi-dan-ba-tam-than-16222250406300889.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: ngồi tù oan hơn 30 năm , án oan , Mỹ