Sử dụng nhiều Facebook làm tăng khả năng mắc chứng trầm cảm?
Thứ tư, 08/04/2015 21:06

Trong bài nghiên cứu, tác giả tính toán về thời gian sử dụng Facebook, tần suất người sử dụng Facebook...tự so sánh mình với những người khác để từ đó đưa ra kết luận.

Sử dụng nhiều Facebook làm tăng khả năng mắc chứng trầm cảm?

Sử dụng nhiều Facebook làm tăng khả năng mắc chứng trầm cảm?

Bấm "Thích" các dòng trạng thái và ảnh của người khác trên Facebook có thể khiến bạn bớt thích bản thân mình đi một chút.
 
Đó là kết luận của một nghiên cứu mới được thực hiện gần đây. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc dành nhiều thời gian trên mạng xã hội để so sánh mình với bạn bè có thể dẫn tới chứng trầm cảm.
 
Nghiên cứu này được thực hiện bởi nghiên cứu sinh Mai-Ly Steers thuộc trường Đại học Houston. Bài nghiên cứu có tên "Nhìn vào cuộc đời của người khác: Việc sử dụng Facebook có liên quan tới chứng trầm cảm như thế nào".

facebook1-xahoi.com.vn-1428501865

Sử dụng nhiều Facebook làm tăng khả năng mắc chứng trầm cảm?

Steers là nghiên cứu sinh ngành tâm lý học xã hội. Cô không khẳng định việc sử dụng Facebook có thể gây trầm cảm, song bài nghiên cứu của cô cho thấy việc so sánh bản thân với bạn bè trên Facebook có thể khiến người sử dụng kém vui.
 
"Facebook thường cho chúng ta rất nhiều thông tin riêng tư về bạn bè và do đó mà cũng khiến chúng ta tự so sánh bản thân với người khác nhiều hơn", Steers nói.
 
"Bạn không thể kiềm chế cảm giác so sánh vì bạn không thể biết được bạn bè mình sẽ đăng gì lên mạng. Hơn nữa, phần lớn bạn bè trên Facebook của chúng ta thường đăng những thứ tốt đẹp lên mạng và bỏ qua những điều xấu".
 
"Nếu chúng ta tự so sánh bản thân với bạn bè, rất có thể chúng ta sẽ nghĩ rằng cuộc sống của họ thật tươi đẹp và từ đó cảm thấy cuộc sống của chúng ta thật tồi tệ."
 
"Những người dễ bị tổn thương nhất là những người thường xuyên gặp khó khăn về cảm xúc", Steers chia sẻ.

Maskonline.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: su dung facebook , facebook , dung facebook tang nguy co tram cam , tram cam , tin , bao