Sốt đầu truyền hình số vì Euro
Thứ sáu, 22/06/2012 08:08

Euro năm nay, những người sử dụng thiết bị thu xuất xứ từ Trung Quốc không thể xem được bóng đá. Đây chính là cơ hội để cho những đại lý bán thiết bị thu phát tín hiệu có bản quyền ‘ăn nên làm ra’.

Euro năm nay nhiều người đã đầu tư mua những thiết bị thu phát sóng mới để xem bóng đá. Thêm vào đó, nhà đài khóa kênh bảo vệ bản quyền vào giờ bóng lăn khiến cho những người sử dụng thiết bị thu xuất xứ từ Trung Quốc không thể xem được bóng đá. Đây chính là cơ hội để cho những đại lý bán thiết bị thu phát tín hiệu có bản quyền ‘ăn nên làm ra’.

Nhà anh Nguyễn Đức Long nằm trên phố Nguyễn Quý Đức, HN đang sử dụng một đầu thu truyền hình kỹ thuật số có xuất xứ từ Trung Quốc. Trong thời gian đầu diễn ra Euro 2012, nhà đài chưa khóa kênh, anh Long có thể xem bóng đá tại nhà. Nhưng sau đó, do chính sách bản quyền các kênh tường thuật Euro đều bị khóa, anh Long đã mua ngay một thiết bị thu của nhà đài trong nước để thỏa mãn niềm đam mê bóng đá.

Anh chia sẻ: "Tôi là người không có nhiều thời gian để xem các chương trình truyền hình, vậy nên đã mua một đầu thu kỹ thuật số mà không phải trả phí hàng tháng. Nhưng sau kênh bị khóa, tôi đã phải mua một thiết bị thu mới có bản quyền để xem các trận bóng".

Dạo quanh các cửa hàng chuyên kinh doanh các thiết bị thu phát sóng kỹ thuật số có nhiều loại sản phẩm cho các khách hàng có thể chọn lựa như thiết bị bắt tín hiệu vệ tinh, thiết bị thu phát sóng mặt đất.... có xuất xứ Trung Quốc hoặc các công ty kinh doanh truyền hình số tại Việt Nam như: K+, VTC, AVG.

Anh Lê Văn Hải, chủ một cửa hàng kinh doanh đầu thu tín hiệu truyền hình ở 277, Nguyễn Trãi, HN cho biết: "Số lượng mua các thiết bị số phục vụ xem bóng đá mùa Euro gia tăng đáng kể so với các giải bóng quốc gia châu Âu hay V - League, tăng từ 30-50%".

Anh Hải cũng cho biết, đa phần những khách hàng tìm mua các thiết bị không bị mã khóa bởi đài truyền hình, những đầu thu mà anh bán chạy nhất chủ yếu là các đầu thu của các công ty có bản quyền trong nước. Ngoài ra, các thiết bị bắt sóng mặt đất có xuất xứ từ Trung Quốc cũng đang là mặt hàng nóng được nhiều người tìm mua.

Nhiều khách hàng ngoài việc lựa chọn những thiết bị bắt sóng có chất lượng tốt, cũng đã quan tâm đến chất lượng hình ảnh của các thiết bị này mang lại. Anh Trần Văn Trung, một khách hàng, cho biết: "Tôi chọn mua một đầu thu đài có thương hiệu trong nước, tuy giá thành có hơi đắt một chút, cộng với thuê bao hàng tháng cũng khá cao, nhưng đổi lại, tôi được xem các trận bóng đá với tiêu chuẩn HD (độ nét cao)".

Nhiều công ty cung cấp dịch vụ truyền hình số cũng đưa ra các chương trình khuyến mại mùa Euro nhằm kích cầu sản phẩm. Anh Trịnh Văn Cường, chủ một cửa hàng trên đường Trần Phú, Hà Đông, HN, cho biết: "Trung bình mỗi ngày tôi bán được từ 2 đến 3 bộ. Ngày cao điểm có thể bán từ 5 đến 6 bộ thiết bị số thu phát truyền hình. Hi vọng sẽ thắng lớn mùa Euro này'.

VEF
Tag: Euro 2012 , Kinh doanh mùa euro , Đầu truyền hình số , Đầu thu truyền hình số Trung Quốc , Công ty kinh doanh truyền hình số K+ , VTC , AVG