Sởn da gà với ốc Trung Quốc chứa ký sinh trùng ăn não tại Việt Nam
Thứ ba, 30/09/2014 11:13

Ký sinh trùng ăn não trong ốc được phát hiện trong những con ốc tại Hà Nội, có loại xuất xứ từ Trung Quốc khiến người mê món ốc sởn da gà.

Sởn da gà với ốc Trung Quốc chứa ký sinh trùng ăn não tại Việt Nam

Sởn da gà với ốc Trung Quốc chứa ký sinh trùng ăn não tại Việt Nam

Món ốc - một món ăn dân dã bình dị được người tiêu dùng ưa chuộng và còn là món phổ biến trên mọi quán ăn vỉa hè ở Việt nam.

Dù dùng món ăn này nhiều nhưng ít ai biết và quan tâm tới những độc hại ẩn chứa bên trong những con ốc bé nhỏ không rõ nguồn gốc này.

Thời gian gần đây xuất hiện những đoạn ghi lại ký sinh trùng ăn não được phát hiện trong ốc dù đã nấu chín. Bởi loại ký sinh trùng này dù có chế biến kỹ đến đâu thì nó vấn sống, và chúng ta luôn nghĩ nấu chín là đảm bảo an toàn thực phẩm nhưng thực tế lại ngược lại hoàn toàn.

ky-sinh-trung-trong-oc-1

ky-sinh-trung-trong-oc-2

Đoạn quay ghi lại cảnh ký sinh trùng được lấy ra từ trong ốc tại một địa điểm tại Hà nội

Thêm một trường hợp khác đó là loại ốc có nguồn gốc từ Trung Quốc được bán với giá cao. Nhưng sự thực loại ốc này sau khi luộc chín vẫn phát hiện ký sinh trùng còn sống trong ốc, và ốc đắt không đồng nghĩa với ốc an toàn.

ky-sinh-trung-trong-oc-3

ky-sinh-trung-trong-oc-4

ky-sinh-trung-trong-oc-5

Một điều mà chúng ta không thể trực tiếp quan sát và có thể tượng tượng ra khi vô tình ăn phải những món ốc có ký sinh trùng này. Và sự thật khiến bạn phải rùng mình khi xem cận cảnh những ký sinh trùng ăn não này tồn tại trong cơ thể.

ky-sinh-trung-trong-oc-6

ky-sinh-trung-trong-oc-7

Hồng Phú TH (CL)
Tag: ky sinh trung an nao o viet nam , ky sinh trung an nao , ky sinh trung trong oc , ky sinh trung trong oc trung quoc , oc trung quoc , tin , bao