Sợ con gái lớn lên thành “hot-girl”
Thứ tư, 25/07/2012 22:20

“Con gái tôi 3,5 tuổi, cao hơn hẳn bạn cùng lứa, đi đâu cũng được khen xinh đẹp. Thấy con trai, đặc biệt là đẹp trai, mắt cô bé ngay lập tức chớp chớp...".

"Con gái nhỏ xinh đẹp, lại điệu đà, lớn lên thành hot-girl thì làm sao?"

Lắm lúc hai vợ chồng lắc đầu nhìn nhau đùa: Con mình điệu quá rồi, lớn lên thành hot-girl phải làm sao?” - chị Lê Hồng Minh, nhân viên hãng hàng không VietNam Airline chia sẻ.

Mẹ xấu cũng được, nhưng con gái phải đẹp

Từ lúc 2 tuổi, Zin đã bắt đầu biết điệu. Cô bé tự chọn áo quần cho mình, áo gì phải váy gì. Mặc váy đẹp xong, bé hất tóc, uốn éo, soi gương, hỏi “thế này có đẹp không?”. Ai chê là Zin buồn xo.

Zin thích quẩn quanh lúc mẹ trang điểm. Mẹ bôi son cũng “cho con một tí”, mẹ xịt nước hoa cũng “cho con một tí”. Mẹ mặc váy, “con cũng mặc váy đẹp như mẹ” cho bằng được.

Xem Bước nhảy Hoàn Vũ, Zin chạy ngay lên gác, lấy váy balet học múa trắng muốt ra, mặc vào, đi giày cao gót của mẹ, yểu điệu gõ cộc cộc khắp nhà. Bố lại lắc đầu với câu nói muôn thuở: Con gái điệu quá rồi, phải làm sao?!

Mình nghĩ rằng đó là sự nữ tính sớm bộc lộ của con gái, ở tuổi này chưa cần phải can thiệp nhiều. Mình có thể xấu, nhưng con gái mình lúc nào cũng phải thơm tho, sạch sẽ, ăn mặc đẹp. Có lẽ, điều này cũng xuất phát từ ước mong của mình thời trẻ, gái quê ra thành phố, đi qua tuổi thanh xuân đẹp nhất không biết đến váy áo rực rỡ làm duyên.

Một người chị của mình sợ con gái ăn chơi, điệu đà nên bắt con chỉ học và học. Một bộ quần áo mặc mấy năm, không cho con đi nhà hàng, vui chơi dù nhà có điều kiện. Hôm vừa rồi gặp, con bé nhìn cái gì cũng ngơ ngơ ngác ngác, cô rủ đi ăn pizza thì cháu hỏi “chơi bi-a á?”. Mình không muốn con gái mình học giỏi mà đầu óc bù xù, ngô ngố, thiếu tự tin, cái gì cũng không biết.

Thế nên mình cho con gái trải nghiệm mọi thứ, từ đi xe hơi, du lịch nước ngoài, xem phim 3D, đến đi xe đạp Bờ Hồ, uống trà đá vỉa hè… Mẹ đi mát xa thì con cũng ngâm thuốc bắc, nằm bồn sục, được xoa bóp thư giãn.

Mình muốn con gái xinh đẹp, được sung sướng hơn mình ngày xưa, hư hay không hư, lại là chuyện khác!

"Nếu được bố mẹ quan tâm, định hướng, con gái xinh muốn hư cũng khó" - Lê Hồng Minh.

Gái xinh, muốn hư cũng khó

Là cô gái có chút nhan sắc, mình hiểu những cám dỗ thu hút những cô gái xinh đẹp, ăn diện, lại có cơ hội tiếp xúc với thế giới giàu sang, hào nhoáng. Có lúc mình cũng tự hỏi: mình cũng cuốn hút, nhiều người theo đuổi, sao không yêu đại gia?

Nhưng đó cũng là lúc mình thấy vững vàng nhất để bước đi trên đôi chân của mình, thay vì đánh đổi bản thân để đạt mọi thứ nhanh nhất. Mình nghiệm ra rằng, khi được giáo dục một cách nề nếp từ nhỏ, lớn lên trong một môi trường tốt thì sau này muốn hư cũng khó.

Nhìn những hot-girl tuổi teen suốt ngày ăn mặc hở hang, những chân dài bán dâm, trong đầu mình đặt ra câu hỏi: Cha mẹ của họ đâu mà để con gái mình như vậy?

Không phủ nhận rằng cũng có lúc mình lo lắng: con gái lớn lên xinh đẹp, chân dài, xã hội lại nhiều cám dỗ, lỡ lớn lên học đòi hot girl, mình mất con thì sao? Nhưng mình tin vào giáo dục gia đình, định hướng của cha mẹ đối với con. Mấy đứa cháu của mình cô nào cũng xinh nhưng vẫn ngoan và giỏi.

Con gái bà chị mình học lớp 4, rất sung sướng khi được mua áo mới, thấy cô làm cô dâu thì mân mê “sao cô đẹp thế”. Thế nhưng áo váy hay lời khen xinh đẹp không làm mắt cô bé sáng bừng lên bằng “trường Ams, trường Havard”, giấc mơ mà cô bé đã sớm đặt ra cho mình, với định hướng từ nhỏ của bố mẹ.

Bây giờ, từ những biểu hiện nhỏ của con gái, hai vợ chồng mình cũng uốn nắn nhiều. Bị bố cấm “chớp mắt” điệu đà với con trai, hôm sau đi chơi gặp chú đẹp trai, Zin hồ hởi khoe: “Bố ơi, mắt con không chớp nhé!”

Hồi trước, thấy mẹ mặc váy trang điểm xinh hơn con là cô nàng ghen tị, phụng phịu: “Mẹ không được đẹp hơn con”, nhưng bây giờ đã biết “tự hào vì mẹ đẹp.” Mặc áo quần gì ra ngoài bị chê, cô bé cũng không buồn bã, giận dỗi như ngày trước nữa.

Bây giờ Zin đã học múa được 2 năm, cô nàng rất thích, cả tuần hồ hởi mong đến thứ 2, thứ 6 để “mặc váy thiên nga, soi gương 4 chiều”. Zin cũng học tô màu, vẽ và sắp tới sẽ học tiếng Anh.

Khi con bước vào lớp 1, ông bà nội và bố mẹ sẽ định hướng cho con chăm chỉ học hành, phát triển trong môi trường có nhiều bạn ngoan, học tốt. Bố mẹ tin rằng, khi được giáo dục tốt, trải nghiệm cuộc sống nhiều, có tri thức và tâm hồn phong phú, thì con sẽ lớn lên xinh đẹp, tự tin và bản lĩnh!

Kiến thức
Tag: Dạy con , Trẻ em , Hot girl , Gia đình , Xã hội , Làm cha mẹ