Sir Alex vẫn chưa chọn được người kế vị
Thứ tư, 02/01/2013 16:15

Nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 71, Sir Alex Ferguson đã nhận trả lời phỏng vấn của Abu Dhabi Sports.

Ferguson vẫn đầy nhiệt huyết

Ferguson vẫn đầy nhiệt huyết

Trong cuộc phỏng vấn này, Sir Alex nói về các HLV có thể thay thế ông, mong muốn giành lại danh hiệu từ Man City và giải thích vì sao sự trở lại của Vidic có thể tạo ra sự khác biệt cho M.U mùa này.

Sir Alex nói: "Với nghề HLV bóng đá, tôi đã đạt được mọi thứ mà tôi có thể mơ ước. Đây là một hành trình tuyệt vời. Nhưng là HLV của M.U luôn đòi hỏi cao. Bạn không thể nhìn lại. Động cơ là phải làm tốt hơn nữa, dù điều đó không dễ dàng ở Premier League, một giải đấu khó khăn và các đối thủ ở châu Âu thì ngày càng mạnh hơn".

"Hãy nghĩ lại những thời điểm thất bại của M.U mùa trước. Chúng tôi dẫn 4-2 ở Everton nhưng không thắng được. Điều đó sẽ không lặp lại, hãy tin tôi. Những đối thủ của chúng tôi là Man City và có thể là Chelsea. Có năm, chúng tôi đã lật ngược tình thế dù bị dẫn 12 điểm để bắt kịp Newcastle và rồi một năm khác lại để mất lợi thế 11 điểm dẫn trước Arsenal. Thế nên, Chelsea vẫn có khả năng, dù Man City là mối đe dọa lớn nhất”.

Khi được hỏi về người sẽ thay thế ông, Ferguson đáp lại bằng một nụ cười: “Không có ai được lên lịch sẵn, nhưng ai đó sẽ phải thay thế tôi. Tuy nhiên, tôi hy vọng ở lại một thời gian nữa. Sẽ rất khó khăn. Những năm qua, nhiều cái tên đã nổi lên, nhưng HLV bóng đá vẫn là một nghề rủi ro. Người ta nói nhiều về một HLV xuất sắc, nhưng liệu ông ấy có tới đây trong 2-3 năm nữa? Những cuộc đua sa thải là rất kinh khủng. Đôi khi một HLV không qua được 4 trận nếu ông ấy không chiến thắng”.

Ferguson cũng dành nhiều lời khen ngợi cho tiền đạo Robin van Persie. “Anh ấy chắc chắn là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy mang tới sự chín chắn, là một chân sút đã khẳng định được tên tuổi, một tuyển thủ lâu năm và đang ở độ chín sự nghiệp. Anh ấy giúp những tiền đạo trẻ của chúng tôi, Chicharito và Danny Welbeck. Anh ấy đã rất xuất sắc từ khi tới đây”.

Ferguson cũng chào đón sự trở lại của Nemanja Vidic. “Anh ấy đã vắng mặt 1 năm 3 tháng, dù có ra sân vài trận. Anh ấy là đội trưởng của chúng tôi, một chiến binh đích thực và thủ lĩnh của đội bóng”. Ông cũng được hỏi về khả năng M.U giành cú đúp Premier League và Champions League, điều họ từng làm được các năm 1999 và 2008. “Chúng tôi từng làm được trong quá khứ và không có lý do gì chúng tôi không thể làm được ở mùa này”, Ferguson nói.

Ferguson cũng ca ngợi vợ mình, bà Kathy, người ông đã chung sống 47 năm qua. “Không có sự ủng hộ của bà ấy, tôi không thể nào làm việc được lâu như thế”, ông nói.

Khi được hỏi ông cho rằng ai là người giỏi hơn, Ronaldo hay Messi, Ferguson đáp: “Họ đều là những người giỏi nhất thế giới. Họ có những tố chất khác nhau, nhưng cả 2 đều rất khát khao chơi bóng”.

Cuối cùng trong cuộc phỏng vấn, khi được hỏi ông có ý định đưa Balotelli về từ Man City, Ferguson cười tươi đáp lại: “Tôi có đủ cầu thủ rồi!”

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Alex Ferguson , Man Utd , Pep , Bóng đá Anh , Sir Alex nghỉ hưu