Sir Alex sẽ làm gì sau khi nghỉ hưu?
Thứ tư, 15/05/2013 21:20

Nấu ăn, đọc sách về JFK, đi tập thể dục và đưa vợ đi xem phim, Sir Alex Ferguson có thể đã về hưu, nhưng ông sẽ không có một cuộc sống tĩnh lặng.

Sir Alex Ferguson

Sir Alex Ferguson

Chiến lược gia kỳ cựu của M.U tuyên bố tuần trước ông sẽ kết thúc 27 năm gắn bó với Old Trafford sau trận đấu Chủ nhật này gặp West Brom. Nhưng với 11 đứa cháu, thói quen làm việc bận rộn và ngày nào cũng tới phòng tập thể dục, chưa kể bà vợ sẽ muốn ông dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, Fergie sẽ chẳng thảnh thơi chút nào.

Khả năng ông trở lại quê nhà ở Scotland cũng là không cao bởi hiện tại mọi thành viên trong gia đình ông đều đã ổn định ở Anh. Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Key 103 ở Manchester hồi năm 2007, Ferguson từng nói: “Tôi nhớ Scotland. Tôi phải nói rằng đó là một nơi tuyệt vời, nhưng tất nhiên gia đình tôi bây giờ ở Anh. Bạn phải sống ở nơi gia đình bạn muốn. Tất cả các cháu của tôi sinh ở Anh và các con trai tôi sống ở đây, vợ tôi hạnh phúc ở đây, bà ấy còn có các cháu. Không có lý do gì để quay về Scotland. Tôi cố gắng sống một cuộc đời bình thường. Tôi cho rằng có một bà vợ không thích bóng đá giúp mọi chuyện dễ dàng hơn”.

Về thói quen tập thể dục, Ferguson nói: “Tôi cố gắng tới phòng tập vài lần mỗi tuần. Tôi tập chạy 15 phút, đạp xe 10 phút và chèo thuyền 5 phút. Đạp xe là vất vả nhất. 10 phút là đủ. Điểm yếu tôi là rất thích bánh quy, với kem caramel, Kit Kats và Jaffa Cakes. Tôi cố gắng không ăn quá nhiều”.

Ferguson cũng tiết lộ về quá khứ từng làm việc trong nhà bếp khiến ông thích việc nấu nướng. “Tôi làm việc trong một nhà bếp khoảng một năm rưỡi. Tôi có một miếng đất ở Paisley (Glasgow) để xây nhà hàng, lúc đó tôi đang dẫn dắt St Mirren. Tôi nghĩ nếu muốn mở nhà hàng thì phải biết về việc bếp núc. Tôi có thể làm nhiều  món, mì Ý, đồ ăn Hoa. Tôi thích xem ti-vi với các cháu và chơi bi-a, nhưng tôi cũng có nhiều bạn uống rượu”.

Về sự yêu thích của ông với lịch sử Mỹ và tổng thống bị ám sát John F Kennedy, Ferguson nói: “Tôi có khoảng 7 cuốn sách trên giường. Tôi chủ yếu đọc sách lịch sử. Gordon Brown gửi tôi 35 đĩa CD về cuộc nội chiến Mỹ, rất hay. Tôi nhận thư từ một người điều hành ủy ban JFK và ông ấy cũng gửi cho tôi các bài báo, nghiên cứu. Tôi còn có một bản mới báo cáo Warren (báo cáo chính thức về vụ ám sát JFK) có chữ ký của cựu tổng thống Gerald Ford, bản đó là duy nhất. Ông ấy là một người trẻ đại khái ở cùng thời với tôi. Tôi có tham gia các công đoàn lao động và là một người có lý tưởng trong suốt cuộc đời. Kennedy đại diện cho một tầm nhìn mới trong chính trị. Đương nhiên cũng có người chỉ trích lúc ông ấy làm tổng thống, nhưng tôi không nghĩ có tổng thống Mỹ nào trong lịch sử phải giải quyết nhiều vấn đề như thế và có thể giải quyết tốt như thế trong một nhiệm kỳ 3 năm. Ở nhà tôi còn có nhạc những năm 60, Sinatra, Dean Martin, Nat King Cole, Mick Hucknall, tôi rất thích Mick”.

Ferguson ở nhà nhiều. Ông nói danh tiếng của ông ở Manchester khiến hai vợ chồng ông khó lang thang ngoài đường trong thành phố, “nhưng chúng tôi cũng cố thu xếp tới rạp phim mỗi tuần. Chúng tôi đi lúc khoảng 5 giờ chiều. Tôi sẽ mua bánh kẹp, kem và nước uống. Cathy sẽ nói tôi ăn như lợn!”

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Sir Alex Ferguson , Alex Ferguson , Sir Alex , M.U , Quỷ đỏ , Sir Alex giải nghệ , Bóng đá Anh , Bóng đá quốc tế