Những bản hợp đồng thành công và thất bại của Mancini
Thứ ba, 14/05/2013 21:29

Sau 4 năm ở Man City, HLV Mancini đã để lại dấu ấn không nhỏ trong lĩnh vực chuyển nhượng.

Yaya Toure, bản hợp đồng thành công nhất của Mancini

Yaya Toure, bản hợp đồng thành công nhất của Mancini

Hãy cùng điểm lại những bản hợp đồng thành công và thất bại dưới triều đại của chiến lược gia người Italia.

THÀNH CÔNG

1. Yaya Toure: Tiền vệ người BBN chính là bản hợp đồng thành công nhất dưới thời Mancini. Gia nhập Man City vào tháng 7/2010, Toure nhanh chóng trở thành thủ lĩnh hàng tiền vệ với phong độ ổn định suốt 3 mùa giải qua. Anh cũng là đầu tầu trong chiến dịch đăng quang Premier League 2011/12.

2. David Silva: Nếu như Yaya Toure mang tới chất thép cho hàng tiền vệ thì David Silva truyền cảm hứng cho các đợt lên bóng của Man City. Tiền vệ người TBN bùng nổ dữ dội ở mùa giải 2011/12 với 6 bàn thắng và 17 pha kiến tạo. Silva cũng là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất Man City trong 3 mùa qua.

3. Mario Balotelli: Bất luận những rắc rối vì bản tính ngỗ ngược, Balotelli vẫn chứng tỏ được tài năng thiên bẩm tại Man City. Cú đúp vào lưới Man Utd vào tháng 10/2011 hay pha kiến tạo cho Aguero ghi bàn thắng lịch sử vào lưới QPR mang về chức vô địch cho Man City, là những dấu ấn không quên của Balotelli. Mancini đã đúng khi lôi cậu học trò cũ từ Inter về Man City vào mùa hè 2010.

4. Sergio Aguero: Man City tốn tới 38 triệu bảng để chiêu mộ Aguero vào tháng 7/2011. Nhưng chân sút người Argentina đã chứng tỏ anh xứng đáng với số tiền đó. 33 bàn thắng trong hai mùa giải qua là thành tích khá tốt của Aguero, trong đó ấn tượng nhất là pha lập công quyết định trong trận gặp QPR tại vòng 38 mùa trước, giúp Man City lên ngôi vô địch.

5. Samir Nasri: Từ bỏ Arsenal, Nasri cập bến Man City vào mùa hè 2011. Với lối chơi kỹ thuật tiềm ẩn nhiều đột biến, tiền vệ người Pháp nhanh chóng trở thành mắt xích quan trọng trên hàng tiền vệ Man xanh. Tại Premier League 2012/13, Nasri vẫn chơi ổn định với 26 lần ra sân, 2 bàn thắng và 7 pha kiến tạo.

THẤT BẠI

1. Javi Garcia: Tiền vệ người TBN là bản hợp đồng đắt giá nhất của Man City mùa giải này với 17 triệu bảng. Đổi lại, Mancini chỉ có một dự bị hạng sang. Việc thích nghi chậm chạp với bóng đá Anh và tâm lý thi đấu thiếu ổn định khiến Garcia không cạnh tranh nổi một suất đá chính.

2. Jerome Boateng: Cập bến Man City vào tháng 6/2010 với giá 10 triệu bảng, Boateng được kỳ vọng sẽ tăng cường chất thép cho hàng phòng ngự. Nhưng rốt cuộc, hậu vệ người Đức bị bán ngay mùa sau đó cho Bayern Munich. Trong mùa giải duy nhất ở Man City, Boateng thi đấu vô cùng mờ nhạt do chấn thương và sa sút phong độ (16 trận).

3. Maicon:  Kinh nghiệm của Maicon là phẩm chất mà Man City rất trông đợi. Tuy nhiên ở tuổi 31, hậu vệ người Brazil đã bỏ lại phong độ tốt nhất ở Inter. Tới Etihad vào đầu mùa giải 2012/13, Maicon tính tới nay mới chỉ ra sân 10 trận tại Premier League. Thể lực suy giảm khiến cầu thủ này thường xuyên không có tên trong đội hình thi đấu của Mancini.

4. Stefan Savic: Mancini bỏ 6 triệu bảng mua Savic vào tháng 7/2011 với hy vọng hậu vệ người Montenegro sẽ là một trụ cột trong tương lai. Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1991 không trụ được trong đội hình đầy sao của Man City. Mùa giải sau đó, đội bóng Anh đành đẩy món hàng mua hớ sang Fiorentina.

5. Owen Hargreaves: Rất nhiều ngạc nhiên khi Mancini ký hợp đồng với một cầu thủ có tiền sử chấn thương dai dẳng như Hargreaves. Và đúng như dự báo, cựu cầu thủ Man Utd chìm nghỉm với vẻn vẹn 4 lần ra sân tại mùa 2011/12. Cuối mùa giải, Man City buộc phải thanh lý hợp đồng với "bệnh nhân người Anh".

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Man City , Man Xanh , Manchester City , Toure , Silva , Aguero , Balotelli , Bóng đá Anh , Bóng đá quốc tế