Sir Alex lí giải vì sao Moyes phù hợp với Man Utd
Thứ năm, 16/05/2013 09:31

HLV Sir Alex tin rằng David Moyes sẽ thành công ở Old Trafford sau những gì đã làm được ở Everton. Ông đánh giá cao sự cần mẫn, nhiệt tình và óc nhãn quan chiến thuật nhanh nhạy của nhà cầm quân 50 tuổi này.

Sir Alex tin vào Moyes

Sir Alex tin vào Moyes

Vào ngày 1/7 tới, David Moyes sẽ chính thức khăn gói tới Old Trafford, bắt đầu xây dựng một đế chế mới thời hậu Sir Alex. Đây là thử thách khó khăn với vị HLV 50 tuổi này bởi trước mắt ông là cái bóng quá lớn của Fergie.

Nhiều chuyên gia bóng đá Anh cho rằng Moyes khó có khả năng thành công ở Old Trafford bởi ông chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân ở sân chơi lớn như Champions League. Trong 11 năm dẫn dắt Everton, nhà cầm quân người Scotland này cũng chưa từng giành được bất cứ danh hiệu nào.

Tuy nhiên, Sir Alex lại nghĩ khác. Ông cho rằng Moyes là người rất phù hợp cho vị trí kế nhiệm sau những gì đã làm được cùng Everton.

“Những gì tôi biết về David Moyes là một người làm việc cần mẫn. Ông ấy là người chính trực, lại có niềm nhiệt huyết với trái bóng tròn. Điều Moyes cần vào lúc này là một đội hình có chất lượng. Hãy nhìn vào những gì ông ta đã làm ở Everton để lấy ví dụ. Trong 11 năm không có sự ủng hộ của tài chính, ông ấy vẫn tạo ra một đội bóng mạnh ở Premier League”, Sir Alex đánh giá cao David Moyes.

“Moyes là người rất linh hoạt trong cách thay đổi chiến thuật. Tôi đã từng thấy điều này qua những lần đối mặt với ông ta. Ông ấy cũng luôn tạo ra không khí đoàn kết, hòa đồng trong phòng thay đồ. Đó là những yếu tố rất cần với Man Utd”, nhà cầm quân người Scotland nói thêm.

Còn nhớ, trong bài diễn văn chia tay sân Old Trafford, HLV Sir Alex đã từng yêu cầu CĐV Quỷ đỏ và BLĐ Man Utd hết lòng ủng hộ David Moyes. Sir hiểu rằng trước khi trở thành HLV vĩ đại của bóng đá thế giới, ông cũng đã từng có 4 năm trắng tay cùng Man Utd.

Bongdaso.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Sir Alex , Alex Ferguson , M.U. Man Utd , Quỷ đỏ , bóng đá quốc tế , Moyes