Sir Alex đã bỏ Hazard vì...Modric?
Chủ nhật, 03/06/2012 15:20

Xahoi – Nhiều người tin rằng, những khó khăn về tài chính khiến HLV Alex Ferguson để tuột tài năng trẻ Eden Hazard vào tay Chelsea và cũng không nôn nóng trong việc chiêu mộ những mục tiêu khác. Tuy nhiên, ngài Alex có cái lý do để quyết định như vậy.

Không mạo hiểm với Hazard

Eden Hazard là tài năng sáng giá nhất Châu Âu thời điểm hiện tại. Vì vậy, anh trở mục tiêu của ba ông lớn ở Premier League là Chelsea, Man United và Man City. Tuy nhiên, cuối cùng tài năng trẻ người Bỉ đã chọn đội đương kim vô địch Champions League làm bến đỗ tương lai của mình. Nhiều người cho rằng, việc Chelsea vượt qua hai đội bóng thành Manchester để giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Hazard là vì họ có tiền. Điều này đúng nhưng chỉ là một phần, nên biết rằng Man City rất ít khi chịu thua trên thị trường chuyển nhượng vì  lý do tiền bạc. Còn về phần Man United, họ có thể không mạnh về tài chính nhưng ông chủ nhà Glazer đã từng tuyên bố, chỉ cần ngài Alex thích họ sẽ dốc hầu bao.

Eden Hazard không phải mục tiêu chính của Man United.

Vậy đâu là lý do chính khiến HLV Alex Ferguson không chiêu mộ Hazard dù ông đã cất công sang tận Pháp để xem "giò" tuyển thủ người Bỉ? câu trả lời là ngài Alex không muốn làm điều mà Chelsea đã làm đó là trả 40 triệu bảng cùng mức lương 200.000 bảng/tuần cho một cầu thủ ở dạng tiềm năng như Hazard.

Ngôi sao gười Bỉ có thể là Cầu thủ xuất sắc nhất ở Ligue 1 hai mùa liên tiếp nhưng Premier League là một môi trường khắc nghiệt hơn rất nhiều. Với một cầu thủ mới 21 tuổi và cũng chưa một lần thi đấu ở Premier League thì sẽ là "canh bạc tất tay" nếu chiêu mộ anh với một số tiền khổng lồ như Chelsea đã làm.

Một lý do nữa là trong tay HLV Alex Ferguson lúc này không thiếu những tiền vệ chơi hộ công lẫn chạy cánh tầm cỡ như Luis Nani,  Ashley Young, Antonio Valencia và Shinji Kagawa, một người 90% sẽ gia nhập Old Trafford vào mùa hè. Mẫu cầu thủ mà HLV Alex Ferguson cần nhất lúc này đó là một tiền vệ tổ chức đúng nghĩa và giàu kinh nghiệm, đủ sức thay thế “lão tướng” Paul Scholes ở khu vực giữa sân của Man United.

Luka Modric mới là mục tiêu quan trọng nhất

Sau một mùa giải trắng tay, HLV Alex Ferguson là người hiểu rõ hơn ai hết nguyên nhân dẫn tới thất bại của đội bóng. M.U đã thất bại ở mùa giải mà tuyến giữa của họ liên tục bị xâu xé bởi những chấn thương đến nước họ phải cầu viện “lão tướng” Paul Scholes xỏ giầy trở lại phục vụ dù anh đã chia tay sân cỏ hồi mùa hè năm ngoái.

Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời  bởi Man United không thể sống mãi với một "lão tướng" năm nay đã 38 tuổi. Vì vậy, HLV Alex Ferguson hiểu rằng, mùa hè này ông cần đưa về Old Trafford một tiền vệ tổ chức đẳng cấp. Rất nhiều mục tiêu như Wesley Sneijder (Inter Milan), Nicolas Gaitan (Benfica) nhưng Luka Modric (Tottenham) sẽ là ưu tiên hàng đầu của “quỷ đỏ” thành Manchester.

Luka Modric là sự thay thế hoàn hảo cho "lão tướng" Paul Scholes.

Với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở Premier Legue, Mordric được đánh giá là mảnh ghép hoàn hảo nhất của Man United trong trường hợp “lão tướng” Paul Scholes quyết định giải nghệ lần hai.

M.U đang có cơ hội rất lớn để đưa thủ quân ĐT Croatia về Old Trafford khi Tottenham đã bị Chelsea cướp mất tấm vé dự Champions League mùa tới. Chính Mordric cũng đã úp mở khả năng chia tay Tottenham để đầu quân cho một đội bóng giàu tham vọng hơn sau VCK Euro 2012. Khó khăn lớn nhất của Man United lúc này là BLĐ Spurs không chịu buông Mordric. Mặc dù vậy, nếu Mordric quyết tâm ra đi và Man United chấp nhận chi đậm thì Tottenham nhiều khả năng phải nhả người. Việc Man United không chiêu mộ Eden Hazard có thể giúp họ tập trung tài chính để chiêu mộ thành công Modric.

Phương Tiến
Tag: Man United , M.U , Man City , Premier League , Eden Hazard , Chelsea , Tottenham , Chelsea , Luka Modric , Alex Ferguson