Sinh viên đi trộm xe vì… thương bố mẹ
Thứ sáu, 01/02/2013 14:29

“Em không muốn bố mẹ phải gửi tiền hàng tháng nên mới nghe theo lời bạn rủ đi trộm xe”, Huấn vừa khóc vừa nói sau khi bị 141 bắt giữ.

Hai đối tượng Đối và Huấn tại chốt 141

Hai đối tượng Đối và Huấn tại chốt 141

Tối 31/1/2013, tổ công tác Y13/141 do Trung tá CSGT Lê Văn Tiến chỉ huy làm nhiệm vụ tại chốt giao nhau Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng.

Đến khoảng 20h, các trinh sát theo dõi từ xa qua bộ đàm thông báo có một nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Wave Alpha BKS 99D1 - 070.22 không đội mũ bảo hiểm nên đã dừng xe để xử lý.

Khi đã vào bên trong chốt 141, giữa lúc tổ công tác đang tiến hành yêu cầu nam thanh niên xuất trình giấy tờ để kiểm tra hành chính, bất ngờ đối tượng vùng chạy vào ngõ Pháo Đài Láng. Nhanh như cắt, trinh sát hình sự của tổ công tác truy đuổi theo, khi đối tượng rẽ tiếp vào một ngách nhỏ trong ngõ này thì bị tóm gọn và áp giải quay trở lại chốt.

Lúc này, y lộ nguyên hình là một tên trộm xe máy. Khai thác nóng tại chỗ, nam thanh niên khai rằng hắn còn đi cùng một “bạn trộm” khác và cả hai vừa “nhảy” được chiếc xe 99D1 - 070.22 ở trên. Bằng một chiến thuật mưu trí, tổ công tác Y13/141 đã lên kế hoạch bắt luôn đối tượng thứ hai ngay sau đó không lâu.

Chiếc xe bị bẻ khóa

Tại đây, hai tên trộm xe khai tên là Nguyễn Văn Huấn, sinh năm 1992 ở xã Kim Lương, huyện Kim Thành và Vũ Văn Đối, sinh năm 1990. Cả hai cùng ở tỉnh Hải Dương. Đặc biệt, Huấn và Đối đều đang là sinh viên của trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội 1 (Thanh Xuân, Hà Nội) và học cùng lớp với nhau.

Tiến hành kiểm tra thêm, tổ công tác thu giữ trong người tên Đối một bộ vam phá khóa xe máy. Tên này khai, hắn và Huấn vừa bẻ khóa và trộm được chiếc xe máy trên tại một quán ăn ở khu vực gần Đại học Ngoại thương.

Khi phóng viên chụp ảnh, Nguyễn Văn Huấn khóc lóc và nói rằng: “Xin anh đừng đưa em lên báo, bố mẹ em mà biết thì chắc em chết mất”.

Phóng viên hỏi tiếp: - Biết thế mà sao vẫn còn đi trộm xe?

- Em không muốn bố mẹ phải gửi tiền nuôi ăn học hàng tháng nên đi trộm xe

- Tại sao không đi làm thêm để kiếm tiền?

- Em không muốn đi làm thêm!

- Đây là vụ trộm thứ mấy rồi?

- Đây là vụ thứ hai, vụ thứ nhất trộm được con Wave đỏ (Honda Wave), em được Đối chia cho 750 nghìn đồng.

- Trong hai người ai trực tiếp bẻ khóa xe?

Huấn nói: - Em chỉ đứng trông chừng, còn Đối vào bẻ khóa xe.

- Đối rủ đi trộm xe từ bao giờ?

- Đối rủ em đi từ một tuần trước.

Nói xong, Huấn khóc lóc tỏ vẻ ân hận.

Ổ khóa xe đã bị phá nát và méo mó

Ngay sau khi lấy lời khai, tổ công tác đã lập tức áp giải tên Đối đến địa điểm chúng trộm xe, liên hệ chủ nhân chiếc xe bị mất cắp để làm thủ tục nhận lại tài sản.

Tại chốt 141, chủ nhân của chiếc xe Honda Wave kể trên là Đỗ Văn Kiên, sinh năm 1992 ở Long Châu, Yên Phong, Bắc Ninh, hiện đang là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi biết tin mất xe. Trong tâm trạng vừa bất ngờ và vui mừng, anh Kiên nói rằng, phải đến khi các trinh sát hình sự lên quán ăn nơi anh và bạn bè đang ngồi thông báo, anh mới biết được xe của mình vừa bị trộm.

Anh Kiên nói thêm: “Sau khi  biết là xe của mình được các anh 141 tìm lại, em rất vui mừng, như vừa sống lại. Em xin chân thành cám ơn tổ công tác Y13 nói riêng và công an TP Hà Nội nói chung, đã không quản ngại gian khó, giữ vững bình yên cho chúng em”.

Vụ việc sau đó đã được bàn giao cho công an phường sở tại tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý.

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng
Tag: Trộm xe máy , Trộm cắp xe , Tin 141 , Lực lượng 141 , Vam phá khóa , Hà Nội , Clip 141