Giang hồ xăm trổ đầy mình mang kiếm Nhật dài 70cm đi đòi nợ
Thứ sáu, 01/02/2013 08:27

Sau hơn 500m truy bắt, đối tượng đã bị khống chế hoàn toàn đưa về chốt xử lý.

Nguyễn Tiến Dũng (phải) và Vũ Tài Ninh

Nguyễn Tiến Dũng (phải) và Vũ Tài Ninh

Trong khi làm nhiệm vụ, tổ công tác Y6/141 do Trung tá Nguyễn Đức Chung vừa ngăn chặn được 2 đối tượng giang hồ đang trên đường mang hung khí đi đòi nợ thuê. Cụ thể, vào khoảng 14h30 ngày 31/1/2013, các trinh sát tổ công tác đặc biệt Y6/141 (thời điếm đó đang trực chốt tại ngã ba Thanh Niên – Quán Thánh) phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe Nouvo mang BKS 29X2-0313 không đội mũ bảo hiểm, thanh niên ngồi sau còn cầm một vật dài giống kiếm nên đã báo đàm yêu cầu kiểm tra hành chính.

Thanh kiếm cùng 2 tờ giấy ghi nợ thu được của 2 đối tượng

Thế nhưng, khi vừa thấy bóng dáng lực lượng 141 thì nam thanh niên ngồi sau bất ngờ nhảy xuống xe bỏ chạy thục mạng vào một con ngõ nhỏ trên đường Quán Thánh. Ngay lập tức, Trung tá Nguyễn Đức Chung đã chỉ huy lực lượng một mặt khống chế thanh niên điều khiển xe, một mặt xiết chặt vòng vây nhằm bắt bằng được đối tượng bỏ chạy. Cuối cùng, sau hơn 500m truy đuổi, đối tượng đã bị các chiến sĩ cảnh sát hình sự tóm gọn cùng một thanh kiếm nhật dài chừng 70cm.

Qua đấu tranh ban đầu, thanh niên điều khiển xe khai tên là Vũ Tài Ninh, HKTT tại Quế Võ, Bắc Ninh, hiện đang ở Đội Cấn, Ba Đình, HN. Thanh niên ngồi sau, mang kiếm là Nguyễn Tiến Dũng, HKTT tại TP.Bắc Giang, hiện đang ở Nghĩa Dũng, Ba Đình, HN.

Thanh kiếm dài khoảng 70cm

Kiểm tra cốp xe của đối tượng, tổ công tác phát hiện 2 giấy nợ có tên người vay là Nguyễn Thị Hương Lan, trú tại Bắc Ninh với số tiền lên tới 165 triệu đồng. Trung tá Nguyễn Đức Chung nhận định rất có thể hai đối tượng này là dân đòi nợ thuê nên đã chỉ đạo các trinh sát tập trung kiểm tra điện thoại của hai đối tượng. Quả thực, trong chiếc điện thoại Nokia của Vũ Tài Ninh có phát hiện tin nhắn từ số liên lạc mang tên A Dũng oc với nội dung: “Ti em ve thi qua lay 2 to giay cua dua bn.chia khoa a de o cua thoang” (Tí em về thì qua lấy 2 tờ giấy của đứa Bắc Ninh. Chìa khóa a để ở cửa thoáng).

Hình xăm chữ nhẫn sau gáy Vũ Tài Ninh

Đến đây, Trung tá Nguyễn Đức Chung khẳng định hai đối tượng này chắc chắn là dân đòi nợ thuê. Trước những chứng cứ rõ ràng cùng sự đấu tranh kiên quyết của tổ công tác, Vũ Tài Ninh đã thừa nhận rằng mình đang đi đòi nợ. Tuy nhiên, Nguyễn Tiến Dũng lại một mực phủ nhận và nói mình chỉ mang kiếm đi… chơi. Kiểm tra trên người hai đối tượng, tổ công tác có thấy một hình xăm chữ NHẪN sau gáy của Vũ Tài Ninh và một hình xăm phượng hoàng ở lưng cùng một hình xăm cá chép ở cánh tay Nguyễn Tiến Dũng.

Hình xăm phượng hoàng sau lưng Nguyễn Tiến Dũng

Trung tá Nguyễn Đức Chung cho hay: “Theo sự hiểu biết của tôi thì đây là hai đối tượng thuộc giới lục lâm. Hình xăm trên người cả hai đều có ý nghĩa. Tuy tôi không thể biết chính xác nó có ý nghĩa như thế nào nhưng chắc chắn kẻ có xăm phượng hoàng và chữ NHẪN không phải là những kẻ tầm thường ở thế giới ngầm”.

Nhận thấy đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Trung tá Nguyễn Đức Chung đã xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên và bàn giao lại người cùng tang vật cho CA phường sở tại tiếp tục xử lý.

Tin 141: Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng
Tag: 141 , Tin 141 , Nhật ký 141 , Đặc nhiệm 141 , 141 Hà Nội , Đòi nợ thuê , Dân giang hồ , Y6/141