Sevilla - Valencia (Cúp Nhà Vua TBN, 04h 12/01): Bước qua cánh cửa…rộng
Thứ tư, 11/01/2012 09:11

Xahoi – Valencia từng bị Sevilla loại khỏi cuộc chơi Copa del Rey hồi mùa giải 2008 – 2009. Nhưng lần này rất có thể lịch sử sẽ đổi chiều.

Ở Tây Ban Nha, nếu không kể tới Barcelona và Real Madrid thì Vallencia sẽ là một trong những đội bóng mạnh nhất. Và đương nhiên, xét về độ nổi tiếng thì Sevilla không thể so sánh được với đội chủ sân Mestalla. Thế nhưng, không hiểu sao mỗi khi phải đối đầu với CLB ít tên tuổi này, thầy trò HLV Unai Emery thường phải nhận lấy thất bại. Bằng chứng là trong 5 cuộc đối đầu gần đây nhất, Valencia đã bị thua tới 4 trận và chỉ thắng được 1 lần duy nhất.

Chỉ cần hòa hoặc thua với cách biệt 1 bàn là Valencia sẽ giành quyền vào tứ kết. Ảnh internet

Cũng đáng mừng cho “bầy dơi” là chiến thắng (1 – 0) duy nhất của họ nói trên chính là trận lượt đi của Copa del Rey vừa diễn ra hôm thứ 5 tuần trước. Với kết quả này, Valencia đang có lợi thế rất lớn khi bước vào trận lượt về đêm nay. Chỉ cần một kết quả hòa, thậm chí là thua với cách biệt 1 bàn là đoàn quân của ông Unai Emery sẽ thẳng tiếng vào tứ kết.

Đêm nay, Valencia sẽ hành quân tới sân Ramon Sanchez Pizjuan với đội hình gần như là mạnh nhất của mình. Trong khi đó, đội chủ nhà lại đang có sự xáo trộn lớn về lực lượng. Theo thông tin mà Sevilla vừa xác nhận thì Navas, một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của họ kể từ đầu mùa đã dính chấn thương trong một buổi tập gần đây. Khả năng ra sân đêm nay của cầu thủ này là rất thấp.

Thêm vào đó, Andres Palop, thủ thành số 1 của đội chủ sân Sanchez Pizjuan cũng không thể góp mặt trong trận này vì chấn thương háng. Được biết, HLV Marcelino đã phải gọi đến cả thủ môn của Sevilla C, Jesus Romero và người gác đền cho đội trẻ, Sergio Rico để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Valencia lần này.

Với tình hình như trên thì cũng không có gì quá đáng khi nói rằng, Sevilla đang mở toang cánh cửa vào tứ kết để… Valencia bước qua. Vấn đề quan trọng bây giờ chỉ là “bầy dơi” sẽ tận dụng cơ hội hiếm có này như thế nào mà thôi.

DỰ ĐOÁN: 0 - 1

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Sevilla: Javi Varas, Fernando Navarro, Emir Spahic, Julian Fazio, Martin Caceres, Piotr Trochowski, Daniel Armenteros, Ivan Rakitic, Gary Medel, Manu, Alvaro Negredo.

Valencia: Diego Alves, Miguel, Jeremy Mathieu, Adil Rami, Jordi Alba, Victor Ruiz, David Albelda, Pablo, Maximiliano Banega, Roberto Soldado, Jonas

Sportnews
Tag: Sevilla - Valencia , Sevilla , Valencia , Copa del Rey , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Thể thao