Sevilla – Barcelona: Sống là chiến đấu
Chủ nhật, 18/03/2012 04:09

Dù hi vọng vào cú lội ngược dòng trước Real là rất mong manh nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn luôn cho thấy tinh thần chiến đấu của mình trong từng trận đấu và thắng lợi 2-0 trước Sevilla là một ví dụ điển hình.

Barca hành quân đến làm khách trên sân của Seville với tâm lý nặng trĩu khi hậu vệ Abidal sẽ phải lên bàn mổ để giải quyết dứt điểm bệnh ung thư gan và có khả năng sẽ phải rời sa sân cỏ mãi mãi. Tuy nhiên, đó cũng chính là động lực để Messi và các đồng đội quyết tâm giành chiến thắng, một món quà đầy ý nghĩa gửi tới hậu vệ người Pháp.

Barca tạo được một thế trận lấn lướt trong hiệp một. Ảnh Getty

Với quyết tâm đó, dù là khách nhưng Barca đã nhập cuộc không hề e dè. Những pha hãm thành liên tục được tạo ra ngay từ những phút đầu tiên khiến đội chủ nhà Seville có phần lúng túng ở khâu chống đỡ. Messi như thường lệ vẫn là nhân tố chủ đạo trên hàng công với những pha đi bóng lắt léo và dứt điểm tinh tế.

Tuy nhiên, cầu thủ để lại dấu ấn mạnh nhất bên phía đội khách trong những phút đầu tiên lại là Adriano (chơi thay Abidal) khi hậu vệ người Brazil có một cú sút xa ở cự ly khoảng 30m đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Palop ở phút 6 của trận đấu. Sau đó không lâu, Pedro đón đường của Messi băng xuống đối mặt với Palop nhưng lại không thể thắng được thủ thành lão luyện này.

Thế trận một chiều được các học trò của Pep Guardiola duy trì và gần như Sevilla không có được một đường lên bóng đáng chú ý nào trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu. Sức ép khủng khiếp từ nhà ĐKVĐ đã khiến Sevilla chỉ cầm cự được đến phút 16 trước khi Xavi có pha sút phạt đẹp mắt mở tỉ số của trận đấu. 1-0 cho Barca.

Để thua ngay trước ngay trên sân nhà, Sevilla đã vùng lên và có được một vài cơ hội nguy hiểm. Thế nhưng, khi mà những nỗ lực của đội chủ nhà vẫn chưa mang lại hiệu quả thì Messi đã tung thêm một nhát dao chí mạng khi nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 24 bằng một pha lốp bóng chuẩn xác từ đường chọc khe tinh tế của Xavi.

Messi và Xavi - tác giả của hai bàn thắng cho Barca. Ảnh Reuters

Hai bàn thua chóng vánh trên sân nhà có vẻ như đã ảnh hưởng tâm lý của các cầu thủ Sevilla. Điều đó lý giải tại sao Manu lại không thể đưa bóng vào lưới khi Valdes đã ra lỡ chớn hay những pha kết thúc vội vàng và thiếu chính xác của tiền đạo giàu kinh nghiệm Kanoute. Bên phía Barca, dù cũng có thêm được một vài cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng lần lượt Pedro hay Fabregas đều không thể tận dụng được.

Bước vào hiệp hai, Sevilla bất ngời chơi khởi sắc và tạo được một thế trận tấn công có nét nhưng Kanoute và các đồng đội lại thiếu đi sự chuẩn xác trong những tình huống có tính chất quyết định nên những cơ hội của đội chủ nhà cứ trôi qua mà không có được sự đột biến nào.

Về phía đội khách, tuy không còn duy trì được thế trận tấn công ào ạt như trong hiệp một nhưng những pha phản công của Barca vẫn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với tốc độ của Pedro hay Messi cùng cầu thủ vào thay người Sanchez. Tuy vậy, trong một ngày thi đấu không thực sự có duyên các chân sút của Los Blaugrna không thể có thêm được bàn thắng vào lưới Palop. Tuy nhiên, thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Sevilla cũng đã đủ khiến các cule hài lòng, bởi trong trận lượt đi, Barca chỉ có được một trận hòa ngay tại Nou Camp.

Thắng trận này, Barca tạm thời thu hẹp khoảng cách với Real xuống còn 7 điểm nhưng nhiều khả năng khoảng cách này sẽ lại được gia tăng khi Real được tiếp đón Malaga trên sân nhà vào đêm mai.

Bàn thắng: Xavi 16’, Messi 24’

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Palop; Luna, Spahic, Escude, Navarro; Medel, Rakitic; Navas, Del Moral, Reyes; Kanoute.

Barcelona: Valdes; Alves, Mascherano, Pique, Adriano; Busquets, Xavi, Iniesta; Cesc, Messi, Pedro.

Mẫn Mẫn
Tag: Sevilla - Barca , Barcelona , Barca , Messi , Xavi , Pep Guardiola , Bóng đá Tây Ban Nha