Sập giàn giáo: Đình chỉ lãnh đạo Ban quản lý Dự án đường sắt
Chủ nhật, 28/12/2014 13:30

Lãnh đạo BQL bị đình chỉ để xem xét, làm rõ trách nhiệm. Cơ quan giám định bước đầu cho biết, nguyên nhân của vụ việc là do giàn giáo chống không bảo đảm an toàn.

Hiện trường vụ sập giàn giáo ở công trình thi công đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Hiện trường vụ sập giàn giáo ở công trình thi công đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Liên quan đến sự cố tại công trình thi công đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội), Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT đã quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Bảo - Phó tổng giám đốc Ban Quản lý đường sắt.

Sau khi  kiểm tra hiện trường, ông Nguyễn Hồng Trường cho biết các bản vẽ thi công, yếu tố kỹ thuật còn được lưu lại để thí nghiệm và kiểm tra nguyên nhân sau. Vì vậy hiện trường được ưu tiên giải tỏa, khắc phục để cho các phương tiện đi lại.

Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu lãnh đạo Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng khẩn trương xuống ngay hiện trường kiểm tra ngay sự cố này.

Theo ông Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, dù chưa đưa ra được nhiều nhận xét nhưng qua đánh giá sơ bộ cho thấy giàn giáo chống thi công để đổ bê tông xà mũ số 7 tại khu vực ga Bến xe Hà Đông không đảm bảo an toàn, dẫn đến bị sập trong khi đang thi công.

Thông tin ban đầu từ Ban QLDA Đường sắt cho hay giàn giáo bị sập khi đang thực hiện đổ bê tông, có thể có sai sót do một đà giáo bị sụt. Dàn giáo đã mất khả năng chịu lực, bị dịch chuyển khi đang đổ bê tông.

sap-gian-dao-1419748206

Có thể có sai sót do một đà giáo bị sụt, giàn giáo mất khả năng chịu lực

Trước đó, vào lúc 4h00 sáng 28/12/2014, tại vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7,  hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường. Một chiếc taxi bị đè nát khi lưu thông qua đây.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: duong sat , xay dung duong sat tren cao , tuyen duong sat do thi thi diem , tuyen duong sat nhon , duong sat , ha noi , tin , bao