Đường sắt VN khẳng định vẫn còn rất nhiều vé tàu Tết 2015
Thứ ba, 23/12/2014 10:23

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, tính đến ngày 22/12 vẫn còn hơn 15.000 vé tàu Tết xuất phát từ ga Sài Gòn.

Đường sắt VN khẳng định vẫn còn rất nhiều vé tàu Tết 2015

Đường sắt VN khẳng định vẫn còn rất nhiều vé tàu Tết 2015

Thông tin từ Tổng Công ty đường sắt Việt Nam ngày 22.12 cho biết, hiện nay vé tàu Tết Ất Mùi của một số hành trình vẫn còn và liên tục biến động do thường xuyên có hoạt động trả vé hoặc hủy đăng ký giữ chỗ tự động từ phía những khách hàng không có nhu cầu mua vé, không kịp thanh toán đúng hạn hoặc điền sai quy cách đăng ký thông tin hành khách đi tàu. 

Do đó hành khách có nhu cầu có thể vào website và đăng ký xếp hàng đợi mua vé để có cơ hội được phục vụ. 

Cụ thể, tính đến ngày 22/12/2014, hệ thống ghi nhận còn khoảng hơn 15.000 vé xuất phát từ ga Sài Gòn, trong đó hơn 7.000 vé đối với hành trình dài Sài Gòn - Hà Nội trong các ngày từ 13-16/2/2015. 

Đồng thời, để tăng cường các biện pháp chống các biểu hiện tiêu cực, đầu cơ vé và chăm sóc quyền lợi của hành khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã quy định chỉ bán một kho vé duy nhất qua hệ thống bán vé điện tử.

"Con người không thể can thiệp được vào việc bán vé của hệ thống" - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định.

Bên cạnh đó, Tổng công ty này cũng lưu ý hành khách mua vé trên hệ thống bán vé điện tử đi tàu từ ngày 1.1.2015 trở đi phải ghi đầy đủ Họ tên và thông tin cá nhân, bao gồm: số CMT, hoặc số giấy tờ tùy thân có ảnh được pháp luật công nhận.

Chỉ có hành khách có thông tin trên vé đúng với thông tin cá nhân mới hợp lệ để lên tầu hoặc làm thủ tục trả lại vé tại ga (được áp dụng mức khấu trừ 05% giá vé). Các trường hợp khác sẽ được giải quyết theo quy định của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Ngoài ra, tại các ga, các điểm thu tiền của VIB và VNpost chỉ thu tiền của khách hàng khi khách hàng xuất trình giấy tờ tùy thân phù hợp với thông tin khi đăng ký vé của người đi tàu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khuyến cáo hành khách đã mua vé thành công nên đến ga để nhận vé sớm nhất có thể, tránh gần đến giờ tàu xuất phát mới làm thủ tục nhận vé sẽ không đủ thời gian để nhà ga phục vụ hành khách chu đáo. 

"Hiện nay còn khoảng 47.000 mã đặt chỗ đã trả tiền nhưng chưa đến ga lấy vé, chúng tôi đề nghị những hành khách đã mua vé nói trên nên đến ga lấy vé trong tháng 1.2015 để tránh ùn tắc, hệ thống sẽ gửi đến quý khách tin nhắn để lưu ý nội dung này" - đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.
Được biết, trong thời gian tới, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ phối hợp với FPT để tiếp tục đưa vào hệ thống một số tính năng như: Thông tin hỗ trợ tra cứu thông tin khách đi tàu (dành cho đoàn tiếp viên và trưởng tàu), kios bán vé tự động, bán vé qua điện thoại/tin nhắn, sử dụng vé điện tử sau khi thanh toán tiền để hành khách không phải ra ga lấy vé, thiết bị soát vé qua mã 2D, phiên bản website tiếng Anh... 
 

Motthegioi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: mua ve tau , ve tau tet 2015 , mua ve tau , ga tau , ve tau tet , tin , bao