Sao Việt với trào lưu dội nước đá: Ý nghĩa thực sự bị lãng quên
Thứ hai, 25/08/2014 13:55

Sao Việt chỉ thực hiện dội nước đá lên đầu chứ chưa thấy 1 quỹ từ thiện hay một hoạt động từ thiện nào 'đi kèm' trào lưu này của sao Việt.

 Sao Việt với trào lưu dội nước đá: Ý nghĩa thực sự bị lãng quên

Sao Việt với trào lưu dội nước đá: Ý nghĩa thực sự bị lãng quên

Trào lưu Ice Bucket Challenge là một trào lưu những tưởng như 'ngớ ngẩn' nhưng lại bắt nguồn từ ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Thử thách quá đơn giản, bạn chỉ cần dội một xô nước lên đầu và quyên góp 10$ rồi tiếp tục thách đố những người khác. Cứ thế, thử thách được tiếp diễn từ người này sang người khác và lan rộng ra khắp thế giới.

Chính vì ý nghĩa từ thiện này mà trào lưu đã lan rộng ra khắp thế giới thu hút được hàng loạt ngôi sao nổi tiếng tham gia.

Tuy nhiên khi về Việt Nam, không hiểu sao, nhưng hầu như các sao Việt đều hiểu được 1/2 ý nghĩa của nhân đạo của trào lưu này và biến trào lưu thành một trò lố.

sao-doi-nuoc-da2

Justin Bieber vừa dội nước đá 2 lần vừa quyên ghóp tiền ủng hộ

Sao ngoại đổ 1 thùng đá lên đầu thì sao Việt cầm bát nước 'tạt' qua đầu

sao-doi-nuoc-da1

Trào lưu dội nước đá chính là đổ nguyên cả thùng nước đá lên đầu

Nếu như các sao ngoại sẵn sàng dùng 1 thùng đá đổ lên đầu thì khi đến Việt Nam các sao Việt như Yến Trang, Vương Khang dùng 1 bát nước nhỏ chỉ có ít viên đá đổ lên đầu, Đào Bá Lộc cầm 1 xô nước không có đá khiến fan cũng đặt dấu chấm hỏi. Nhìn cách sao Việt thể hiện trò chơi như kiểu một đứa trẻ đang học đòi làm theo người lớn nhưng lại thất bại hoàn toàn.

sao-doi-nuoc-da4

sao-doi-nuoc-da6

Trong khi Vương Khang và Yến Trang 'làm lố' với một bát nước đá

Video Đào Bá Lộc 'dội nước đá' gây tranh cãi

Học tập 1 nửa nội dung từ trào lưu

Nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới như Oprah Winfrey, Justin Timberlake, Jennifer Lopez, Eva Longoria, Taylor Swift, Justin Bieber, Selena Gomez... vẫn chấp nhận tắm nước đá và quyên góp tiền. Sau hai tuần, phong trào này đã thu được 4 triệu USD. Tuy nhiên khi về Việt Nam, các sao Việt chỉ thực hiện 1 nửa nội dung trào lưu này đó là đổ nước lên đầu và chỉ điểm 3 người tiếp theo thực hiện và miệng ai cũng luôn nói chấp nhận thách thức như là một cách để thể hiện về quỹ từ thiện.

sao-doi-nuoc-da3

Tuy nhiên, không hề có một quỹ từ thiện nào đứng sau việc làm của sao Việt, hiện tại không có một số tiền nào quyên ghóp để thực hiện một ý nghĩa cao cả như sao ngoại đã và đang làm.

Việc bắt chước một cách 'nửa mùa' này có thể do sao Việt chưa hiểu đến nơi đến chốn để làm theo, hoặc có sao thực hiện để nhằm mục đích hâm nóng tên tuổi hưng dù sao mọi thứ đang trở nên hài hước và kệch cỡm. 

Các pha đổ nước lên người dần dần khiến cho khán giả cảm thấy nhàm chán không có điểm gì thú vị. Phải chăng cũng như các trò chơi bình thường khác, trào lưu dội nước đá ở Việt Nam dần dần bị lãng quên vào quá khứ.

Kết:

Tóm lại, khi chiến dịch  Ice Bucket Challenge về đến Việt Nam đã biến thành một thứ trò chơi hài hước, kệch cỡm và vô bổ. Nó chẳng có ý nghĩa gì gọi là nhân đạo, hay từ thiện mà chẳng qua chỉ là một trò 'trẻ con bắt chước người lớn', hay kiểu a dua chưa đến nơi đến chốn.

Và những ý nghĩa của trào lưu sẽ chẳng giáo dục được mọi người sống tốt, sống đẹp hơn.

Thu Trang (CL)
Tag: Ice Bucket Challenge , doi nuoc da , sao viet doi nuoc da , tro lo cua sao viet khi doi nuoc da , y nghia cua doi nuoc da , tin , bao