Sao Việt mang danh "chúa Chổm" rúng động showbiz 2012
Thứ năm, 27/12/2012 11:13

Hào nhoáng khi đứng dưới ánh đèn sân khấu, nhưng không ít sao Việt dính vào những vũng lầy nợ nần, lừa tiền, quỵt tiền...

Những sao Việt khốn đốn vì nợ nần năm 2012.

Những sao Việt khốn đốn vì nợ nần năm 2012.

 Cùng nhìn lại những gương mặt bị gắn mác sao "chúa Chổm" đình đám nhất làng giải trí Việt năm 2012:

Ca sĩ Ngọc Anh bị tố quỵt tiền từ thiện

Gần đậy, Ngọc Long, một bloger nổi tiếng vừa lên tiếng tố cáo ca sĩ Ngọc Anh quỵt tiền làm từ thiện khiến dư luận xôn xao. Theo như lới anh, nữ ca sĩ đất Mỏ hứa tặng 3 triệu đồng trong một chương trình từ thiện do anh tổ chức nhưng đã hơn 1 năm rồi mà anh vẫn chưa nhận được số tiền đã hứa.

Blogger này nhiều lần cố liên lạc với Ngọc Anh nhưng không thành, cô đẩy mọi trách nhiệm sang cho một người tên Nga - quản lý cũ của diễn viên Quách Ngọc Ngoan. Quá bức xúc, blogger Ngọc long đã lên tiếng tố cáo hành vi "nuốt lời" của Ngọc Anh lên trang cá nhân khiến nữ ca sĩ nhận vô số "gạch đá" dư luận.

Ca sĩ Ngọc Anh bị tố quỵt tiền từ thiện - 1

Đoạn tố cáo của Blogger Ngọc Long.

Ngay lập tức, ca sĩ Ngọc Anh đã lên tiếng, cô khẳng định không hề có việc quỵt tiền từ thiện. Số tiền 3 triệu đồng cô đã mua vé máy bay hộ diễn viên Ngọc Ngoan và yêu cầu người quản lý của anh khi đó là chị Nga chuyển sang chỗ làm từ thiện nhưng người này "quên" không chuyển.

"Đến lúc này thì bạn quản lý đó đã chuyển cho Ngọc Long, nhưng tổn hại về mặt danh dự của tôi rất nhiều” - Ngọc Anh chia sẻ. Dù gì thì đây cũng là một bài học đáng nhớ cho nữ ca sĩ đất mỏ. 

Ông bầu Phước Sang bị tố quỵt nợ và siêu xe Mecedes

Hồi đầu tháng 10, làng giải trí Việt được phen "rúng động" vì vụ ông chủ hãng phim Phước Sang bị tố quỵt tiền và xe Mecedes lên tới 5 tỷ đồng. Vụ kiện tụng khiến nhiều người không khỏi choáng váng và khó hiểu. Phước Sang không chỉ là một diễn viên hài có tiếng mà còn là một ông bầu thành đạt và "mát tay". Bạn bè trong giới nghệ sĩ và làm ăn ai cũng nể phục và tin tưởng vì Phước Sang nổi tiếng là người tín nghĩa.

Thế nhưng, chính Phước Sang cũng phải bất ngờ khi người anh em thân thiết là doanh nhân Chung Minh bất ngờ lên tiếng tố cáo mình quỵt tiền. Theo Chung Minh, ông bầu Sang dựa vào quan hệ quen biết nên đã mượn của mình nhiều đợt với tổng số tiền là  2,4 tỷ đồng và 25.000 USD.

Ngoài ra, diễn viên Hồn Trương Ba, da hàng thịt còn mượn anh một chiếc xe Mercesdes S350 với lý do đi bàn chuyện làm ăn tuy nhiên không mang trả. Khi Chung Minh đòi thì Phước Sang ậm ừ nói "cắm" rồi, nhưng anh lại nhìn thấy chiếc xe này được ca sĩ Lê Hiếu sử dụng.

Trở về từ trường quay phim Tết Yêu anh em dám không, ông chủ hãng phim Phước Sang đã mở một cuộc họp báo trong nước mắt để đính chính mọi "hiểu lầm". Phước Sang khẳng định không giật nợ hay lừa đảo ai cả, số tiền gần 5 tỷ là do Chung Minh hùn vốn làm ăn nhưng sau đó xin rút gấp, anh chưa kịp xoay tiền trả lại. Còn chiếc xe Mercedes S350 anh cho một người bạn mượn, đã đem trả lại cho Chung Minh và hai người vẫn là "anh em tốt".

Trước vụ bê bối của Phước Sang, nhiều bạn bè trong giới đứng ra làm chứng, bênh vực và giang tay giúp đỡ anh. Diễn viên Quyền Linh sát cánh động viên bạn thân, danh hài Tấn Beo còn sẵn sàng cho Phước Sang vay 2 tỷ. Hiện tại, khoản nợ với doanh nhân Chung Minh đã được giải quyết ổn thỏa, Phước Sang tiếp tục bắt tay vào công việc kinh doanh mới.

Cao Thái Sơn bị tố lừa tình, lừa tiền "bạn trai đồng giới"

Vụ tố lừa tình, quỵt tiền của Cao Thái Sơn được xem là một trong những scandal đình đám nhất showbiz Việt năm 2012. Mọi chuyện bắt nguồn từ một người đàn ông Việt kiều có tên Adam Nguyễn lên mạng tố cáo nam ca sĩ Con đường mưa đã lợi dụng tình yêu và tình cảm để lừa tiền mình.

Người này đã đưa ra những bằng chứng, giấy tờ cho thấy mình đã chuyển tiền sang cho Cao Thái Sơn. Lần 1 là trên 847 triệu đồng và lần 2 là 170 triệu (tổng cộng số tiền là hơn 1 tỉ) để nhờ mua nhà nhưng gặp trục trặc. Chưa dừng ở đó, Adam Nguyễn còn liên tiếp tung ra những bức hình tình tứ để chứng minh mối quan hệ đồng tính giữa mình và ca sĩ họ Cao.

Dư luận được một phen rúng động, không chỉ vì việc chàng ca sĩ tài năng bị tố lừa tiền mà về mối quan hệ đồng tính của Cao Thái Sơn với Adam Nguyễn. Một dấu hỏi lớn được đặt ra trước giới tính thật của Cao Thái Sơn.

Trước làn sóng dư luận quá mạnh mẽ, Cao Thái Sơn quyết định mở một cuộc họp báo để  trấn áp những đồn thổi rùm beng. Tại họp báo, anh phủ nhận hoàn toàn những lời tố cáo của Adam Nguyễn. Nam ca sĩ khẳng định “không nhận bất kỳ lợi lộc gì từ Adam Nguyễn” và đính chính rằng mình "chuẩn men".

Sau một hồi đùn qua đẩy lại, cuộc chiến giữa Cao Thái Sơn và "người tình đồng tính" cũng dần lắng xuống nhưng sự "chuẩn men" của nam ca sĩ vẫn còn khiến dư luận hồ nghi cho tới tận bây giờ.

Dương Yến Ngọc bán xe quỵt luôn cả tiền lẫn xe

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, năm 2012 cựu người mẫu Dương Yến Ngọc bất ngờ tái xuất showbiz. Nhưng tên tuổi của cô thật sự được chú ý trở lại khi báo chí rùm beng đưa tin cô bị kiện quỵt nợ.

Theo người tố cáo, Dương Yến Ngọc đã bán một chiếc ô tô đang sử dụng, nhưng sau khi nhận 125 triệu đặt cọc của người mua, nữ người mẫu quỵt luôn cả xe lẫn tiền.

Nhiều lần đòi tiền không được, người đàn ông mua xe quá bức xúc quyết định đâm đơn khởi kiện. Tờ giấy nợ có chữ ký được cho là của người đẹp một con và cả đoạn ghi âm trao đổi mua bán cũng được đăng tải tràn lan khiến dư luận xôn xao.

Tuy nhiên, Dương Yến Ngọc vẫn một mực phủ nhận những lời tố cáo nợ nần, thậm chí còn viết một bức "tâm thư" để đính chính, giải thích. Cô tuyên bố sẽ không trả tiền cho chủ nợ nữ vì bị ảnh hưởng, tổn hại tới thanh danh của mình. Vụ việc cũng mau chóng bị "chìm xuồng".

Hứa Vĩ Văn bị ngân hàng khởi kiện

Cách đây không lâu, nam ca sĩ Hứa Vĩ Văn bị một ngân hàng lớn gửi đơn kiện với lý do chậm chi trả khoản nợ 100 triệu đồng cho ngân hàng.

Theo đơn tố cáo, Hứa Vĩ Văn sử dụng thẻ Visa tiêu trước trả tiền sau nhưng số tiền âm trong tài khoản đã lên tới 100 triệu mà anh vẫn chưa thanh toán cho ngân hàng. Được biết ngân hàng đã khóa thẻ tài khoản và nhiều lần gửi thông báo vì anh không thực hiện đúng như cam kết hai bên.

Khi được hỏi, Hứa Vĩ Văn cho biết: “Thẻ tín dụng thì ai cũng phải dùng. Tôi nghĩ 100 triệu đồng thì lúc nào đóng cũng được miễn là trả đủ. Nếu được thông báo về việc kiện ra tòa thì tôi đã đem đóng hết luôn một lần rồi. Tôi không nghĩ lại để xảy ra chuyện như thế này…”

Phía luật sư của nam ca sĩ cho biết thêm, thân chủ của anh chưa thanh toán tiền nợ vì thẻ tín dụng đến năm 2012 mới hết hạn. Việc chậm chi trả chỉ là sự cố và Hứa Vĩ Văn cũng đã thông báo với ngân hàng.

Phi Thanh Vân quỵt nợ, thoái thác đổ lỗi cho chồng cũ

Mới đây, người đẹp dao kéo Phi Thanh Vân lại được báo chí "réo tên" cô dính nghi án quỵt nợ hơn 1 tỷ đồng. Công ty Những Hòn Đảo Nhỏ do Phi Thanh Vân đứng tên làm giám đốc có nguy cơ bị phá sản kéo theo một khoản nợ tiền tỷ của một người bạn cho mượn.

Người bạn tên Vinh thực chất là đồng nghiệp cũ của Thierry Blanc - chồng cũ của Phi Thanh Vân. Vì tình bạn lâu năm, anh Vinh đã thế chấp căn nhà của mình ở đường Dương Quảng Hàm (P5Q.Gò Vấp) cho Ngân hàng Quân đội để giúp giám đốc Thanh Vân vay được 1,2 tỷ đồng làm ăn.

Nhưng việc làm ăn ngày càng thua lỗ, không biết Thanh Vân sử dụng tiền vào mục đích gì mà không chịu trả nợ, lãi suất ngân hàng không chịu đóng nên giờ vợ chồng anh đang đứng trước nguy cơ bị thu nhà. Họ buộc phải gửi đơn khiếu nại với hy vọng lấy lại được số tiền đã mất.

Về phía Phi Thanh Vân cô liên tục thoái thác trách nhiệm cho người chồng cũ người ngoại quốc. Cô cho biết: "Thứ nhất, Công ty Những Hòn Đảo Nhỏ do chồng cũ của tôi và ông Vinh lập ra để làm ăn, tôi chỉ là người đứng tên vì chồng tôi là người nước ngoài. Thứ hai, toàn bộ giấy tờ và hợp đồng làm ăn đều do ông Vinh và Thierry Blanc quyết định. Nay chúng tôi đã ly dị, tôi không đồng ý gặp mặt làm việc trong trường hợp này. Nếu muốn, vợ chồng ông Vinh có thể gửi đơn tại tòa”.

Minh Minh
Tag: Bê bối , Showbiz Việt , Quỵt nợ , Phước Sang , The Voice , Giải trí , Ngọc Anh , Hứa Vĩ Văn , Dương Yến Ngọc , Giải trí , Scandal