"Sao" M.U học theo Mourinho kỳ thị giới tính?
Thứ ba, 28/02/2012 15:09

3 cầu thủ trong đó có một ngôi sao của Manchester United đã bị LĐBĐ Anh (FA) cáo buộc đã có những lời lẽ có ý miệt thị người đồng giới trên trang cá nhân Twitter.

Tiền đạo của Man United đang thi đấu theo dạng cho mượn tại QPR, Federico Macheda là một trong 3 cầu thủ đã bị FA cáo buộc đã có những lời lẽ không mấy hay ho trên trang cá nhân Twitter. Hai cầu thủ còn lại là tiền đạo của Newcastle, Nile Ranger và Manny Smith, cầu thủ đang khóa áo đội bóng tại League 1, Walsall.

 

Federico Macheda - Ảnh Getty

''Cầu thủ Newcastle United, Nile Ranger, cầu thủ của Walsall, Manny Smith và tiền đạo Federico Macheda của Manchester United đã bị cáo buộc có những hành động không hay trên trang cá nhân Twitter”, thông báo của FA cho biết. Thời hạn để 3 cầu thủ nói trên giải thích là đến thứ Tư (29/2).

Đối với Nile Ranger, đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ này dính chàm. Hồi năm ngoái, anh bị dư luận lên án mạnh mẽ khi cho đăng tải một bức ảnh cầm súng trên trang cá nhân. Còn Macheda thì từng gặp rắc rối  khi chê bai người đồng đội tại M.U, Wayne Rooney là kẻ “thô lỗ cục cằn” trong một cuộc phỏng vấn trước báo giới hồi năm 2010.

Sự việc nói trên xảy ra đúng thời điểm mà bóng đá Anh nói riêng và làng bóng đá thế giới nói chung đang nỗ lực để xóa bỏ sự phân biệt về giới tính thứ 3. Trước đó, Thủ tướng Anh David Cameron cũng đã tổ chức một cuộc họp tại Downing Street để bàn về chiến dịch nhằm ngăn cản sự kỳ thị chủng tộc và giới tính trên sân cỏ.

Hồi tuần trước, cựu cầu thủ của M.U hiện đang khoác áo West Ham, Ravel Morrison cũng phải nộp phạt khoản tiền 7.000 bảng cũng bởi sự miệt thị người đồng giới trên trang Twitter.

TT&VH
Tag: Federico Macheda , Jose Mourinho , FA , cáo buộc , kỳ thị , đồng tính