Sao 'Hoàn Châu Cách Cách' có số phận bi thảm nhất, qua đời vì tai nạn ô tô ở tuổi 28, giờ đây cả gia đình chỉ còn lại một mình mẹ cô
Thứ tư, 21/08/2024 17:38

Nổi tiếng với vai Công chúa Hàm Hương trong "Hoàn Châu Cách Cách", Lưu Đan khiến nhiều người thương tiếc vì ra đi khi đang ở độ tuổi thanh xuân của đời người sau một tai nạn xe hơi.

Lưu Đan sinh năm 1975, tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Ngay từ bé, cô đã có năng khiếu nghệ thuật và mơ ước lớn lên trở thành diễn viên. Sau đó, cô vào Học viện nghệ thuật Hà Nam học múa ba lê từ năm lên 10 tuổi. Năm 1993, nữ diễn viên thi tuyển vào Học viện Hí kịch Trung ương. Dù còn đang theo học, cô đã có vai diễn đầu tay trong tác phẩm "Hỏa Bá Trấn". Sơ hữu nhan sắc xinh đẹp nổi bật cùng khí chất thanh thoát, Lưu Đan được nhiều đạo diễn chú ý và đã tham gia những vai phụ trong "Tể tướng Lưu gù", "Tân Long Môn khách sạn", "Tây du ký 2"...

Lưu Đan Hoàn Châu Cách Cách 3

Sự nghiệp của Lưu Đan chính thức bước sang một trang mới khi được Quỳnh Dao chọn vào vai Hàm Hương trong "Hoàn Châu Cách Cách". Ban đầu, vai diễn này được Quỳnh Dao chọn cho Tưởng Cần Cần. Tuy nhiên, người đẹp họ Tưởng đã từ chối và Quỳnh Dao phải tìm người thay thế. Khi Quỳnh Dao gặp Lưu Đan, nữ nghệ sĩ đã lập tức chọn cô.

Lưu Đan Hoàn Châu Cách Cách 2

Lưu Đan Hoàn Châu Cách Cách 6

Tạo hình nhân vật Hàm Hương của Lưu Đan trong "Hoàn Châu Cách Cách".

Sau thành công của "Hoàn Châu Cách Cách", Lưu Đan đã trở thành ngôi sao được chú ý, cô lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình "Khách sạn tình nhân", đóng cùng với Chu Hoành Gia. Khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, thì sự cố kinh hoàng ập đến cướp đi sinh mệnh của Lưu Đan trong vụ tai nạn xe hơi thảm khốc.

Lưu Đan Hoàn Châu Cách Cách 1

Mới 28 tuổi, Lưu Đan thực sự đã ra đi mãi mãi. Cô được cho là người có cuộc đời đáng thương nhất trong ngành giải trí. Cái chết của Lưu Đan khiến cha mẹ cô vô cùng bàng hoàng và đau khổ. Bi kịch người tóc trắng tiễn người tóc đen đã xảy ra. Mẹ của Lưu Đan vì quá đau thương mà ngất xỉu nhiều lần trong đám tang con gái khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Lưu Đan Hoàn Châu Cách Cách 0

Bản thân vụ tai nạn xe hơi đã là một bi kịch không thể chịu đựng được, nhưng đó chưa phải là kết thúc. Bi kịch nối tiếp nhau đến với họ. 8 tháng sau cái chết của con gái, cha của Lưu Đan - Lưu Trị Quốc cũng bất ngờ ra đi ở tuổi 50. Mẹ của Lưu Đan phải chịu nỗi đau liên tục từ cái chết của con gái và chồng. May mắn thay, người phụ nữ tội nghiệp này vẫn còn một đứa con trai còn sống, đó là anh trai của Lưu Đan - Lưu Cao Hàng. Sau khi cha của Lưu Đan qua đời, hai cha con được chôn cất gần nhau.

Lưu Đan Hoàn Châu Cách Cách 5

Cứ tưởng rằng bi kịch đã dừng lại với gia đình Lưu Đan, nhưng không ngờ anh trai nữ diễn viên cũng gặp vận rủi. Vài năm sau khi cha và em mất, Lưu Cao Hàng vốn là phóng viên cũng qua đời vì căn bệnh nan y. Cuối cùng gia đình Lưu Đan chỉ còn lại người mẹ già sống một mình, bơ vơ và đau khổ. Mẹ Lưu Đan từng bị trầm cảm và tưởng chừng khó vượt qua sóng gió với loạt biến cố gia đình. Những bi kịch tưởng chừng chỉ xảy ra trên phim truyền hình nhưng không ngờ lại rơi vào gia đình bà.

Lưu Đan Hoàn Châu Cách Cách 4

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Hàm Hương , Hoàn Châu Cách Cách , Lưu Đan , sao Hoa ngữ