Sao đẹp, sao xấu với son môi 'ma cà rồng'
Thứ tư, 08/08/2012 11:54

Kết hợp khéo léo giữa khoảng sáng và tối của tông đỏ, bạn sẽ thành quý cô sang trọng như Jessica, ngược lại sẽ thật kém sắc như Ashley.

Trong khi Jessica Albahong tỏa sáng với  son môi

Trong khi Jessica Albahong tỏa sáng với son môi "ma cà rồng" thì Ashley trông nhợt nhạt

son môi kiểu "ma cà rồng" được dự báo là xu hướng nổi bật trong mùa thu-đông năm nay. Nó là sự nối tiếp của trào lưu son môi ombre (tạo ra các vệt màu từ nhạt sang đậm, từ sáng sang tối) đã bắt đầu được chú ý từ giữa hè. Tuy nhiên, nếu như ombre cho phép kết hợp nhiều gam màu sáng-tối thì kiểu tô son "ma cà rồng" chỉ sử dụng các màu trầm như đỏ tía, đỏ nâu, đỏ mận. Các ngôi sao Hollywood là những người tiên phong cho trào lưu này nhưng không phải ai cũng biết cách kết hợp hoàn hảo. Dưới đây là các ví dụ điển hình.

1. Rose Byrne

Nữ diễn viên người Australia trông rất tự nhiên khi kết hợp son môi màu đỏ mận với đôi mắt được trang điểm nhẹ nhàng và màu phấn má rám nắng. Một chút màu tối vừa đủ ở vị trí trung tâm môi không làm Rose bị già nua, cứng nhắc.

2. Jessica Alba

Một trong những ngôi sao tỏa sáng với phong cách son môi "ma cà rồng" là thiên thần bóng tối Jessica Alba. Jessica sử dụng son màu đỏ mận ánh vàng, kết hợp cùng phấn mắt nhũ đồng và tóc uốn retro rất chuẩn.

3. Lily Collins

Khác với phong cách trẻ trung thường thấy, Lily có phần chững chạc và quyến rũ hơn khi tô son đỏ tía phong cách "ma cà rồng". Màu son tối được dùng để kẻ bên ngoài, tạo đường viền môi rõ nét.

4. Emma Stone

Xuất hiện trong lễ ra mắt bộ phim Người nhện, Emma Stone trở nên bí ẩn với đôi môi đỏ mận và căng mọng. Phấn mắt màu đồng dạng kem bóng không quá nổi bật càng làm tôn lên điểm nhấn của gương mặt là đôi môi.

5. Rooney Mara

Màu son đỏ nâu làm nổi bật nước da trắng bóc của Rooney. Và một điểm cộng nữa cho diễn viên của Cô gái có hình xăm rồng (The Girl With The Dragon Tattoo) là cách kết hợp cùng kiểu tóc vuốt gel bóng mượt, ôm sát vào đầu. Phong cách này đã biến Rooney thành một "quý cô ma cà rồng" thanh lịch.

6. Ashley Olsen

Cũng sử dụng son màu đỏ mâu nhưng do đánh phần nền quá trắng và đôi mắt để mộc nên Ashley trông nhợt nhạt, kém sức sống. Cộng thêm với mái tóc không được chau chuốt, kiểu làm đẹp của Ashley giống như để đi dự lễ hội Halloween.

7. Joan Smalls

Mái tóc xẻ ngôi giữa đi cùng kiểu trang điểm môi đỏ tía và cặp lông mày to đậm khiến siêu mẫu Joan bị già hơn so với tuổi. Một chi tiết nữa không quá lớn nhưng khi chọn son môi, nên chú ý tới màu của răng nữa. Sự tương phản quá lớn giữa màu sắc của răng và môi cũng sẽ làm cho mọi thứ không hoàn chỉnh.

NS
Tag: Trang điểm môi ma cà rồng , Tô son môi kiểu ma cà rồng , Trang điểm như sao , Rose Byrne , Jessica Alba , Lily Collins