Ryan Lochte - Michael Phelps: Nội chiến không khoan nhượng
Thứ năm, 26/07/2012 14:39

Ryan Lochte và Michael Phelps là động đội tại ĐT Mỹ, là những người bạn rất thân ngoài đời, nhưng trong hồ đấu, họ là đại kình địch của nhau.

Ryan Lochte và Michael Phelps là những người bạn rất thân ngoài đời

Ryan Lochte và Michael Phelps là những người bạn rất thân ngoài đời

Buổi chiều hôm qua tại trung tâm bơi lội Aquatics Centre, trước khi những buổi tập diễn ra, người ta thấy Ryan Lochte bước tới bể bơi với một đôi giầy khá ngộ nghĩ. Một bên có màu đỏ-xanh, còn một bên xanh-trắng. Nhưng điều đáng chú ý là ở viền hai bên của mỗi đôi giày, đều có những cánh chim. Có vẻ, tay bơi 27 tuổi người Mỹ muốn “tung cánh” để vươn tới thành công tại Olympic London 2012.

Tất nhiên, ở thời điểm hiện tại, chỉ có 1 người có thể ngăn Ryan Lochte vươn tới những đỉnh cao mới, đó không ai khác chính là người đồng đội ở đội tuyển Mỹ, Michael Phelps. Lochte và Phelps là những VĐV bơi lội hàng đầu thế giới hiện nay và cũng là những niềm hi vọng vàng của nước Mỹ. Những cuộc đối đầu giữa họ luôn vô cùng kịch tính và cũng không thiếu sự bất ngờ.

Dưới hồ đấu, Ryan Lochte và Michael Phelps là đại kình địch của nhau

Xét trên nhiều phương diện, Phelps hiện vẫn xếp trên Lochte một bậc. “Kình ngư” 27 tuổi này từng giành 6 HCV tại Olympic Athens 2004, rồi tới Olympic Bắc Kinh 2008, anh có thêm 8 HCV nữa. Cả thảy, anh đã có tổng cộng 14 HCV - nhiều nhất trong lịch sử Olympic. Nhưng chắc chắn, Phelps chưa muốn dừng lại. Trong một phát biểu mới đây, nhà vô địch của đường đua xanh nói rằng anh muốn kết thúc Olympic London với 7 HCV nữa. Không chỉ có thành tích vượt trội tại các kỳ Olympic, Phelps cũng nhỉnh hơn Lochte ở những lần mà cả hai giáp mặt nhau (với tỉ lệ thắng 20 và thua 4).

Ngoài đời, Phelps và Lochte là những người bạn tốt, nhưng dưới bể bơi, họ là đại địch thủ của nhau. Thậm chí, cả hai đều thừa nhận, họ ghét nhất việc phải nhìn người kia giành chiến thắng. Sau 8 năm nỗ lực không biết mệt mỏi, Lochte đã dần thu hẹp khoảng cách với Phelps. Bằng chứng là trong năm 2011, anh từng có 2 chiến thắng trước đồng hương của mình tại giải Vô địch Bơi lội Thế giới. Có lý do để tin rằng, đường đau xanh tại Olympic London 2012 sẽ đặc biệt hấp dẫn bởi cuộc đối đầu giữa Phelps và Lochte, nhất là khi cả hai sẽ giáp mặt ở tất cả các nội dung có huy chương.

Hiện tại, cả Phelps và Lochte đều tập luyện tại trung tâm Aquatics Centre, một sự kiện hơi lạ. Nên nhớ rằng, từ trước tới nay, Ban huấn luyện đội bơi lội Mỹ đều cố gắng tách riêng cả hai trước mỗi giải đấu lớn, nhằm tránh trường hợp họ “tiêu diệt” lẫn nhau hay hủy hoại bản thân mình. Có lẽ, với lần tập luyện chung này, những người đứng đầu làng bơi lội Mỹ hi vọng cả hai có sự cạnh tranh tương hỗ với nhau và từ đó tiếp tục mang vinh quang về cho đất nước cờ hoa.

Lâm Anh
Tag: Ryan Lochte , Michael Phelps , Bơi lội , HCV , Olympic London 2012 , ĐT bơi lội Mỹ