Ronaldo - Messi: Nghẹt thở đường tới Pichichi
Thứ sáu, 13/04/2012 08:43

Có lẽ chưa bao giờ, cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga lại nghẹt thở như mùa này.

Messi ghi 1 bàn vào lưới Getafe thì Ronaldo đáp trả bằng cú hat-trick trước Atletico. Sau một vòng tạm để Messi vượt mặt, giờ CR7 đã đòi lại ngôi đầu Pichichi. Có lẽ chưa bao giờ, cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga lại nghẹt thở như mùa này.

Cuộc đua đến danh hiệu Pichichi giữa Ronaldo và Messi đang diễn ra rất hấp dẫn.

Mặc dù ghi 3 bàn/2 vòng gần đây, nhưng Messi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong cả 2 trận gặp Zaragoza và Getafe. Và giờ thì hẳn ngôi sao người Argentina đang phải nuối tiếc bởi sau vòng 32, anh đã mất ngôi đầu Pichichi vào tay Ronaldo. Trong thời điểm Real chịu rất nhiều sức ép từ Barca, cộng với những ngờ vực về mâu thuẫn quyền lực giữa nhóm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha (Pepe đạp thẳng vào đầu gối Arbeloa trận gặp Valencia), thì CR7 vẫn vượt qua mọi gian khó để tỏa sáng. Cú hat-trick vào lưới Atletico của Ronaldo cực kỳ quan trọng, vừa giúp Real giữ vững khoảng cách 4 điểm, vừa giúp anh nâng tổng số bàn mùa này ở La Liga lên con số 40, qua đó vượt mặt Messi trong cuộc đua giành Pichichi.

Cần biết, hầu hết các pha lập công của CR7 thời gian gần đây đều vào lưới các đối thủ dưới chiếu Real. Trong khoảng 1 tháng vừa qua, Ronaldo từng lập cú đúp vào lưới APOEL, Osasuna, Sociedad, Betis. Tuy nhiên trước Valencia, khi Real cần nhất, thì anh lại biến mất. Bởi vậy, 3 bàn thắng của Ronaldo trong trận derby thành Madrid đã giúp anh phần nào xóa bỏ hình ảnh xấu: Cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ. Rõ ràng, Real cần một CR7 biết ghi bàn trước bất kỳ đối thủ nào chứ không cần một CR7 chỉ biết bắt nạt những kẻ nhược tiểu.

Trở lại cuộc đua Pichichi, trong 7 vòng gần nhất thì ngôi đầu đã 4 lần đổi chủ. Cụ thể hơn, chỉ riêng 3 vòng gần đây thì vị trí chân sút số 1 La Liga hoán chuyển liên tục giữa Ronaldo và Messi. Có lẽ chưa bao giờ trong lịch sử La Liga, mặt trận phụ này lại cân bằng, nóng bỏng tới vậy. Nên nhớ mùa 2010/11, Messi kém Ronaldo tới 10 bàn khi cuộc đua Pichichi khép lại (41 so với 31). Còn mùa 2009/10, “Vua phá lưới” Messi (34 bàn) hơn người xếp thứ 2 là Higuain 7 bàn, hơn Ronaldo 8 bàn. Nếu tính trước kỷ nguyên Messi và Ronaldo thống trị La Liga thì cuộc đua Pichichi ở các mùa 2008/09, 2007/08, 2006/07 giữa các chân sút như Diego Forlan, Eto’o, David Villa, Fabiano, Daniel Guiza, Van Nistelrooy… cũng không thể sít sao và gay cấn như hiện tại.

Mùa giải vẫn còn 6 vòng đấu nữa và chắc chắn, thành tích ghi bàn của Ronaldo, Messi sẽ chưa dừng lại. Năm ngoái, CR7 từng ghi 41 bàn ở La Liga còn năm nay, sau 32 vòng, anh đã có 40 bàn. Đáng chú ý, Ronaldo lập tới 7 hat-trick mùa này, nhiều hơn Messi 1 lần. Có lẽ khi mùa giải hiện tại kết thúc, bộ đôi “sát thủ” C.Ronaldo - Messi sẽ lập kỷ lục mới về số bàn thắng/mùa ở La Liga. Sẽ là tuyệt vời cho CR7 nếu Real phế truất ngôi vương của Barca, đồng thời anh đánh bại Messi để giành Pichichi năm thứ 2 liên tiếp.

Những kỷ lục của Ronaldo và Real Madrid

1. Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga ghi 20 bàn trên sân khách/mùa.
3. CR7 mới là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Real lập hat-trick vào lưới Atletico Madrid trong một trận đấu ở La Liga.
7. Ronaldo là cầu thủ đầu tiên có 7 hat-trick trong một mùa. Anh có 12 lần lập hat-trick tại La Liga kể từ khi đầu quân cho Real.
23. CR7 sút thành công nhiều quả penalty thứ 3 trong lịch sử Real với 23 lần, xếp sau Hugo và Michel.
52. Ronaldo ghi 52 bàn/47 trận mùa này, gồm 40 ở La Liga, 3 ở Cúp Nhà Vua, 8 ở Champions League và 1 ở Siêu Cúp TBN. Mùa trước, Ronaldo ghi 53 bàn/54 trận.
104. Real ghi 104 bàn mùa này ở La Liga. Chỉ cần ghi thêm 4 bàn nữa, Real sẽ phá kỷ lục ghi bàn/mùa mọi thời đại tại La Liga do chính họ lập mùa 1989/90 (107 bàn).
300. Ronaldo là người ghi bàn thắng thứ 300 cho Real dưới triều đại HLV Mourinho.

Bongdaplus
Tag: Ronaldo , Messi , La Liga , Real , Barcelona , Barca