Real & Mourinho đang tạo ra lịch sử
Thứ sáu, 13/04/2012 05:43

Có thể Real sẽ trắng tay ở mùa giải năm nay, nhưng chắc chắn một điều thầy trò Mourinho sẽ được lịch sử ghi danh với những thành tích vô tiền khoáng hậu.

Dẹp bỏ áp lực ngàn cần mà Barca tạo ra sau chiến thắng trước Getafe để rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm, Real đã chơi một trận derby thành Madrid tuyệt hay để tái lập khoảng cách 4 điểm với đại kình địch. Màn hủy diệt Atletico với tỉ số 4-1 không những giúp bầy Kền kền tiếp tục có ưu thế trong cuộc đua song mã với Barca mà còn chứng tỏ thầy trò Mourinho đang trải qua một mùa giải cực kì tuyệt vời.

Với 4 bàn thắng vào lưới của Atletico, Real đã có tổng cộng 104 bàn ở mùa giải năm nay sau 32 vòng đấu, đạt hiệu suất 3,25 bàn/trận. Mùa giải còn tới 6 vòng đấu nữa mới kết thúc, chuyện Real MOUdrid phá vỡ kỉ lục ghi bàn của chính họ dưới thời HLV John Toshack (mùa 1989/90 với 107 bàn) có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian, thậm chí có thể bị phá ngay vào đêm thứ 7 tới khi Los Blancos tiếp đối thủ yếu Gijon trên sân nhà.

Siêu nhân Ronaldo góp công rất lớn vào các kỉ lục của Real MOUdrid

Góp công chính vào kỉ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu đó của Real không ai khác chính là Ronaldo. “Siêu nhân” người Bồ Đào Nha đã cân bằng thành tích ở mùa giải năm ngoái với 40 bàn thắng ở Liga tính đến thời điểm hiện tại. Vẫn còn tới 6 vòng đấu trước mắt, NHM đang tự hỏi CR7 sẽ dừng lại ở con số bao nhiêu bởi giờ đây cứ vào sân là gần như anh sẽ ghi bàn.

Ngoài ra, cũng phải kể đến những vệ tinh xung quanh Ronaldo, đó là Benzema và Higuain, những người đã cùng nhau tạo ra bộ 3 có sức công phá khủng khiếp nhất trong lịch sử. Tính đến nay Ro (52) – Be (28) – Hi (24) đã có tổng cộng 104 bàn trên mọi mặt trận, qua đó đã vượt và có cơ hội phá xa kỉ lục của bộ 3 Messi (38 bàn)– Henry (26 bàn)– Eto’o (36 bàn) với 100 bàn cho Barca ở mùa giải 2008/09.

Mourinho đang giúp Real đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp

Về phần Mourinho, ông xứng đáng với những lời khen ngợi sau gần 2 mùa giải cầm quân tại Bernabeu. Nếu nhìn vào những con số bàn thắng vô cùng ấn tượng mà Real MOUdrid đã tạo ra thì những người có cái nhìn khắt khe với phong cách của “người đặc biệt” sẽ phải nghĩ lại. Trước đây, các đội bóng của Mou luôn thi đấu thực dụng và ghi được ít bàn thắng, nhưng Real MOUdrid trong gần 2 mùa giải vừa qua đã chơi vô cùng hiệu quả. Theo thống kê, sau tổng cộng 109 trận dưới thời chiến lược gia người Bồ, Real đã ghi tới 302 bàn thắng. Đặc biệt, ở mùa giải năm nay sau 50 trận bầy Kền kền đã nã vào lưới đối phương đến 154 bàn, đạt hiệu suất 3,08 bàn/trận.

Nếu đem những con số trên so sánh với hồi Mourinho còn dẫn dắt Chelsea thì quả thực quá vĩ đại.  Để cán mốc 301 bàn thắng, The Blues của Mou  phải mất tới 162 trận (đạt hiệu suất 1,8 bàn/trận). Hay nói gần hơn, ở mùa giải 2009/10 Mourinho dẫn dắt Inter làm nên cú ăn 3 kì vĩ, Nerezzurri cũng chỉ có được 99 bàn sau 57 trận (đạt hiệu suất 1,7 bàn/trận).

Mùa giải - CLB - Số bàn thắng - Số trận - Hiệu suất trong sự nghiệp HLV của Mourinho

Những con số thống kê rõ ràng không biết nói dối, Real MOUdrid đang trải qua một mùa giải tuyệt vời nhất trong lịch sử CLB. Có thể, Real vẫn bị đánh giá thấp hơn Barca trong các cuộc đối đầu trực tiếp, nhưng với những gì đã làm được thì thầy trò Mourinho xứng đáng được vinh danh như những “chiến binh vĩ đại”. 6 vòng đấu còn lại sẽ là cơ hội để Ronaldo và các đồng đội lập nên những kỉ lục mà có lẽ sẽ còn phải rất lâu nữa hậu bối mới có thể theo kịp chứ chưa nói gì phá vỡ.

123 bàn cho Real khi Liga kết thúc, trong đó có tới 47 pha lập công của Ronaldo, đây chính là những con số mà Real MOUdrid có thể đạt được nếu vẫn duy trì được phong độ hiện tại, hãy tin là như thế...

Những con số thống kê thú vị:

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên có được 7 cú hattrick trong một mùa giải sau 3 pha lập công vào lưới của Atletico.

CR7 là cầu thủ đầu tiên ghi được 20 bàn thắng trên sân khách trong một mùa giải tại Liga.

Bộ 3 Ro – Be – Hi đã ghi 196/302 bàn cho Real dưới thời Mourinho (chiếm tỉ lệ 65%).

 

24h
Tag: Real , Mourinho , Real Moudrid , Bóng đá Tây Ban Nha , Ronaldo