Rhode lập kỷ lục về số lần giành huy chương Olympic
Thứ hai, 30/07/2012 19:05

Với việc giành HCV ở nội dung bắn súng mục tiêu di động giành cho nữ, Kimberly Rhode đã trở thành VĐV đầu tiên giành huy chương ở 5 kỳ Olympic liên tiếp.

Kimberly Rhode là VĐV đầu tiên giành huy chương ở 5 kỳ Olympic liên tiếp

Kimberly Rhode là VĐV đầu tiên giành huy chương ở 5 kỳ Olympic liên tiếp

Khi Kimberly Rhode gây sốc bằng thành tích bắn trúng 74 mục tiêu di động trong 75 lần bắn ở vòng loại, giới chuyên môn đã dự đoán, HCV ở nội dung bắn mục tiêu di động giành cho nữ khó thoát khỏi tay “xạ thủ” 33 tuổi này. Và thực tế, mọi thứ đã diễn ra đúng như vậy. Tại vòng chung kết, Rhode tiếp tục thể hiện khả năng bắn tuyệt vời của mình với thành tích bắn 25/25, đồng thời đem về HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Mỹ.

Tính tổng cộng cả hai vòng, Rhode đã bắn trúng 99 mục tiêu di động trong 100 lần bắn, san bằng kỷ lục mà VĐV Danka Bartekova, người Slovakia từng đạt được ở giải vô địch bắn súng mục tiêu di động châu Âu hồi năm 2008. Không những thế, nó còn giúp cô đi vào lịch sử Olympic với một kỷ lục vô tiền khoáng hậu, đó là giành huy chương trong cả 5 lần góp mặt liên tiếp.

Kimberly Rhode (giữa) đã có một ngày thi đấu tuyệt vời

Olympic Atlanta 1996, nội dung Double trap (bắn liên tiếp 2 mục tiêu di động), Rhode trong lần đầu tham dự một kỳ thế vận hội đã xuất sắc đứng nhất với thành tích 108+33 (bắn trúng 108 lần ở vòng loại và 33 lần ở vòng chung kết) và đoạt HCV. Tới Olympic Sydney 2000, thành tích của “xạ thủ” sinh ở Pomona này không tốt và chỉ đoạt HCĐ. Nhưng tới Olympic Athens 2004, mọi thứ đã trở lại đúng guống quay của nó khi cô đạt thành tích 110+36 và đứng độc tôn.

Sau Olympic Athens 2004, nội dung Double trap bị loại khỏi các kỳ Thế vận hội và thay vào đó là nội dung bắn mục tiêu di động (skeet). Và ở nội dung mới này, Rhode cũng tiếp tục thu về những vinh quang vang dội. Olympic Bắc Kinh 2008, cô đoạt HCB với thành tích 93/100. Và giờ là chiếc HCV tại Olympic London 2012. Tất nhiên với Rhode, mọi thứ vẫn chưa thể dừng lại. Cô còn muốn nhiều hơn nữa.

Phát biểu sau khi đoạt HCV, Rhode khẳng định, cô còn muốn tranh tài ở những kỳ Olympic tiếp theo. “Theo như tôi biết có VĐV nam 72 tuổi vẫn còn thi đấu bắn súng. Do đó chẳng có lý do gì tôi nghỉ thi đấu sớm. Tôi muốn tìm kiếm thành công hơn nữa. Tiếp theo chính ở Olympic Rio de Janeiro 2016”, Rhode mơ mộng.

Cũng ở nội dung bắn mục tiêu di động giành cho nữ, VĐV người Trung Quốc Wei Ning giành HCB với thành tích 91/100. Trong khi đó, xạ thủ nổi tiếng Danka Bartekova chỉ khiêm tốn nhận HCĐ với thành tích 90/100. Nhà vô địch ở Olympic Bắc Kinh 2008, Chiara Cainero (Ý) đứng ở vị trí thứ 5, với thành tích 90/100.

Lâm Anh
Tag: Olympic London 2012 , Kimberly Rhode , Bắn súng , Mục tiêu di động , HCV vàng , Kỷ lục