Real và Tottenham chốt xong vụ Modric
Thứ hai, 27/08/2012 15:55

Cuối cùng thương vụ Modric đã đi đến hồi kết.

Luka Modric

Luka Modric

Thương vụ Real hỏi mua Luka Modric là một trong những thương vụ tốn nhiều giấy mực nhất của báo giới ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Ngay từ những ngày đầu khi TTCN mở cửa, Modric đã công khai ý định đòi ra đi. Ban đầu, Chelsea và M.U đều muốn có được tiền vệ người Croatia nhưng cả hai sau đó đã bỏ cuộc khi lần lượt chiêu mộ được Hazard và Kagawa và một phần vì Spurs hét giá quá cao (40 triệu bảng).

Những tưởng Modric sẽ phải ngậm ngùi ở lại White Hart Lane nhưng bất ngờ Real lại nhảy vào cuộc. Tất nhiên, với một đội bóng nổi tiếng chịu chơi như Real, BLĐ Spurs càng có lý do để làm giá và họ cương quyết đòi phải nhận đủ 40 triệu bảng mới nhả người. Tuy vậy, phía Real lại cho biết chỉ sẵn sàng chi từ 28-30 triệu bảng nên trong một thời gian dài thương vụ này lâm vào bế tắc và bị hoài nghi về khả năng thành công.

Thế nhưng, bẵng đi một thời gian, hôm nay thông tin Real và Spurs đạt được thống nhất trong thương vụ Modric đã được báo chí đăng tải rộng rãi. Bất ngờ hơn là theo tờ Goal tiết lộ, mức giá cuối cùng mà Real phải bỏ ra là 33,2 triệu bảng (tương đương 42 triệu euro). Đây không phải là một con số nhỏ nhưng nó lại chưa bằng được mức sàn mà Spurs đưa ra trước đó. Vậy nguyên nhân từ đâu khiến BLĐ Spurs phải xuống nước như vậy?

Modric và Ramos săp trở thành đồng đội tại Real

Modric đã không tham gia tập luyện và thi đấu cùng Spurs kể từ sau Euro 2012 để bày tỏ quyết tâm ra đi. Dù đã ra sức thuyết phục nhưng đội chủ sân White Hart Lane chỉ nhận được cái lắc đầu của Modric. Chính bởi vậy, vì không muốn nuôi báo cô tiền vệ này nên Spurs đã đồng ý bán anh cho Real để lấy tiền tiếp tục mua sắm. Phía Real cũng tuyên bố sẵn sàng trả cho Modric mức lương 120 bảng/tuần. Những điều khoản cá nhân khác cũng đã được Real và Modric thống nhất từ cách đây vài tuần.

Song song với vụ “tống khứ” Modric, Spurs cũng đang ráo riết tìm người thay thế tiền vệ này. Mục tiêu số 1 của HLV Villas Boas là Joao Moutinho nhưng phía Porto lại đang đòi tới 30 triệu bảng cho ngôi sao của mình khiến Spurs chưa dám vung tay. Nếu thất bại trong việc co kéo Moutinho, Dembele của Fulham là một lựa chọn không tồi và mức giá cũng mềm hơn rất nhiều. Kỳ chuyển nhượng mùa hè chỉ còn ít ngày nữa là kết thúc nhưng xem ra trong những ngày tới White Hart Lane sẽ vẫn bận rộn với việc bán mua của mình.

Hoàng Yến
Tag: Real mua Modric , Real , Tottenham , Modric , Luka Modric , Bóng đá Tây Ban Nha