Real: “Người đặc biệt” đã hết đặc biệt?
Chủ nhật, 16/09/2012 16:50

Bị Sevilla đánh bại, Real Madrid phải nhận trận thua thứ 2 từ đầu mùa...

Mourinho đã hết phép?

Mourinho đã hết phép?

>> Xem video trận Sevilla - Real tại đây

Chứng kiến thái độ bất lực nói về trận đấu của Jose Mourinho, dư luận đặt nghi vấn dường như đang có một âm mưu chống đối ông trong phòng thay đồ.

Tại Sanchez Pizjuan, Jose Mourinho đã phải nhận quả đắng trong ngày đáng nhẽ ra các học trò của ông phải chơi hết mình để tôn vinh thày của mình. Trận gặp Sevilla là trận thứ 80 Jose Mourinho dẫn dắt Real Madrid tại La Liga, và lọt vào top 10 huấn luyện viên có nhiều trận cùng Los Blancos tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Thất bại 0-1 trước Sevilla không phải lần đầu tiên từ đầu mùa, Mourinho nổi xung với đội bóng toàn sao của mình. “Kền kền trắng” mở màn mùa giải mới bằng trận hòa Valencia 1-1, tạo ra cú sốc thua Getafe 1-2, và Granada là đội duy nhất đoàn quân của ông bầu người Bồ bắt nạt được tại La Liga. Những kết quả thất vọng khiến Real Madrid có sự khởi đầu mùa bóng tồi tệ nhất trong 10 năm gần đây, họ chỉ có 4 điểm, kém kình địch Barca 8 điểm và đứng thứ 10.

Ronaldo buồn khiến Real Madrid chơi tệ...

Nhưng khoảng cách với kình địch Barca và điểm số đang có không phải vấn đề khiến Jose Mourinho lo lắng, mà “tôi chỉ lo về đội bóng. Tôi lo rằng kể từ khi mùa giải bắt đầu, chúng tôi chỉ chơi thực sự tốt tại Siêu Cúp. Hiện tại trong tay tôi không phải là một đội bóng”, ông bầu tự cho mình là Người duy nhất giận dữ trong cuộc họp báo sau trận.

“Trong giờ nghỉ, tôi đã thay 2 người, nhưng tôi còn muốn thay tới 7 vị trí. Hình ảnh Real Madrid hiện tại là một tập thể chơi không tập trung, không sẵn sàng tranh chấp. Với Sevilla, mọi tình huống bóng như thể là cơ hội cuối cùng trong cuộc đời của họ. Đội bóng của tôi đã thể hiện điều đó trước Barca, còn các trận đấu còn lại thì không”.

Có thể hiểu theo lời Mourinho, cơn thịnh nộ của ông sau trận thua Getafe chưa đủ để các cầu thủ chơi “bốc” hơn, nhiệt hơn.Một lý do chắc chắn sẽ được nhiều người nghĩ tới ngay sau trận thua Sevilla của Real Madrid, đó là vì Ronaldo bỗng dưng thấy buồn (?!).

Trận thắng Granada là lần cuối cùng thành Madrid ngập tiếng cười. Những gì xảy ra sau đó cả thế giới bóng đá đều đã biết: Ronaldo kêu buồn. Và một cơn bão truyền thông phân tích “nỗi buồn” của CR7, rồi những lời chỉ trích cầu thủ này, một người đẹp trai, giàu có, đá bóng giỏi, được nhiều người hâm mộ mà buồn thì không thể hiểu nổi.

Tuy nhiên, Marcelo sau trận đấu tại Sanchez Pizjuan khẳng định việc Ronaldo khó ở trong người không hề ảnh hưởng đến kết quả thất vọng của Real Madrid. Vậy thì nguyên nhân do đâu?

... hay do một nhóm cầu thủ không muốn đá?

Khả năng lớn nhất là mâu thuẫn trong phòng thay đồ, cụ thể hơn là giữa Jose Mourinho với nhóm cầu thủ Tây Ban Nha có tiếng nói như thủ thành Iker Casillas và Sergio Ramos. Những cầu thủ này cho rằng Mourinho có sự ưu ái nhất định với các học trò đồng hương, đặc biệt là Ronaldo. Trong khi đó, cựu huấn luyện viên Chelsea cho rằng mình không nhận được sự tôn trọng từ nhóm cầu thủ này.

Cuộc sống bằng mặt không bằng lòng giữa Mourinho với nhóm cầu thủ bản địa, giữa các ngôi sao người Bồ Đào Nha với Tây Ban Nha đã diễn ra trong suốt thời gian dài vừa qua, và có thể nó chính là nguyên nhân dẫn đến thái độ “đá cho xong” vừa qua của Real Madrid.

Một khả năng khác cũng được đặt ra, đó là tình trạng bất ổn giữa Jose Mourinho với những nhân vật cấp cao trên ban lãnh đạo. Những nhận định phát đi sau trận gặp Sevilla đối nhau chan chát giữa chiến lược gia người Bồ với Giám đốc đối ngoại Emilio Butragueno là cơ sở để dư luận đặt ra câu hỏi.

Và vì thế, khả năng có sự giật dây một nhóm cầu thủ từ thượng tầng xuống đến phòng thay đồ cho mục đích đạp đổ chiếc ghế Jose Mourinho cũng không thể loại trừ.

BongdaPlus
Tag: Mourinho , Real , Ronaldo , Bernabeu , Bóng đá Tây Ban Nha