Real Madrid: Kỷ lục “đục” nỗi buồn
Chủ nhật, 29/04/2012 11:32

Nỗi thất vọng của việc bị loại ở bán kết Champions League có lẽ chưa làm người Madrid nguôi ngoai. Nhưng dù sao, Real còn hơn Barca ở chỗ họ vẫn còn cơ hội lớn ở La Liga. Thôi thì đành lấy những kỷ lục ở đấu trường quốc nội để xoa dịu nỗi buồn…

Kỷ lục số trận thắng/mùa

Chỉ còn 4 vòng đấu nữa là La Liga khép màn. Giờ đây, Real đã có trong tay 28 trận thắng. Nếu giành điểm số tối đa ở những trận còn lại, Real sẽ lập kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất trong một mùa giải La Liga. Kỷ lục cũ 31 trận thắng được chia sẻ bởi Real và Barca ở mùa 2009/10. Ở mùa bóng trước, Barca cũng có 30 trận thắng trong khi Real dừng chân ở con số 29.

Kỷ lục bàn thắng/mùa

Real vừa phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải La Liga của chính họ bằng chiến thắng 2-1 trên sân Nou Camp ở vòng trước. So với kỷ lục cũ của “binh đoàn Toshack” ở mùa 1989/90 (107 bàn), hiện Real-Mourinho đã vượt hơn 2 bàn. Tuy nhiên, với 4 trận chưa đá, Real hoàn toàn có thể vươn tới cái đích 121 bàn thắng, một kỷ lục mới mà có lẽ nhiều năm sau khó có đội bóng nào vượt được qua.

Real hoàn toàn có thể vươn tới cái đích 121 bàn thắng/mùa.

4 trận còn lại, Real gặp các đối thủ không quá khó, trừ Bilbao, và họ hoàn toàn có thể tạo ra những cơn mưa bàn thắng để vượt cả các kỷ lục ở châu Âu chứ không chỉ trong biên giới TBN. Hiện đội bóng giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa là Torino (1947/48) với 125 bàn. Real còn thua con số ấy 16 bàn. Từ đầu mùa tới nay, Real đã có 16 trận ghi được từ 4 bàn trở lên. Với những chân sút hàng đầu như CR7, Benzema, Higuain… người Madrid hoàn toàn có quyền mơ tới việc ghi 17 bàn trong 4 trận còn lại để phá kỷ lục của Torino.

100 điểm/mùa

Khi nhận nỗi buồn từ thất bại trong chiến dịch decima (chức vô địch C1/Champions League lần thứ 10) hay nôm na là chiến dịch số 10, Real chuyển sang chiến dịch 100 cho “oách”. Đó là cách lập thêm một kỷ lục để “đục” nỗi buồn, kỷ lục kiếm đủ 100 điểm trong một mùa giải. Barca đã thất bại trong chiến dịch ấy ở mùa 2009/10 khi chỉ kiếm được 99 điểm. Cũng trong mùa giải đó, Real dưới thời HLV Pellegrini kiếm được 96 điểm, một kỷ lục riêng của họ.

Tuy nhiên, con số 96 bây giờ đã thành quá khứ so với khát vọng của người Madrid. Họ muốn toàn thắng 4 trận còn lại để kiếm thêm 12 điểm nữa cho tròn con số 100.

Ngoài ra, nếu toàn thắng, Real sẽ củng cố thêm kỷ lục số trận thắng sân khách mà họ đang chia sẻ cùng Barca (14 trận). Nếu Barca hoà trong trận derby Catalan và Real toàn thắng, đội bóng Hoàng gia sẽ độc chiếm kỷ lục thắng sân khách/mùa giải với 16 trận.

Bongdaplus
Tag: Real , Bayern , Real Madrid , La Liga , Champions League , Bóng đá , Thế thao