Real - Sevilla (17h00, 29/4): Xua tan nỗi buồn Champions League
Chủ nhật, 29/04/2012 05:31

Xahoi – Sevilla được đánh giá là một trong những đối thủ “đáng gờm” nhất của thầy trò Mourinho trong những vòng đấu còn lại của La Liga. Tuy nhiên, lấy được điểm của “Kền kền trắng” xem ra vẫn là một mục tiêu xa vời đối với đội bóng này.

Ở Bernabeu 3 ngày trước, Real đã có cuộc tiếp đón Bayern Munich trong trận lượt về vòng bán kết Champions League. Khi đó, họ chỉ cần ghi được một bàn thắng và giữ sạch lưới trong 90 phút thi đấu chính thức là sẽ giành quyền đi tiếp.

Hơn 80 nghìn cổ động viên ở Bernabeu hôm đó cũng đã vui mừng khôn xiết khi chứng kiến Ronaldo lập cú đúp để đưa đội bóng của họ vươn lên dẫn trước 2-0 khi trận đấu mới trôi đến phút thứ 14.

Real vừa bị loại ở vòng bán kết Champions League.

Nhưng khi tấm vé tưởng chừng như đã nằm chắc trong tay đội bóng Hoàng gia thì phút thứ 27,  Pepe bất ngờ phạm lỗi trong vòng cấm và tạo điều kiện cho Robben rút ngắn tỷ số cho đội khách. Cho tới khi tiếng còi kết thúc hiệp phụ thứ 2 của trọng tài vang lên, vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm và Real phải bước vào loạt đá penalty để phân định thắng thua với Bayern.

Ở loạt “đấu súng" may rủi này, ngoài Alonso thì không có cầu thủ nào bên phía “Kền kền trắng” thực hiện thành công cú đá của mình, kể cả Ronaldo và Kaka. Bởi vậy, họ đã để tuột mấy tấm vé đi tiếp trong muôn vàn tiếc nuối.

Vậy là sau 10 năm dòng dã chờ đợi, đội bóng Hoàng gia vẫn chưa thể giành quyền chơi một trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, cũng may mắn cho thầy trò Mourinho là họ vẫn còn La Liga ở phía trước. Nơi đây, họ đã nới rộng khoảng cách với “đại kình địch” Barca lên tới 7 điểm và đang tràn đầy cơ hội đăng quang ở mùa giải năm nay.

Sevilla là một đối thủ “đáng gờm” với Real ở La Liga.

La Liga bây giờ sẽ là tất cả đối với Mourinho và các học trò. Sẽ còn 4 trận đấu nữa để họ hiện thực giấc mơ đem về Bernabeu một chiếc cúp vàng ở mùa giải năm nay. Sevilla chính là trở ngại đầu tiên đối với Real trong 4 vòng đấu còn lại nói trên. Đêm nay, họ sẽ tiếp đón đội bóng này ngay trên sân nhà của mình.

Sevilla được đánh giá là một trong những đội bóng rất "khó chịu" ở Tây Ban Nha. Ở lượt đi vừa qua, họ chính là đội bóng duy nhất cầm hòa được Barca trên sân nhà của “Gã khổng lồ” này. Hiện Sevilla đã vươn lên đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng với 46 điểm và cũng chỉ cách một suất tham dự Champions League 6 điểm mà thôi. Đó là một thành tích rất đáng khen ngợi với thầy trò HLV Miguel Gonzalez.

Thầy trò Gonzalez khó lấy được điểm của “Kền kền trắng”.

Tuy nhiên, càng về cuối mùa thì Sevilla lại càng có biểu hiện chững lại về phong độ. Bằng chứng là đã 3 vòng đấu gần đây họ không được hưởng niềm vui chiến thắng. Bên cạnh đó, nếu nhìn vào lịch sử đối đầu với Real thì Sevilla khó có hy vọng giành được đểm số ở vòng đấu này. Cụ thể, từ khi Mourinho về Bernabeu dẫn dắt Real, Sevilla chỉ thắng được đội bóng Hoàng gia đúng một lần duy nhất và đã thua trong cả 7 cuộc đụng độ gần nhất. Ở lượt đi, họ cũng đã bị “bầy Kền kền” vùi dập với tỷ số 6-2 ngay trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan.

Cho dù lúc này Real đã tạo ra khoảng cách khá an toàn với Barca, nhưng không vì thế mà họ chủ quan trong chặng đường ngắn ngủi còn lại của mùa giải. Đặc biệt, đêm nay họ còn thi đấu với quyết tâm giành một chiến thắng để xua tan “nỗi buồn Champions League”. Bởi thế, có thể nói, việc kiếm được điểm trên sân của “Kền kền trắng” đêm nay là một mục tiêu xa vời (nếu không muốn nói là không tưởng) của thầy trò Gonzalez.

Thông tin lực lượng:

Real: Higuain, Kaka, Granero sẵn sàng thi đấu. Carvalho chấn thương.

Sevilla: Palop, Spahic trở lại; Escude, Kanoute, Perotti chấn thương; Medel, Manu bị treo giò.

Dự đoán: 3-0

Đội hình dự kiến:

Real: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo, Khedira, Alonso, Di Maria, Kaka, Ronaldo, Higuain.

Sevilla: Palop, Coke, Spahic, Fazio, Navarro, Trochowski, Campana, Navas, Rakitic, Reyes, Negredo.

Nguyễn Minh
Tag: Real - Sevilla , Real , Sevilla , Real Madrid , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Thể thao