Vòng 24 La Liga: Chờ Simeone ra tay "diệt" Barca
Thứ sáu, 24/02/2012 10:42

Đang thăng hoa dưới triều đại HLV Diego Simeone, Atletico sẽ có cơ hội rửa mối hận sâu nặng với đội bóng xứ Catalan cuối tuần này.

Bên cạnh gã hàng xóm Real Madrid, Barca chính là kẻ thù tàn bạo nhất với Atletico trong những năm gần đây. Giống như rất nhiều đội khác tại La Liga, Atletico cũng luôn bị Barca vùi dập không thương tiếc trong khoảng thời gian gần đây. Atletico cũng có lối chơi tấn công, vì vậy nhìn cái cách họ gục ngã chóng vánh trước đôi chân của Messi và đồng đội mới càng thật thảm hại. Trận lượt đi La Liga mùa này là một ví dụ điển hình nhất. Atletico khi đó được dẫn dắt bởi HLV Gregorio Manzano, đã bị thầy trò HLV Guardiola đè bẹp với tỷ số 5-0 tại Nou Camp, trong đó có 3 bàn đầu diễn ra chỉ trong 26 phút sau tiếng còi khai cuộc.

Liệu HLV Simeone có giúp Atletico quật ngã Barca?

Tính 5 trận gần đây, Atletico chỉ thắng được một trận nhọc nhằn ở lượt về La Liga 2009/10 và thua 4 trận còn lại đều hết sức ê chề. Trong 5 trận ấy, các thủ môn của Atletico phải vào lưới nhặt bóng tới 16 lần, còn các chân sút của họ chỉ ghi được 5 bàn.

Tuy nhiên, Atletico sẽ có cơ hội rửa hận ở cuộc tái đấu cuối tuần này. Niềm tin của Rojiblancos không phải ai khác mà chính là HLV Diego Simeone. Cựu tiền vệ người Argentina đang là thần tượng, là vị cứu tinh của một Atletico tưởng có lúc đã suy sụp. Ông mới là ngôi sao số một tại Vicente Calderon hiện nay, chiếc áo đấu Atletico gắn tên ông mới được các CĐV săn đón nhất, chứ không phải của tiền đạo Diego hay Falcao.

Atletico thực sự hoàn toàn lột xác. Không chỉ vẫn đang bất bại cả 8 trận trên mọi mặt trận dưới triều đại HLV Simeone, lối chơi của Rojiblancos còn rất đẹp mắt và hiệu quả. Atletico vừa phòng ngự chắc chắn vừa tấn công vũ bão. Đây là hình ảnh mà Atletico chưa từng có được trong nhiều năm qua và là những gì mà BLĐ CLB thành Madrid mong muốn.

Quá khứ cũng đang đứng về phía Atletico để giúp họ rửa hận thành công. Cần biết, Rojiblancos luôn thi đấu rất hay với Barca trong khoảng thời gian Simeone còn chơi bóng tại Calderon. Trước đây, Simeone có 2 giai đoạn thi đấu cho Atletico (1994-1997 và 2003-2005). Tức trong 5 năm khoác áo Atletico, ông đã 10 lần đụng độ với Barca tại La Liga. Kết quả, Rojiblancos với cựu tiền vệ người Argentina có thành tích đối đầu nhỉnh hơn. Họ giành 4 chiến thắng, hòa 3 trận và chỉ chịu 3 thất bại (chỉ có 1 trận thua trên sân nhà). Ngay cả trong 3 thất bại này, Atletico cũng chơi ngang ngửa với Barca, chứ không sớm đầu hàng như ở những trận gần đây.

Rõ ràng, NHM Atletico có thể hy vọng, Simeone sẽ giúp họ giành lại vị thế ngang hàng trước Barca vào cuối tuần này.

THỐNG KÊ
1 - Vallecano đang là đội duy nhất tại La Liga mùa này giành nhiều điểm sân khách hơn sân nhà (18 so với 13). 
7 - Real toàn thắng cả 7 cuộc đụng độ Vallecano gần đây. Trong khi đó, Ronaldo đã 4 lần chọc thủng lưới đối thủ này trong 3 cuộc chạm trán gần đây.
3.421 - Tiền đạo Messi của Barca  đã chơi tổng cộng 3.421 phút trên mọi mặt trận mùa này, tương đương với số phút của 38 trận đấu. 

DANH SÁCH TREO GIÒ
Thievy, Romaric (Espanyol), Muniain, De Marcos (Bilbao) Andre  (Gijon), Del Horno (Levante), Salva (Betis), Cisma (Racing), Siqueira (Granada), Illarra (Sociedad)

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
28 bàn: Ronaldo (Real)
27 bàn: Messi (Barca)
14 bàn: Higuain (Real), Falcao (Atletico)

BongdaPlus
Tag: Simeone , Atletico Madrid , Barca , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha