Quyết định thế nào khi yêu cả hai người?
Thứ năm, 05/07/2012 16:53

Giá mà em có thể chọn cả hai người cho mình bởi vì em thấy mình yêu thương cả hai. Giờ đây em phải làm sao, em không muốn từ bỏ ai cả?

Giờ đây em yêu cả 2 người và không biết phải lựa chọn ai

Giờ đây em yêu cả 2 người và không biết phải lựa chọn ai

Hiện giờ em đang không hiểu nổi tình cảm của chính mình và không biết nên quyết định ra sao. Mong chuyên mục hãy cho em một lời khuyên!

Em năm nay 22 tuổi đang là sinh viên năm thứ ba. Em và anh quên nhau đã được 2 năm. Lúc đầu gia đình em không chấp nhận vì do tuổi tác không hợp nhau. Bố mẹ em sợ sau này em phải khổ.

Anh là một người đàn ông rất đào hoa nhưng chúng em thương nhau thật lòng. Chúng em vẫn tiếp tục gặp gỡ và yêu nhau mặc cho sự phản đối của gia đình. Hai đứa đã đi vượt quá giới hạn cho phép của tình yêu và mọi chuyện từ đây đối với em trở nên khó khăn hơn.

Gia đình hai bên đã chấp nhận cho chúng em quen nhau và đợi em ra trường sẽ làm đám cưới. Nhưng mâu thuẫn của chúng em bắt đầu từ đây lại xuất hiện. Em là người rất đa nghi và hay ghen. Mà nói đúng hơn là em rất ghen và tính tình giống con nít.

Em rất ít khi gặp gỡ bạn bè kể từ khi em quyết định quen anh. Em đã thật sự coi anh là một nửa của mình nên em từ chối những lời tỏ tình của tất cả người con trai khác để yêu và chỉ nghĩ về một mình anh mà thôi. Em chỉ muốn anh mãi mãi là của em.

Còn anh là người thích tự do, không thích sự gò bó và quản lý. Nhưng anh lại là người có lý tưởng và sự chín chắn của một người đàn ông quyết đoán. Tính tình của chúng em luôn trái ngược với nhau nên thường hay cãi vã với nhau. Có thời gian chúng em căng thẳng, em và anh đều bực bội và anh đã nói lời chia tay với em nhưng em không đồng ý. Thực sự khi ấy anh đã nói những lời tàn nhẫn tới mức em không thiết sống nữa.

Chướng ngại vật đầu tiên là gia đình ngăn cản chúng em vì không hợp tuổi (Ảnh minh họa)

Và hiện giờ chúng em đã trở lại như lúc xưa. Anh nói em đã thay đổi không còn như lúc trước nữa. Em đã biết thông cảm cho anh nhiều hơn, lo lắng và quan tâm anh nhưng không quá mức khiến anh phải mất tự do và không còn không gian riêng nữa. Anh nói em đã trưởng thành, không con con nít nữa nên anh cũng quyết tâm thay đổi vì em, vì hạnh phúc tương lai cho hai đứa và con cái sau này. Em rất vui vì mọi chuyện tiến triển tốt như vậy.

Nhưng không ai biết được chữ ngờ. Em đi làm gần nơi em học. Ở đây em biết và quen một người. Lúc đầu do mới vào làm em không quen biết ai nên anh ấy thường xuyên giúp đỡ em. Nhưng thật sự lúc đó em chỉ xem anh như những người đồng nghiệp. Cho đến một ngày anh có số điên thoại của em và bắt đầu nhắn tin nói chuyện qua lại. Anh nói anh thương em, để ý em từ khi em mới tới làm.

Giờ đây em phát hiện ra mình có tình cảm với anh. Từ khi anh chuyển công tác đi nơi khác em lại càng nhớ anh hơn. Em đã chủ động nói chia tay với anh vì em không muốn làm ai tổn thương nhưng anh nói cứ để thời gian trả lời tất cả. Anh ấy sẽ không bỏ cuộc trừ khi em lấy chồng.

Anh nói anh thương em nhiều lắm. Em không muốn lừa dối anh và làm anh đau khổ nên em đã kể chuyện về cuộc đời em cho anh nghe. Vậy mà anh vẫn không bỏ cuộc. Anh nói anh thương em vì con người em chứ không phải em còn hay đã mất.

Hiện giờ em rất khó xử và đau khổ. Hai người ai em cũng có tình cảm hết, em không thể chọn cả hai người và cũng không muốn phải lựa chọn một trong hai người. Bây giờ em phải làm sao? Mong chuyên mục cho em lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng giờ đây em đang vô cùng bối rối vì thấy mình có tình cảm với cả hai người đàn ông và không biết quyết định ra sao cho đúng đắn.

Khi được đồng ý từ gia đình, em và anh lại nảy sinh quá nhiều mâu thuẫn (Ảnh minh họa)

Quả thực khi đọc thư của em, chị thấy nó diễn biến từ vấn đề này sang vấn đề khác. Thoạt đầu, chị nghĩ rằng điều khó khăn mà em gặp phải là sự ngăn cản từ gia đình do hai em tuổi không phù hợp. Nhưng rồi sau đó khi được sự đồng thuận của hai gia đình thì vấn đề mâu thuẫn giữa hai em lại phát sinh. Để rồi cuối cùng khi cả hai chịu vì nhau và chuẩn bị chào đón một tương lai hạnh phúc thì em lại nảy sinh tình cảm với một người khác. Quả thật cuộc đời không ai học được chữ "Ngờ".

Chị nghĩ rằng ở vào trường hợp của em, trước sự tấn công mạnh mẽ, trước những lời nói đầy yêu thương và những câu thề thốt chắc nịch: "Để thời gian trả lời, sẽ chờ đợi chỉ tới khi nào em lấy chồng, không quan tâm tới việc em còn hay mất..." không ai là không xao xuyến. Tâm lí còn gái thường rất dễ mủi lòng và xúc động khi có một người nào đó bày tỏ tình yêu thương với mình ngay cả khi em đã có chồng (hoặc có người yêu). Và nếu người ta đột ngột chuyển đi hoặc từ bỏ, em cũng sẽ cảm thấy rất hụt hẫng như thể vừa đánh mất thứ gì quý giá. Đó là quy luật tâm lí bình thường của phụ nữ và là lời lí giải cho những cảm xúc mà em gọi là "yêu" người đó.

Nhưng em cần hiểu rằng, việc xao xuyến, "say nắng" hoặc rung động trước một ai đó không có nghĩa đó là tình yêu đích thực. Em đừng nên vội vàng chỉ vì một chút tình cảm thoảng qua mà ngộ nhận nó là tình yêu để rồi đánh mất đi tình cảm hiện giờ em đang có với người bạn trai đã gắn bó với mình. Tình yêu của em với người yêu hiện tại đã trải qua nhiều thăng trầm, biến cố, có sự gắn kết chặt chẽ cả về tình cảm, thể xác và sự đồng thuận của hai gia đình. Lẽ nào em định vất bỏ tất cả những điều đó chỉ vì một người mới gắn bó với em trong vài tháng và liên kết với em chỉ bằng vài lời nói? Điều đó thực sự không đáng để đánh đổi chút nào.

Em biết mình không thể lựa chọn cả hai nhưng cũng không muốn mất ai (Ảnh minh họa)

Vả lại từ lời nói cho tới thực hiện được nó là một khoảng cách rất xa. Hơn nữa, ngay cả khi em quyết tâm rũ bỏ tất cả với người yêu hiện tại để đến với người mới, em cũng sẽ còn phải đối mặt với những bất đồng khác (nhất là khi anh ta biết quá  rõ về mối quan hệ của em với người yêu bây giờ). Em có đảm bảo rằng, khi chinh phục được em rồi, anh ta có còn đủ sự bao dung để không trách cứ quá khứ?

Trong cuộc sống người ta không thể tránh khỏi những phút giây xao lòng trước một ai đó (không chỉ khi đã có người yêu mà khi thành chồng thành vợ rồi cũng vậy). Điều quan trọng là sau những phút yếu lòng, người ta không u mê, lạc lối mà quay trở về với thực tại và biết yêu thương, trân trọng hơn những gì mình đang có.

Điều em cần làm bây giờ là để cho thứ tình cảm mơ hồ và bất chợt kia lắng xuống. Thật may mắn là anh ta cũng đã chuyển nơi làm việc. Sự xa cách này sẽ giúp em nhanh chóng cân bằng lại cảm xúc và tình cảm của mình. Khi người yêu hiện tại của em đang nỗ lực thay đổi bản thân mình để vì tương lai hai người thì em hãy nên trân trọng điều đó. Nó là một niềm hạnh phúc thực sự. Chắc chắn khi bình tâm trở lại, em sẽ nhận ra rằng những điều em đang có là một sự tuyệt vời.

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Eva
Tag: Câu chuyện tình yêu , Yêu 2 người , Hỏi đáp tình yêu , Tư vấn chuyện tình yêu