Quán quân Olympia duy nhất không đi du học Úc mà chọn ở lại Việt Nam học, là ai?
Thứ tư, 04/09/2024 16:33

Ngoài việc được nhớ tới là Quán quân Olympia có thành tích học tập khủng, thí sinh này còn đặc biệt gây chú ý khi quyết định không du học Úc theo suất học bổng Quán quân mà chọn ở lại Việt Nam học Đại học.

Đường Lên Đỉnh Olympia - một chương trình truyền hình thực tế về kiến thức nhận được sự quan tâm đông đảo của nhiều thế hệ học sinh, hiện đang bước vào năm thứ 24. 24 năm chương trình phát sóng, 23 trận Chung kết năm được tổ chức, 23 nhà vô địch được tìm ra thì có 22/23 người chọn đi du học Úc với giải thưởng là suất học bổng trị giá cả chục nghìn USD. Ngoại lệ duy nhất là Trần Thế Trung (cựu học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) - nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2019.

quan-quan-olympia-duy-nhat-khong-di-du-hoc-uc-gio-ra-sao-12jpg-ngoisaovn-w1200-h630 4

quan-quan-olympia-duy-nhat-khong-di-du-hoc-uc-gio-ra-sao-11jpg-ngoisaovn-w1200-h630 3

Trần Thế Trung thời điểm trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019

Đến thời điểm hiện tại, lựa chọn đó của Trần Thế Trung vẫn khiến không ít người bất ngờ. Thậm chí, nhiều netizen còn chia sẻ lại hình ảnh và câu chuyện của “Quán quân Olympia duy nhất không đi du học” này kèm lời cảm thán “Thật tiếc cho em”. Nhưng Trần Thế Trung thì không nghĩ vậy… Hiện tại, giữa những ồn ào liên quan đến một thí sinh khác của Olympia, sự lựa chọn của Trần Thế Trung lại được cộng đồng mạng khen ngợi.

Gần một năm sau khi trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, chàng trai xứ Nghệ đạt điểm cao với Lịch sử 9, Địa lý và GDCD đều trên 9. Riêng bài thi Ngoại ngữ (Tiếng Anh), cậu được miễn do có chứng chỉ IELTS 8.0. Trần Thế Trung quyết định không lên đường sang Úc du học như dự kiến vì tình hình của dịch bệnh COVID 19. Thế Trung hiện đang là sinh viên ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo của Trường Đại học RMIT Hà Nội.

quan-quan-olympia-duy-nhat-khong-di-du-hoc-uc-gio-ra-sao-14jpg-ngoisaovn-w1200-h630 2

Quán quân đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 hiện đang là sinh viên ĐH RMIT Hà Nội

Chàng trai quê Nghệ An tự nhận là người không có năng khiếu về nghệ thuật nhưng luôn nỗ lực làm tốt công việc của mình để mang lại thiết kế đẹp mắt cho mọi người. Ngoài là sinh viên ngành thiết kế, Trung còn dành nhiều thời gian cho việc tập luyện thể thao, và hiện Trung đang là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Shogi (Cờ tướng truyền thống Nhật Bản) tại Việt Nam. Đặc biệt, Thế Trung dành nhiều tâm huyết cho công việc trọng tài thuộc Tổ trọng tài Hội bóng rổ không chuyên Hà Nội, cũng như tham gia dự án Hoàng Thành Basketball Agency.

5 năm qua, kể từ thời điểm đăng quang trong Chung kết Olympia, Thế Trung trải nghiệm cuộc sống ở vị trí khá đặc biệt được nhiều người biết đến. Đây cũng là cơ hội giúp Thế Trung thay đổi về suy nghĩ, cách nhìn thế giới sau khi được gặp gỡ và làm quen với nhiều người. Trần Thế Trung trở nên cởi mở, dễ chấp nhận hơn và không còn cố làm hài lòng tất cả mọi người như điều anh chàng từng làm nhiều năm về trước.

quan-quan-olympia-duy-nhat-khong-di-du-hoc-uc-gio-ra-sao-15jpg-ngoisaovn-w1200-h630 0

quan-quan-olympia-duy-nhat-khong-di-du-hoc-uc-gio-ra-sao-13jpg-ngoisaovn-w1200-h630 1

Chàng trai xứ Nghệ hiện tại rất chững chạc, không hối tiếc với quyết định của bản thân

Hiện tại, cựu Quán quân Đường lên đỉnh Olympia hài lòng với cuộc sống và không nuối tiếc với quyết định cách đây 5 năm. Trần Thế Trung cũng hy vọng mọi người luôn tôn trọng quyết định này và lựa chọn của các Quán quân Olympia khác.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Quán quân olympia , đường lên đỉnh olympia , trần thế trung