Premier League: Trọng tài lại giúp Man United
Thứ tư, 28/03/2012 09:33

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trận thắng 1-0 của M.U trước Fulham không phải là bàn thắng của Rooney mà chính là tình huống trọng tài Michael Oliver bỏ qua một quả penalty mười mươi mà Fulham đáng ra được hưởng.

Sau khi trận đấu muộn vòng 30 Premier League trên sân Old Trafford kết thúc, HLV Martin Jol của Fulham đã bước vào phòng họp báo với tâm trạng giận dữ. Ông không chỉ công khai chỉ trích về quyết định sai lầm của trọng tài Oliver, mà còn nhận xét người cầm còi trận này thiếu dũng cảm.

Martin Jol (phải) cho rằng trọng tài Oliver đã bỏ qua 1 quả penalty của Fulham. (Ảnh Reuters)

Có thể hiểu được sự giận dữ từ phía HLV Martin Jol bởi tình huống dẫn đến quả penalty bị đánh cắp của Fulham diễn ra rất rõ ràng vào phút 87, thời điểm mà trận đấu sắp an bài. Ở pha bóng này, Carrick vừa đẩy, vừa đá vào gót chân Danny Murphy, khiến tiền vệ đội khách ngã lăn ra trong vòng cấm. Khi đó, trọng tài Oliver đứng không quá xa điểm va chạm và có góc nhìn thuận lợi.

Thế nhưng, chẳng hiểu sao ông lại từ chối cho Fulham được hưởng penalty. Ngay cả HLV Alex Ferguson cũng thừa nhận Man United gặp may khi trọng tài không nổi còi trong pha bóng này. HLV Ferguson cho biết bản thân ông cũng nhìn thấy Carrick cản trái phép đối phương trong khu cấm địa.

Quyết định sai lầm của trọng tài Oliver khiến người ta có cảm giác Man United luôn gặp may mỗi khi chơi tại Old Trafford. Thời còn dẫn dắt Tottenham, HLV Martin Jol từng bị cướp trắng 1 bàn thắng trong chuyến làm khách SVĐ này năm 2005. Ở trận đấu đó, tiền vệ Pedro Mendes đã đưa bóng qua vạch vôi khung thành Man United tới cả nửa mét nhưng vẫn không được công nhận.

Jol cho rằng trọng tài thường gặp phải nhiều áp lực khi cầm còi tại Old Trafford và phải dũng cảm lắm những người cầm cân nảy mực mới cho các đội khách được hưởng penalty. Những con số thống kê cũng ủng hộ nhận định trên của Martin Jol. Trong 10 mùa bóng (từ 2000/01 đến 2009/10, Man United chỉ bị thổi phạt 6 quả penalty trên sân nhà, chưa bằng một nửa so với Man City và Arsenal.

Dường như, những đòn tâm lý chiến cùng thái độ sẵn sàng ăn thua đủ của HLV Alex Ferguson luôn khiến đội ngũ cầm còi thiếu tỉnh táo khi làm nhiệm vụ tại Old Trafford. Nhờ thế mà Man United đã giành được 3 điểm trong trận đấu muộn vòng 30 Premier League trước Fulham. Chiến thắng này đã giúp họ vươn lên tạo khoảng cách 3 điểm so với kẻ bám đuổi Man City. Giờ đây, Man United đang chiếm giữ ưu thế cực lớn trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League. Họ không chỉ giữ ưu thế về điểm số, mà còn có lịch thi đấu khá thuận lợi.

Ngoài trận derby Manchester, đoàn quân HLV Alex Ferguson không còn trận đấu lớn nào phía trước. Chỉ cần không thua trên sân Etihad vào ngày 30/4 tới, Man United sẽ tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công vương miện bóng đá Anh.

Bạn có biết?

Michael Oliver, trọng tài 26 tuổi bắt chính trận M.U-Fulham, vào nghề rất sớm từ khi mới 14 tuổi. Là trọng tài quốc gia từ năm 21 tuổi, Oliver lần lượt lập các kỷ lục như: trọng tài trẻ nhất bắt ở Wembley, trọng tài trẻ nhất ở Football League, giám sát trẻ nhất và trọng tài chính trẻ nhất Premiership.

Oliver đáng lẽ đã ra mắt Premier League ở trận Fulham-Porstmouth vào tháng 1/2010 nhưng do thời tiết xấu nên trận đấu bị hoãn. Sau đó, Oliver chấn thương và phải đợi đến tháng 8/2010 mới chính thức bắt trận đầu ở giải Ngoại hạng, trận Birmingham-Blackburn, khi mới 25 tuổi.

 

BongdaPlus
Tag: M.U , Man Utd , Trọng tài giúp M.U , Michael Oliver , Martil Jol , Bóng đá Anh