Premier League 2012/13: Đi tìm Vua phá lưới!
Thứ bảy, 18/08/2012 16:29

Tối nay, Premier League sẽ chính thức khởi tranh và cuộc đua đến ngôi vị Vua phá lưới cũng sẽ bắt đầu.

Kun Aguero (áo sẫm) là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị Vua phá lưới

Kun Aguero (áo sẫm) là ứng cử viên số 1 cho ngôi vị Vua phá lưới

Sau một mùa giải thành công Van Persie, Rooney cùng Aguero vẫn là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị này. Còn nhớ ở mùa trước, van Persie đã thi đấu cực kỳ lên đồng và ghi tới 30 bàn thắng để rồi trở thành kẻ dội bom khủng khiếp nhất tại Premier League. Tuy vậy, việc chuyển sang thi đấu cho M.U nhiều khả năng sẽ khiến Persie không còn duy trì được hiệu xuất làm bàn ấn tượng.

Tại Arsenal, Persie là duy nhất là số 1 nên mọi đường chuyền đều hướng đến tiền đạo người Hà Lan. Còn ở M.U, Rooney mới là số 1 nên tất nhiên Persie sẽ không còn là điểm đến của tất cả mọi đường chuyền từ đồng đội. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phong độ làm bàn của RvP.

Trái ngược với Persie, Rooney lại có nhiều lợi thế để cái thiện thành tích ghi bàn của mình. Với sự xuất hiện của Kagawa và van Persie, Rooney sẽ được giải phóng khỏi nhiệm vụ kiến tạo cũng như sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ đồng đội hơn. Cả Kagawa đều là những cầu thủ rất giỏi “dọn cỗ” cho đồng đội lập công.

Tuy nhiên, không phải 2 chân sút của M.U mà Aguero mới là người được kỳ vọng nhất cho việc giành ngôi vị Vua phá lưới. Việc niềm tin được đặt vào Kun Aguero là hoàn toàn có cơ sở. Tiền đạo người Argentina sở hữu khả năng săn bàn nhạy bén, kỹ thuật, tốc độ, sức rướn và cả nguồn thể lực dồi dào. Tất cả đều đã được chứng minh ở mùa giải năm ngoái khi Aguero có được tới 23 bàn thắng dù mới gia nhập Man City.

Liệu van Persie còn giữ được phong độ làm bàn như ở mùa giải năm ngoái?

Với nền tảng đó, cộng với việc bộ máy Man City đang vận hành khá trơn tru sẽ giúp Aguero có được nhiều cơ hội để bắn phá khung thành đối phương. Ngoài ra, đá cặp cùng Tevez cũng sẽ là một lợi thế của Aguero bởi El Apache và Kun rất hiểu nhau nên sự phối hợp giữa hai chân sút này chắc chắn mang lại hiệu quả tích cực.

Tuy nói rằng 3 chân sút trên là những ứng cử viên hàng đầu nhưng sẽ rất thiếu sót nếu như không kể đến một loạt những cái tên cũng ít nhiều gây được ấn tượng ở mùa trước như Papis Cisse, Adebayor, Balotelli, Luis Suarez hay Darent Bent. Ngoài ra Tevez và Torres cũng xứng đáng nhận được sự tôn trọng nhất định.

Sau scandal từ chối thi đấu và bị treo giò nội bộ gần cả mùa giải, Tevez đã trở lại đầy ấn tượng ở giai đoạn nước rút để giúp Man City giành chức vô địch Premier League. Trong giai đoạn tập huấn đầu mùa vừa qua, Tevez cũng đã chơi rất nỗ lực và lấy lại được niềm tin từ HLV Mancini. Khi Tevez là chính mình, mọi hàng thủ đều phải cảnh giác bởi độ tinh quái của tiền đạo này thuộc hàng số 1.

Trong khi đó, Torres cũng chưa thể tìm lại bản năng sát thủ dù anh vẫn chơi rất tốt khi phối hợp hay kiến tạo để đồng đội lập công. El Nino là mẫu cầu thủ có sẵn khả năng san bàn thiên bẩm nhưng vì nhiều lý do khác nhau nên tạm thời chưa thể có được phong độ ưng ý. Thế nhưng, chỉ cần một cú hích nhỏ, Torres sẽ tìm lại được bản năng sát thủ vốn có thì anh vẫn xứng đáng là một trong những chân sút cự phách của bóng đá châu Âu.

Hữu Tình
Tag: Vua phá lưới Premier League , Vua phá lưới , Kun Aguero , Van Persie , Rooney , Torres , Balotelli , Bóng đá Anh