Arsenal – Sunderland (21h 18/8): Cuộc sống không Persie!
Thứ bảy, 18/08/2012 10:47

Pháo thủ sẽ phải bắt đầu một cuộc sống mới, cuộc sống không Persie.

Arsenal có vượt qua được Sunderland?

Arsenal có vượt qua được Sunderland?

Sân Emirates đã trải qua một mùa hè đầy biến động, vui có buồn có và lo lắng cũng có. Hiếm có khi nào những người đứng đầu Arsenal lại xởi lởi trong việc mộ quân đến như vậy. Pháo thủ đã chi gần 50 triệu bảng để đem về 3 tân binh chất lượng là Cazorla, Podolski và Olivier Giroud. Cả ba cái tên này đều đã khẳng định được tài năng của mình trong những năm gần đây là hứa hẹn sẽ là sự bổ sung hữu hiệu cho tham vọng của The Gunners.

Tuy vậy, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi NHM Arsenal phải chia tay người đội trưởng van Persie. Tiền đạo Hà Lan đã dứt áo ra đi sau 8 năm gắn bó với sân Emirates và đáng tiếc là ở chỗ Persie ra đi khi anh đang ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Mùa trước, một mình Persie đã đem về cho Pháo thủ tới 30 bàn tại Premier League góp công lớn giúp đội bóng này giành suất dự Champions League. Chẳng phải nói ai cũng biết vai trò của RvP tại Emirates lớn đến mức nào và việc anh ra đi chắc chắn khiến các CĐV Pháo thủ hụt hẫng.

Đã có rất nhiều chỉ trích nhắm vào chân sút người Hà Lan, những kẻ quá khích còn đốt chiếc áo số 10 của Persie và gọi anh là Judas. Điều này chứng tỏ một điều rằng sự ra đi của RvP đã tạo ra một cú sốc với NHM. Tuy vậy, nếu xét một cách kỹ càng, việc van Persie ra đi chă hẳn đã là một việc không tốt. Thứ nhất, tiền đạo này đã không còn tình yêu với Pháo thủ nên dù có giữ lại cũng chẳng thể đóng góp được nhiều. Thứ hai, Arsenal vẫn còn Podolski và Giroud đầy hứa hẹn và đủ khả năng lãnh nhiệm vụ săn bàn nên cũng không cần phải quá lo lắng.

Ngay sau khi Persie ra đi, “Giáo sư” đã trao chiếc băng đội trưởng cho Vermaelen. Từ đó có thể thấy là vị chiến lược gia người Pháp đã sẵn sàng cho cuộc sống không Persie. Mùa trước, Fabregas và Nasri ra đi nhưng Wenger vẫn có thể chèo lái con thuyền The Gunners về đích an toàn. Nhiệm vụ của “Giáo sư” lúc này là tìm kiếm một “van Persie mới” để làm đàu tàu đưa Arsenal tiến về phía trước.

Poldolski - Niềm hi vọng mới của Arsenal

Podolski có lẽ là mục tiêu khả dĩ nhất cho mục đích này nhưng chân sút người Đức vẫn cần có thời gian để chứng minh bản lĩnh của mình. Trận đấu với Sunderland vào tối nay sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Wenger thử nghiệm những phương án mới. Nhiều khả năng cả Giroud và Podolski đều được ra sân ngay từ đầu. Đá ngay phía sau cặp tiền đạo này là Cazorla. Trên thực tế, cả 3 nhân tố trên đều đã được thử sức trong trận giao hữu với Cologne nhưng ở khuôn khổ 1 trận đấu chính thức mọi việc sé khác hơn nhiều.

Về phía Sunderland, đội bóng vùng đông bắc nước Anh cũng đã có một mùa hè nhiều thay đổi. Một loạt tân binh như Saha, Cuellar, Kyrgiakos rồi Wayne Bridge đã gia nhập sân The light. Bên cạnh đó những Tuner, Gyan, J.Cook cũng đã bị đẩy đi khi không còn muốn gắn bó với đội bóng. Tuy vậy, “Mèo đen” vẫn phải dựa vào những công thần như Mignolet, Richardson, Larsson, Sessegnon để hi vọng vào một mùa giải thành công.

Ở mùa trước, Sunderland đã thua cả hai trận trước Arsenal trong khuôn khổ Premier League nên thầy trò Martin O’Neil đang rất quyết tâm rửa hận trước đội bóng thành London. Thế nhưng, việc phải chơi trên sân khách và Arsenal lại đang rất quyết tâm sẽ là trở ngại không nhỏ với “Mèo đen”.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Arsrenal: Szczesny, Jenkinson, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Song, Walcott, Cazorla, Podolski, Giroud.

Sunderland: Mignolet, O'Shea, Bramble, Cuellar, Richardson, Larsson, Cattermole, Colback, McClean, Sessegnon, Saha.

Hữu Tình
Tag: Arsenal , Premier League , Bóng đá Anh , Arsenal - Sunderland , Bóng đá