Phương Uyên trong tâm bão The Voice
Thứ ba, 18/09/2012 06:41

Rời chiếc ghế quyền lực đối với một nhóm nhỏ thí sinh, liệu cô có tìm lại được chỗ đứng trong lòng khán giả khi nghi án vẫn còn nguyên vẹn?

Những giọt nước mắt có giúp Phương Uyên xóa được những nghi ngờ và lấy lại tình cảm của khán giả?

Những giọt nước mắt có giúp Phương Uyên xóa được những nghi ngờ và lấy lại tình cảm của khán giả?

Xung quanh The Voice, cái tên giám đốc âm nhạc Phương Uyên trở thành câu chuyện bi hài bởi những tình tiết, hành vi ứng xử méo mó của "mèo chị" khi đứng trong tâm bão.

Phương Uyên lộ clip dàn xếp kết quả. Phương Uyên lũng đoạn The Voice? Phương Uyên bị tình thân triệt hạ? "Mèo chị" khóc trong buổi họp báo. Phương Uyên dính nghi án tình cảm với thí sinh The Voice. Nhạc sĩ Phương Uyên bị nữ thí sinh viết email ve vãn...

Hàng loạt tin, bài gây sốc liên quan trực tiếp đến hành vi ứng xử của Uyên cùng êkip trong cuộc thi The Voice khiến dư luận dậy sóng. Biến buổi họp báo thành buổi họp chợ với đủ trò nhạo báng, đùn đẩy trách nhiệm, tung tẩy vỗ về nhau, thay vì đưa ra quyết định xử lý nghiêm khắc trước dư luận.

Ngay khi nghi án nữ nhạc sĩ lộ clip dàn xếp kết quả The Voice bị tung lên mạng, khán giả gần như ngay lập tức chú ý bởi nhân vật trung tâm là "mèo chị", nghệ sĩ khá sạch scandal trong quãng thời gian dài tham gia ca hát lẫn sáng tác.

Nhiều “fan” vẫn không tin đó là giọng Phương Uyên dù rành rành ra đó lối chuyện khá cá tính, rất đúng chất của cô. Đơn giản vì khán giả yêu mến Uyên, yêu luôn giọng hát đầy nội lực, giàu sức sống một thuở của nhóm hát Ba Con Mèo. Và mãi sau này, khi Uyên hát solo hay kết hợp hát đôi.

Hàng ngàn “comment” bất bình cùng lời kêu gọi tẩy chay The Voice ào ạt rung chuyển không gian ảo suốt tuần qua. Cư dân mạng nổi giận không chỉ vì ngôn ngữ “bỗ bã” của Phương Uyên trong clip, mà quan trọng hơn chính là cách nữ ca sĩ nhận lỗi thiếu thuyết phục, kém trung thực vốn rất cần phải có ở một nghệ sĩ đang ngồi ghế nóng.

Trong mắt công chúng, cô hiện lên trong hình ảnh một cô gái nhỏ nhắn, đeo kính hát sung và chơi nhạc cụ rất cừ.

Ngay cả khi The Voice bị diva Thanh Lam đặt dấu hỏi về tư cách của các HLV thì Phương Uyên vẫn vô can. Cô nghiễm nhiên ngồi ghế giám đốc âm nhạc mà tuyệt nhiên không có bất cứ lăn tăn nào từ dư luận, đủ để thấy khán giả và đồng nghiệp yêu mến, tôn trọng cô thế nào.

Trong mắt công chúng, cô hiện lên trong hình ảnh một cô gái nhỏ nhắn, đeo kính, hát rất sung và chơi nhạc cụ rất cừ với phong cách thời trang đơn giản quần jeans áo sơ mi trắng thu hút khán giả bằng chất giọng khoẻ cùng những sáng tác trẻ trung.

Vậy mà gần 20 năm tạo hình ảnh "sạch", Uyên lại góp phần tự tay đánh rơi hình ảnh do chính mình mướt mồ hôi gầy dựng khi clip dàn xếp kết quả bị phơi bày cùng lối ăn nói bỗ bã, cách giải quyết scandal thiếu chiều sâu cùng cái gật đầu ở lại The Voice khiến dư luận bật ngã vì…ức chế.

Sự kiện chính thức đẩy Uyên bước vào tâm bão sau lời xác nhận đúng là giọng nói của mình trong clip. Khán giả hụt hẫng, thành quả nghệ thuật Uyên cũng hanh hao đi nhiều nhưng khán giả vẫn chưa tỏ thái độ “ném đá” nữ nhạc sĩ bởi vẫn chờ đợi ở cô một lời thành thật.

Ngay từ đầu buổi họp báo, Phương Uyên nhận thức được việc này khi thốt lên "tôi nổi tiếng đã lâu, nhưng chưa bao giờ được khán giả quan tâm như lúc này". Nhận thức được sự nghiêm túc của vấn đề thế nhưng Uyên vẫn loanh quanh về sự thật khi bước vào buổi họp báo. Cô chỉ nhận cho riêng mình lời xin lỗi vì ăn nói bỗ bã rồi bật khóc, rồi xin được rời ghế giám đốc âm nhạc The Voice. Mọi thứ chỉ dừng lại như thế, trong khi khán giả lại kì vọng hơn thế từ chính cô...

Phương Uyên đang bỏ lại khoảng trống về nghi án dàn xếp và có tình cảm với thí sinh với một số bằng chứng

Bằng việc bỏ lại khoảng trống về nghi án dàn xếp, nghi án tình cảm với thí sinh.., cô đã tạo ức chế cho nhiều người tham dự cũng như những khán giả từng yêu mến chương trình cũng như cá nhân cô.

Màn kịch vụng về tiếp diễn khi toàn bộ êkip cùng BTC The Voice đề xuất giữ lại Uyên đi cùng chương trình. Thí sinh giật míc muốn trút nỗi lòng, HLV gào thét, ra lệnh rồi hô hào "gà nhà" biểu quyết giữ Uyên ở lại...Sự việc đi đến tận cùng sự thất vọng trong lòng khán giả.

Và cú gật đầu đồng ý tiếp tục ở lại chương trình của Phương Uyên đẩy The Voice rơi vào cú ngã mới. Bởi lẽ, suy cho cùng, cái ghế mà nữ nhạc sĩ trẻ đang nắm ở The Voice chỉ đơn giản là một chỗ ngồi. Ngồi một lúc, rồi lại phải đi, phải nhường ghế cho người khác tươi mới hơn, thu hút hơn.

Khi dấn thân vào con đường nghệ thuật, các nghệ sĩ thừa hiểu rằng chiếc ghế đích thực và lâu bền dành cho họ chính là chiếc ghế trong lòng khán giả. Có lẽ Uyên hiểu điều này khi cuối cùng cô vẫn quyết định từ nhiệm và được chấp nhận. Dù trước đó, trong một giây phút hào hứng ngắn ngủi có được giữa đám đông báo chí, cô từng tuyên bố sẽ ở lại.

Rờii chiếc ghế giám đốc âm nhạc, Phương Uyên có chứng minh được mình trong sáng khi cáo buộc của đoạn clip vẫn còn nguyên vẹn?

Câu hỏi đặt ra, ngay cả khi đã rời chiếc ghế quyền lực đối với một nhóm nhỏ thí sinh, còn cách nào để cô tìm lại được chỗ đứng trong lòng khán giả khi nghi án vẫn chưa thể xua tan bằng sự thật?

Khán giả đã đưa Uyên ngồi vào chiếc ghế ấy sau suốt một chặng đường dài của sự nghiệp ca hát lẫn sáng tác của cô. Thế nên họ có quyền được biết sự thật, và qua đó, họ được tôn trọng. Vì chỉ có duy nhất sự trung thực mới giúp Uyên bước ra khỏi tâm bão dư luận và giữ lại chiếc ghế mà khán giả đã dành tặng cho mình.

Khán giả bị bội thực trước hàng loạt scandal mang thương hiệu The Voice- Phương Uyên. Và dường như, nữ nhạc sĩ ca sĩ đang nhích tưng bước lùi dần trên cùng một con đường. Đó mới chính là lý do dư luận thấy nuối tiếc cho nghệ sĩ Phương Uyên.

Câu chuyện scandal của Uyên rõ ràng đã làm hiển lộ khía cạnh đầy nguy hiểm đằng sau sự hào nhoáng lấp lánh của một trò vui trên truyền hình mà hàng ngàn người đang lao vô.

VNN
Tag: The Voice , Họp báo , Vòng đối đầu , Phương Uyên , Thiều Bảo Trang , Vòng thi giấu mặt , Mai Khánh Linh , Thu Minh , Hồ Ngọc Hà , Đàm Vĩnh Hưng