Phương Thanh sẵn sàng chịu đựng trận 'ném đá'
Thứ tư, 20/06/2012 09:33

Khiến Ban tổ chức 'Bước nhảy hoàn vũ 2012' một phen 'ê mặt' sau khi vén toàn bộ sự thật liên quan đến chuyện dàn xếp kết quả, Phương Thanh cho biết chị đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần hứng chịu những trận 'ném đá' bất cứ lúc nào từ đơn vị sản xuất.

- Ban tổ chức “Bước nhảy hoàn vũ 2012” có liên lạc và “tâm sự” với chị sau khi chị quyết định nói lên sự thật về chuyện chương trình dàn xếp kết quả?

Không, bên công ty Cát Tiên Sa đã im lặng và không có “tâm sự” gì với tôi hết.

- Chị có dự đoán đến khả năng mình sẽ bị họ “ném đá” ngược trở lại?

Có chứ, vì họ là công ty truyền thông rất mạnh nên tôi cũng đã chuẩn bị cho mình tinh thần để hứng chịu những trận đòn “ném đá” bất cứ lúc nào, trước khi quyết định nói hết mọi chuyện trên báo.

- Nhiều người cứ thắc mắc rằng, nếu như chị được lọt vào top 3 thì những sự thật “thâm cung bí sử” phía sau hậu trường có được chị “vén” lên?

Ngay từ đầu tham gia cuộc thi, tôi đã xác định mình là nhân tố làm náo loạn chương trình và ấn tượng trong từng bài nhảy chứ không phải là nhảy đẹp hay nhảy xấu. Đối với những chương trình giải trí lớn thế này, rất cần những người như tôi. Còn chuyện thắng thua, ra đi sớm hay muộn đã không quan trọng với tôi ngay từ đầu. Nhưng cách mình ra đi thế nào, ở lại ra sao và tạo ra luồng dư luận cỡ nào lại thuộc về ban tổ chức.

Trong cuộc thi năm nay, 4 thí sinh bao gồm Minh Hằng, Vân Trang, Nam Thành và Huỳnh Đông mới thực sự là những gương mặt xuất sắc trong mắt tôi. Ngay từ đầu, tôi đã khẳng định với các bạn rằng do năm nay có nhiều bạn giỏi quá nên chắc chị không có cửa lọt vô sâu đâu. Tôi cũng dự trù luôn mình bị loại sớm rồi, nhưng không ngờ Huỳnh Đông và Vân Trang bị ra đi qua nhanh chóng, nên tôi mới được ở lại. Ngược lại, nếu Vân Trang và Huỳnh Đông ở lại, chắc chắn tôi và Anh Thư mới là người xứng đáng về nhà làm khán giả.

- Khẳng định mình chỉ là con cờ của ban tổ chức, nhưng đến phút cuối trong đêm chung kết, chị vẫn cống hiến hết mình cho phần trình diễn. Điều gì giúp chị kiểm soát cảm giác bực dọc giỏi như vậy?

Vì trong đêm chung kết, tôi chỉ còn là khách mời nên bài nhảy cũng chỉ mang tính chất góp mặt cho trọn vẹn với chương trình. Quan trọng hơn, tôi cố ý chọn một bài nhảy nhẹ nhàng cảm xúc để tặng cho các bạn nước ngoài và nhất là cho bạn Ivan kỷ niệm mối quan hệ đẹp của tôi và Ivan trong cuộc thi.

Nản chí không phải là tính của tôi. Như tôi tâm sự, Bước nhảy hoàn vũ là một canh bạc giữa nhà tổ chức, nhà tài trợ và khán giả, tôi cũng chỉ là con cờ trong một canh bạc lớn mà người ta nói cờ gian bạc lận chứ có ai nói cờ đúng bạc ngay bao giờ. Thế thì mặt trái ban tổ chức và nhà tài trợ biết, còn tôi và khán giả chỉ nhìn thấy nhưng không có bằng chứng cụ thể thì làm gì được. Thôi thì đánh cờ một lần cho biết thế nào là cờ gian bạc lận.

Nói thật, khi dừng chân tại đêm thi thứ 9, tôi cũng giống như mọi người sốc chút xíu, nhưng sau đó tôi đã dẹp qua tất cả hoàn tất đủ 10 show của Bước nhảy hoàn vũ một cách vui vẻ. Còn những vấn đề sắp đặt, tôi nghĩ sẽ được giải quyết sau đêm chung kết.

- Hiện tại, mối quan hệ giữa chị và Anh Thư chắc đã bị “đóng băng”?

Tôi và Anh Thư chỉ là 2 con cờ trong canh bạc Bước nhảy hoàn vũ, nên Anh Thư không có gì phải sợ mất tình cảm đẹp với tôi cả. Sự thật là tối hôm qua hai chị em chúng tôi đã gặp và đi ăn với nhau rất vui vẻ, vẫn cứ là chị em thân thiết trong nghề như ngày nào.

- Có lẽ một trong những chuyện khiến chị không phục nhất chính là quyết dịnh công bố tin nhắn bình chọn chỉ trong đêm chung kết của ban tổ chức?

Cũng như khán giả, tôi rất muốn ban tổ chức công bố tin nhắn xem mình thấp cỡ nào để còn biết đường leo tiếp trong các vòng thi. Còn chuyện mua giải thì không bao giờ có câu trả lời đâu, trừ khi nào tôi nghe lén được. Chuyện mua hay bán, thật ra nó chính là một "hợp đồng kín" giữa hai phe, tôi là phe thứ 3 làm sao biết được.

Trong đêm chung kết công bố tin nhắn tôi cũng ngạc nhiên về tin nhắn bình chọn cho Anh Thư chỉ có hơn 1%. Vậy thì có 2 vấn đề cần đưa ra, tại sao đêm chung kết mới công bố trong khi các đêm khác không hề công bố. Họ phải làm điều đó để chứng minh mình đúng, hay là họ bị bắt buộc phải làm, bởi khi công bố số lượng tin nhắn quá cao như vậy, cơ quan thuế sẽ vào cuộc, và nếu họ phải đóng thuế thì cũng mệt mỏi lắm đó.

Cuộc chơi nào cũng có mặt trái và mặt phải. Vấn đề không phải giải quyết sớm trong một ngày, quan trọng nhất vẫn là uy tín, có uy tín mới đi đường dài được. Như các bạn thấy, mọi năm chương trình không công khai tin nhắn vào đêm chung kết, nhưng năm thứ 3 ban tổ chức đã phải công bố tin nhắn vào và có sự chênh lệch quá lớn giữa hạng nhì và hạng ba. Lí do để họ lại phải công bố tin nhắn vào đêm chung kết thì có trời mới biết được.

 

- Chị rút ra kinh nghiệm gì từ sau khi xảy ra chuyện này?

Sau đêm bán kết, có nhiều người đã nói chị lần sau đi thi thì nhớ làm hợp đồng cam kết với ban tổ chức là có giải mới đi. Tôi thấy trong những show truyền hình thực tế, ý kiến này cũng hay nhưng không hợp với tôi lắm. Nhưng dù sao tôi nghĩ đó vẫn là cách phòng ngừa tốt nhất để đừng xảy ra mọi chuyện như thế này, (Cười).

- Từ khi tham gia “Bước nhảy hoàn vũ”, cái tên của chị càng trở nên hot, điều đó có chứng tỏ Phương Thanh vẫn chưa hết thời?

Tôi cũng tưởng mình sắp đi tới cái mốc hết thời rồi đó chứ, nhưng chẳng hiểu sao khi tham gia chương trình xong, tôi thấy mình vẫn còn ngon lành lắm. Ra đường tôi toàn được mọi người nói: “Sao nhắn tin quá trời mà cứu không nổi”. Nghe nói vậy, tôi cũng chỉ biết đáp lại: “Em rớt rồi mọi người ơi!”.Thật sự tôi rất cảm ơn khán giả về những tình cảm giản dị đó.

- Tối nay chị đã phải chia tay bạn diễn của mình rồi. Tâm trạng của chị hiện tại như thế nào?

Tối nay Ivan sẽ bay về nước. Cả hai chúng tôi sẽ rất nhớ nhau với bao kỷ niệm đẹp. Mặc dù đang hơi buồn một tí nhưng tối nay tôi sẽ ra sân bay tiễn bạn về Bungari.

- Lúc này đây, chị muốn nhắn nhủ điều gì đến khán giả, những người vẫn thật sự tin rằng Phương Thanh chỉ là con cờ trong bàn cờ “Bước nhảy hoàn vũ”?

Sau đêm bán kết, dư luận dậy sóng chuyện mua giải trong khi tôi vẫn chưa "hoàn hồn" sau cuộc chơi với những màn bay nhảy và đu dây bằng một tay nguy hiểm. Mãi đến thứ 4, khi trả lời trên báo là mình linh cảm mình rớt trước thì tôi lại bị quy chụp làm dậy sóng vụ mua giải và bán giải.

Cũng hơi buồn tí thôi, nhưng dù sao giờ mọi chuyện cũng qua rồi. "Cám ơn khán giả đã cứu em nhưng cứu không được. Đành thôi sắp tới em đi hát nhớ mua vé ủng hộ bù lỗ cho em là được rồi. Khán giả đồng hành với em trong đường dài mới là điều đáng quý nhất".

VNN
Tag: Phương Thanh , Bước nhảy hoàn vũ 2012 , Cát Tiên Sa , Phương Thanh phản pháo Bước nhảy hoàn vũ 2012