Phụ nữ nếu không muốn 'chồng bỏ chồng chê' thì đừng làm điều sau
Chủ nhật, 01/05/2016 21:51

Những việc làm dưới đây dù vô tình hay cố ý đều làm sứt mẻ mối quan hệ vợ chồng, vì vậy phụ nữ cần đặc biệt tránh.

Tranh thắng thua với chồng

Việc vợ chồng tranh luận để tìm ra vấn đề là vô cùng quan trọng để hóa giải những xích mích, hiểu lầm. Nhưng tranh luận không có nghĩa là hiếu thằng hơn thua. Bởi lẽ trong hôn nhân, người thắng chính là kẻ thua cuộc. Việc bạn tranh thắng thua chỉ khiến chồng thêm chán bạn và thấy bạn thật ghê gớm, chua ngoa mà thôi.

Ép chàng thay đổi đam mê

Chẳng phải lúc mới quen và yêu, niềm đam mê riêng của anh ấy là một phần khiến bạn thấy chàng cuốn hút? Vì vậy, bạn không nên yêu cầu chồng từ bỏ niềm đam mê khi hai người đã kết hôn. Khi người chồng vùi đầu vào công việc hay sở thích, đó không phải bỏ bê gia đình mà là để tìm niềm hạnh phúc trọn vẹn cho mình. Tuy nhiên, sự cân bằng là chìa khóa: Chàng không vì niềm đam mê của mình mà quên cả việc thường xuyên dành thời gian cho gia đình và quan tâm đến vợ.

Bắt chồng tuyệt giao với bạn bè

Bạn bè là điều cực kỳ thiêng liêng, quan trọng đối với đàn ông. Việc bạn khuyên anh ấy từ bỏ bạn bè xấu là điều nên làm, nhưng nếu ép chàng bỏ tất cả bạn bè và chỉ biết có bạn thôi lại là một sai lầm lớn. Nhưng thực tế, đàn ông rất cần những mối quan hệ ngoài xã hội. Hãy để chồng bạn có thời gian liên kết với bạn bè của mình và không bực bội hay cằn nhằn về điều đó.

Mô tả ảnh.

Ảnh minh họa

Ghi nhớ mọi khoảnh khắc đặc biệt trong chuyện tình yêu của hai bạn

Phụ nữ thường ghi nhớ những khoảnh khắc xúc động giỏi hơn nam giới. Trong khi bạn nhớ chính xác ngày và thời điểm hai người đính ước với nhau, chồng bạn có thể đã quên.

Vì vậy, hãy nhắc khéo chồng trước những ngày kỷ niệm của hai bạn. Nếu anh vẫn chưa hiểu, hãy bình tĩnh giải thích và nói lý do tại sao bạn cảm thấy buồn. Đừng đổ lỗi cho chồng hay mong đợi anh ấy sẽ hiểu khi bạn không nói ra. Bạn không nên mong đợi anh ấy sẽ hiểu bạn muốn nói gì qua tiếng thở dài.

Chê trách khi họ mắc lỗi

Đừng bao giờ ngừng cổ vũ cho người đàn ông của bạn, ngay cả khi anh ấy mắc sai sót hay gặp lỗi lầm. Không có người đàn ông hoàn hảo và cũng chẳng có cuộc hôn nhân nào viên mãn như phim ảnh cả. Đừng để rơi vào cái bẫy lý tưởng hóa hình mẫu người đàn ông và hôn nhân khi chỉ nhìn bề ngoài.

Bởi nếu luôn có tư tưởng ấy, chỉ một lỗi lầm nhỏ ở người bạn đời, bạn sẽ dễ dàng có suy nghĩ bám víu vào những thiếu sót đó và cảm thấy thất vọng về người đàn ông của mình. Hãy luôn là người cổ vũ, động viên họ, bất cứ khi nào họ thành công hay thất bại.

Lựa chọn giữa bạn và mẹ anh ấy

Dù vấn đề của bạn với mẹ chồng là gì, chẳng hạn như thi thoảng anh ấy coi mẹ là trên hết hay đơn giản bạn và bà không hợp nhau, hãy bỏ qua những chuyện đó vì bạn đời của bạn. Mẹ chồng là người đã sinh ra anh ấy.  Bạn không nên yêu cầu chồng phải chọn bạn hay mẹ anh ấy. Làm như vậy, bạn sẽ gây chia rẽ giữa hai vợ chồng, chứ không phải giữa anh ấy và mẹ.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Phụ nữ , điều phụ nữ nên làm , phụ nữ nên làm nếu không muốn "chồng bỏ chồng chê"