Phim Tết 2012: Thể loại kinh dị và hành động thống trị màn ảnh Việt
Thứ bảy, 28/01/2012 10:36

Thực đơn phim Việt tết đã dần có sự đổi món đầy mới lạ. Thay vì dòng phim hài chủ đạo, Tết năm nay, khán giả sẽ được thưởng thức đủ cả hài, bi, kinh dị, hành động, dã sử, lãng mạn…

Phim hài Tết: Gây cười bằng dàn sao hài

Ở dòng phim ăn khách, giải trí vào dịp Tết nguyên đán năm nay chỉ có ba đối thủ cạnh tranh là Hello Cô Ba, Hoán đổi thân xácLệ phí tình yêu.

Cả hai phim đều tụ tập được dàn diễn viên với nhiều gương mặt hài ăn khách suốt nhiều năm qua hứa hẹn sẽ mang đến những tiếng cười sảng khoái vào dịp đầu xuân năm mới. Nếu ở Hello cô Ba có sự tham gia của dàn diễn viên hài: Hoài Linh, Tấn Beo, Kim Thư, Phước Sang, Chí Tài, Hiếu Hiền, Phi Nhung, NSƯT Việt Anh, Hồng Vân,Trịnh Kim Chi, Trấn Thành, Mạnh Tràng, Khánh Nam, Phú Quý, Phi Phụng, Tuyền Mập, Tấn Bo, Bé Ben… thì trong Lệ phí tình yêu có dàn sao hài cũng không kém phần ăn khách là Minh Hằng, Huy Khánh, Ngọc Quyên, Tường Vy, Hiếu Hiền, Phùng Ngọc Huy, Cát Phượng, Mai Thanh Dung, Minh Thảo…

Hello Cô Ba của Hãng phim Phước Sang chọn một câu chuyện nhẹ nhàng mà hài hước, nói về chuyện Tư Lặn (Hoài Linh) vốn một anh chàng hiền lành, chất phác nhưng có khả năng tiên đoán như thần những sự việc đã, đang và sẽ xảy ra với mọi người. Trớ trêu thay, Tư Lặn lại không xem được tương lai cho những người trong gia đình mình.

Nghịch lý này đã đẩy anh phải rời bỏ quê hương, bỏ vợ con lại khi đàn vịt với bao công sức gây dựng của bố mẹ vợ bỗng dưng chết hết. Lặn lang thang, vất vưởng trên thành phố với hy vọng sẽ kiếm được tiền chuộc lại đàn vịt cho bố vợ. Anh bị Hùng Sa Đọa phát hiện và lợi dụng khả năng tiên đoán của anh. Hắn biến anh thành "cô Ba" nức tiếng với tài bói toán lên đồng. Trung Ninza - tên anh chị khét tiếng - quyết tâm bắt cóc cô Ba làm “thần tiên tri” cho các kế hoạch của mình.

Trong khi đó, với dư chấn sau Cô dâu đại chiến, nam diễn viên Huy Khánh được chọn mặt, gửi vàng cho bộ phim hài Lệ phí tình yêu cặp đôi với Minh Hằng. Cả hai phải giải quyết nợ nần khi Minh Hằng vào vai chủ nợ, còn Huy Khánh thì luôn phải trốn nợ. Tuy săn đuổi nhau, nhưng cơ duyên đã đẩy họ lại gần nhau khi Huy Khánh ra tay cứu giúp Minh Hằng sau khi bị cướp trên phố. Và tình yêu đã dần nảy nở giữa hai kẻ chủ nợ và con nợ này…

Chọn thời điểm ra mắt trước Tết chỉ vài ngày, hai bộ phim hài hứa hẹn sẽ làm bùng nổ các rạp chiếu nhân dịp Tết nguyên đán năm nay. Cũng quy tụ toàn dàn sao chuyên gây cười, Hoán đổi thân xáckể về một nhà khoa học lớn tuổi thông minh nhưng vụng khiến những phát minh của ông đâm ra ngớ ngẩn, gây bao chuyện dở khóc dở cười. Ngoài cặp đôi danh hài Hoài Linh - Chí Tài và Nhật Cường còn có Trương Thế Vinh, Ngọc Oanh.

Kinh dị, kỳ bí cũng ra rạp

Ra mắt khá sớm, trước Tết cả nửa tháng, mặc dù không được giới báo chí và chuyên môn đánh giá cao nhưng Lời nguyền huyết ngải xem chừng lại là bộ phim ăn khách bởi sự ra tay khá kín kẽ của Bùi Thạc Chuyên.

Phim là câu chuyện kỳ dị về 3 cậu sinh viên trường đại học Y vô tình khám phá bí mật về huyết ngải, loài cây của quỷ dữ theo truyền thuyết tộc người Sắng La. Nỗi sợ đã bao trùm ba chàng trai khi họ phát hiện đang bị hình bóng một thiếu nữ có gương mặt ma quái thoắt ẩn thoắt hiện dõi theo mọi lúc mọi nơi. Hàng loạt các biến cố khủng khiếp xảy đến. Họ kinh hoàng nhận ra huyết ngải sẽ lấy mạng những kẻ nào xâm phạm đến nó. Những bí mật đen tối bị chôn vùi bao năm nay dần dẫn được hé mở.

Với sự tham gia của Thành Lộc, Như Quỳnh, MC Phan Anh, Yu Dương, bộ phim ra rạp cũng đã mang thêm một gia vị mới cho dòng phim Việt vào Tết nguyên đán.

Cùng với Lời nguyền huyết ngải, phim kinh dị đang tạo được sự chú ý của dư luận còn có Ngôi nhà trong hẻm, đánh dấu sự tái xuất của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn.

Bộ phim thuộc thể loại tâm lý đầy kịch tính, được xây dựng trong bối cảnh nói về tầng lớp trung lưu của Sài Gòn hiện đại. Bi kịch xảy đến với một cặp vợ chồng trẻ khi họ mất đi đứa con đầu lòng do người vợ bị sẩy thai. Để mọi việc có thể trở lại như cũ, người chồng đã cố gắng giúp vợ mình vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này, tuy nhiên dường như tất cả những cố gắng đó lại làm cho mọi chuyện ngày càng trở nên tồi tệ và đáng sợ hơn. Đến khi mọi thứ trở nên vượt ngoài tầm kiểm soát, đôi vợ chồng đã buộc phải chiến đấu tới cùng để cứu vãn hạnh phúc của họ và hoá giải những bí ẩn tại “ngôi nhà trong hẻm” trước khi quá muộn.

Hành động, dã sử được dịp thăng hoa

Sau nghi án đạo phim Giao lộ định mệnh, Victor Vũ vẫn trở lại khá sôi nổi trong một dự án làm phim hành động dã sử không kém phần xôn xao dư luận là Thiên mệnh anh hùng. Chưa ra rạp, bộ phim đã dính những lời đồn, áp đặt là phim Việt, hồn Trung Quốc bởi bối cảnh, lối dàn dựng không thuần Việt.

Tuy nhiên, với những minh chứng hùng hồn về việc sử dụng trang phục, bối cảnh hoàn toàn Việt Nam, những miếng võ rất thuần Việt, “Thiên mệnh anh hùng” được dự đoán sẽ tạo nên một diện mạo mới cho dòng phim còn rất mới và rất nhiều lệch lạc của điện ảnh Việt là phim dã sử hành động.

Lựa chọn một câu chuyện có thật trong lịch sử, Victor Vũ đã xây dựng kịch bản thêm phần hư cấu về vụ án oan Lệ Chi Viên. Trong câu chuyện võ hiệp Việt Nam này, một hậu duệ của Nguyễn Trãi là Nguyên Vũ còn sống sót sau án tru di tam tộc đã lên đường hành hiệp với mục đích tìm sự thật cho nỗi oan khiên và trả thù những kẻ đã hãm hại cả gia tộc mình.

Thiên mệnh anh hùng là bộ phim hành động theo phong cách võ hiệp kỳ tình. Các thể loại, phong cách đang thịnh hành của điện ảnh được pha trộn khéo léo với các chất liệu chính là: hành động (action) - võ thuật (martial arts) - kỳ ảo (fantasy) - trinh thám (mystery).

Cũng ra rạp vào dịp tết Nhâm Thìn, bộ phim nửa hài, nửa bi, nửa lãng mạn của Lê Hoàng - Tối nay 8 giờ tái hiện hành trình tìm kiếm đại gia của bốn cô gái tham vọng mà vũ khí duy nhất là sắc đẹp và tuổi trẻ, na ná như How to marry a millionaire một thời của Marilyn Monroe. Với sự tham gia của dàn diễn viên Hoàng Phi, Tùng Lâm, Miu Lê, Minh Hằng, phim bị dư luận cho là sự xuống dốc của đạo diễn Lê Hoàng sau một số phim giải trí mà vị đạo diễn này từng gây sốt tại các rạp chiếu trước đó như Lọ lem hè phố.

VnMedia
Tag: Phim Tết 2012 , Phim Hello cô Ba , Phim Lệ phí tình yêu , Phim Lời nguyền huyết ngải , Phim ngôi nhà trong hẻm , Phim Thiên mệnh anh hùng