Phát hiện 6.000 cây thuốc phiện trồng trộm vườn nhà dân
Thứ ba, 21/02/2012 15:36

Ngày 21/2, Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã tiêu hủy hết 6.000 cây thuốc phiện được coi là có người trồng trộm ở vườn một nhà dân.

Vụ việc được phát hiện khi ông Lương Văn Hiền, ở thôn Kéo Tào, xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc có một khu đất trồng ngô ở sâu trong núi nhưng đã thu hoạch từ tháng 8/2011 và bỏ trống đất đến giờ.

Mấy ngày trước, ông Hiền lên thăm vườn để chuẩn bị gieo cấy tiếp thì phát hiện trong vườn nhà mình có khoảng 230m2 đã được trồng cây thuốc phiện cao từ 10 - 20 cm. Bất ngờ với việc không biết ai trồng cây thuốc phiện trong vườn nhà mình, ông Hiền đã trình cơ quan chức năng.

Cận cảnh những cây thuốc phiện được trồng trộm trong khu vườn nhà ông Hiền

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Cao Lộc đã đến xác minh, lập biên bản và xử lý theo qui định của pháp luật.

Ông Phạm Văn Hoàn - Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạp về ma túy, Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy, đồng thời tiến hành tổng kiểm tra trên địa bàn nhằm ngăn chặn tình trạng trồng lén lút cây thuốc phiện./.

VOV
Tag: Lạng Sơn , Pháp luật , Cây thuốc phiện