Phát cuồng vì nhan sắc
Thứ bảy, 02/11/2013 10:59

Tạp chí kinh doanh của Mỹ, tờ Business Insider từng có một chuyên đề về nền công nghiệp thẩm mỹ của Hàn Quốc.

Nữ diễn viên, người mẫu Kim Tae-Hee rất được phụ nữ Hàn Quốc thich, bởi thế, các khách hàng thường yêu cầu bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giúp họ giống Kim Tae-Hee.

Nữ diễn viên, người mẫu Kim Tae-Hee rất được phụ nữ Hàn Quốc thich, bởi thế, các khách hàng thường yêu cầu bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giúp họ giống Kim Tae-Hee.

Cùng với con số, cứ 5 phụ nữ Seoul lại có một người từng can thiệp dao kéo, tờ báo uy tín này đã chốt lại với một nhận định tại châu Á, kỹ nghệ phẫu thuật thẩm mỹ của xứ kim chi là số 1, cả về chất lượng lẫn tốc độ phát triển.

Chỉ cần được đẹp

Tại Hàn Quốc, dễ thấy nhất là những thông tin về thẩm mỹ hoặc mỹ phẩm. Nó xuất hiện khắp nơi, từ tờ rơi tại sân bay, các panô ngoài trời, xe buýt hay ga tàu điện ngầm, những chương trình talk show, những chương trình quảng cáo trên truyền hình, Internet. Niềm đam mê với phẫu thuật thẩm mỹ của người Hàn Quốc càng nóng hơn khi rất nhiều ngôi sao nước này chia sẻ niềm hạnh phúc đổi đời sau khi nhờ can thiệp dao kéo.

Theo một số thông tin, nền công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ của Hàn Quốc bùng nổ nhờ một điều rất ngẫu nhiên. Số là, trong một số ca dị tật bẩm sinh về hàm khiến rất nhiều bệnh nhân gặp khó khăn trong ăn uống, các bác sĩ đã can thiệp bằng cách gọt lại xương hàm trên và hàm dưới. Vô tình, xương hàm dưới qua “cải tạo” bỗng dưng thon gọn hơn. Thế là trào lưu can thiệp để tạo đẹp bùng nổ.

Một trong những yêu cầu được đặt ra nhiều nhất cho các trung tâm thẩm mỹ là gọt hàm. “Phẫu thuật gọt hàm giúp bạn thay đổi rất nhiều”, giáo sư Choi Jin-young tại khoa răng hàm mặt của ĐH Quốc gia Seoul nói với AFP, “Không như Botox hay sửa mũi, gọt hàm thay đổi hoàn toàn cấu trúc xương mặt của bạn. Tuy nhiên, đây là ca phẫu thuật rất phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để có được khuôn mặt nhỏ gọn và xinh xắn đòi hỏi bác sĩ không được phạm một sai sót nào”.

  

Nếu bạn tới thăm những ga tàu điện ngầm như Sinsa hay Apgujong ở Seoul, bạn sẽ bắt gặp vô số những quảng cáo đầy hứa hẹn như thế này- AFP.

Khi gọt cằm, người phụ nữ sẽ sở hữu một chiếc cằm hình “chữ V”. Cộng thêm sống mũi cao, đôi mắt to họ nghiễm nhiên trở thành hình mẫu hoàn hảo của một người phụ nữ Á Đông nữ tính và xinh đẹp. Người Hàn không lạ chuyện ấy. Hiệp hội Bác sĩ Phẫu thuật Quốc tế đã chỉ ra, xứ kim chi là một trong những nước có tỷ lệ người làm phẫu thuật thẩm mỹ cao nhất thế giới. Nó phổ biến đến mức các ngôi sao giải trí chẳng cảm thấy ngại ngùng khẳng định mình đã qua gọt giũa.

Có thể hơi quá nhưng với phụ nữ Hàn Quốc, dường như họ “thà chết vì đẹp còn hơn sống mà xấu xí”. Những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe và tính mạng thường không được đề cập đến nhiều. Đa phần những ca phẫu thuật ấy đều rất đau đớn. Nhưng với đại đa số người – qua ảnh hưởng của giới truyền thông - được phẫu thuật thẩm mỹ là niềm hạnh phúc. Để đẹp, họ sẵn sàng chịu đựng tất cả. Nhiều người rất sốc khi thấy những người phụ nữ vui vẻ và thỏa mãn sau khi thực hiện xong ca phẫu thuật. Dù họ rất đau, nhưng vẫn vô cùng phấn khích, họ chỉ nghĩ tới diện mạo của mình: Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, mình sẽ xinh đẹp! Nó là một sự thật hiển nhiên tại xứ kim chi.

Dần dà, phẫu thuật thẩm mỹ chẳng còn là điều phải xấu hổ tại Hàn Quốc. Rất nhiều cô gái HQ cực kỳ háo hức đếm từng ngày để đủ 16 tuổi, giới hạn có thể thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Rất nhiều gia đình, món quà trưởng thành cho con cái sẽ là những phiếu thẩm mỹ nâng mũi hay cắt mí khi tốt nghiệp trung học. Thậm chí có nhiều bậc cha mẹ còn gây áp lực để con cái đồng ý đi phẫu thuật thẩm mỹ sớm. Phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành chuyện thường ngày ở Hàn Quốc đến mức mọi người đều nói về nó. Thay vì hỏi nhau mua túi xách hay đôi giày ở đâu, họ sẽ hỏi nhau đi gọt cằm hay nâng mũi ở bác sĩ nào.

Nữ nghệ sĩ xinh đẹp Hang Mio-Ku đã biến dạng khủng khiếp sau gần 20 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ. Bị nghiện, cô đã hoảng loạn đến mức tự mua silicon về tiêm căng da mặt và chậm chí, khi không còn tiền cô đã dùng …dầu ăn!

Khi đến du lịch ở Hàn Quốc, bạn nhận được vô số thông tin về các thẩm mỹ viện. Hàn Quốc còn đang thành lập một đội chuyên hỗ trợ du lịch thẩm mỹ ở quận Gangnam (tập trung nhiều thẩm mỹ viện nhất Seoul) để cung cấp thông tin y tế cho du khách. Việc bắt gặp người nước ngoài ngồi chờ trước phòng thẩm mỹ viện đã không còn xa lạ với người dân Hàn Quốc. Theo thống kê, năm 2012, gần 150.000 lượt khách du lịch thẩm mỹ đã tới Hàn Quốc, theo nhiều nhà nghiên cứu, con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên qua từng năm bởi Hàn Quốc đang đẩy mạnh hình thức du lịch này.

Đàn ông Hàn Quốc cũng không còn xa lạ gì với phẫu thuật thẩm mỹ khi hy vọng ngoại hình khá sẽ giúp tìm được vợ xinh đẹp, tài giỏi và đảm đảm bảo khả năng nhanh thăng tiến…

Mặt trái của làm đẹp

Cái gì cũng có giá của nó. Trong trường hợp gọt cằm, người phụ nữ sẽ phải chấp nhận nhiều tháng trời, cả về thủ tục lẫn đau đớn , di chấn của thuốc gây mê. Rủi ro luôn có, như nguy cơ biến chứng có thể gây tê liệt cơ mặt. Không có con số chính thức về phẫu thuật gọt hàm, nhưng theo một nghiên cứu, trong số 5.000 ca có khoảng 52% số người gặp vấn đề với cảm giác tê mặt. Cơ quan bảo vệ tiêu dùng tại Seoul cho biết số đơn khiếu nại đã tăng từ 29 trong năm 2010 tăng gần 3 lần thành 89 trường hợp trong năm 2012. Chưa kể nhiều trường hợp không hài lòng nhưng không thông báo.

Tháng 8/2012, một sinh viên 23 tuổi sau khi phẫu thuật hàm đã tự sát. Cô để lại bức thư trăng trối: phẫu thuật khiến cô không thể nhai thức ăn và không thể cầm nước mắt do bị tổn thương tuyến lệ. Shin Hyon-Ho, một luật sư chuyên các vụ kiện về y khoa ở Seoul, cho biết ông đã tham gia nhiều vụ việc mà kết quả phẫu thuật là đau hàm mãn tính, miệng lệch, răng lệch và không có khả năng nhai hoặc mỉm cười.

Yu Mi Kim- hoa hậu HQ 2012 khi bị phát hiện thẩm mỹ đã nói: “Tôi chưa bao giờ nói mình đẹp tự nhiên”. Kết quả: Cô vẫn giữ được vương miện.

Một nhà lập pháp ở Seoul hồi tháng 1/2013 đề xuất thiết lập giới hạn tuổi cho việc phẫu thuật và lưu ý về nguy hiểm của phẫu thuật liên quan đến xương. Tuy nhiên, Lim In-Sook, giáo sư của Đại học Hàn Quốc, nói rằng có những nguyên nhân sâu xa khiến phụ nữ phải mạo hiểm sức khỏe để có được khuôn mặt xinh đẹp hơn. "Đây là một quốc gia ưu tiên nam giới do đó phụ nữ cần phải có cả trí óc và sắc đẹp, thậm chí là cần sắc đẹp hơn trí óc, để có việc làm, lấy được chồng và để được tồn tại trong mọi khía cạnh của cuộc sống", bà Lim nói.

Theo bà Lim, phẫu thuật thẩm mỹ đã được Hàn chấp nhận như biện pháp hữu hiệu để giúp bạn tồn tại trong một xã hội cạnh tranh. "Do đó, ngày nay, một phần của cơ thể chúng ta sẽ phải hy sinh và chịu đựng đau đớn. Hôm nay, bộ phận đó là cằm nhưng ai biết ngày mai chúng ta sẽ phải sửa những gì nữa?", bà nói.

Nghệ sĩ "chết" vì thẩm mỹ

Nữ ca sĩ Hàn Quốc Hang Mio-ku:

Vốn là một nữ nghệ sĩ xinh đẹp nhưng sau hơn 20 lần phẫu thuật thẩm mỹ, gương mặt Hang Mio-Ku bắt đầu biến dạng khủng khiếp. Trong một chương trình truyền hình gần đây, Hang Mio-Ku dũng cảm xuất hiện để chia sẻ những tổn thương tinh thần mà cô đang phải chịu đựng. Hang Mio-Ku khẳng định việc phẫu thuật thẩm mỹ là sai lầm lớn nhất cuộc đời cô.

Hang Mio-Ku bắt đầu thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ đầu tiên năm 28 tuổi. Từ đó, cô như bị nghiện phẫu thuật thẩm mỹ. Trải qua hàng loạt ca chỉnh sửa mặt, dần dần khuôn mặt Mio-Ku bị biến dạng. Do quá hoảng loạn, cô đã tự mua silicone về tiêm cho da mặt căng trở lại. Khi không còn đủ tiền để mua silicone, cô dùng... dầu ăn. Hậu quả của việc này là một khuôn mặt biến dạng nặng nề.

Vi Quốc

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Phẫu thuật , Thẩm mỹ , Sao Hàn , Kim Tae Hee , Biến chứng , Kpop