Phải có người giám hộ thì Phương Mỹ Chi mới được hát!
Thứ sáu, 10/01/2014 15:14

Đó là khẳng định của cục Nghệ thuật biểu diễn về việc các sao nhí như Phương Mỹ Chi tới đây sẽ bị cấm diễn vì không được cấp thể hành nghề.

Phương Mỹ Chi cần có người giám hộ để có thể hát

Phương Mỹ Chi cần có người giám hộ để có thể hát

Như  đã phản ánh, ngày 7/1/2014, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) đã phê duyệt Đề án cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu, đồng thời triển khai việc xây dựng và ban hành Thông tư hướng dẫn Đề án này.

Theo đó, Thẻ hành nghề sẽ chỉ được cấp cho cá nhân là người Việt Nam, đang thường trú trong nước, có phẩm chất đạo đức tốt, từ đủ 15 tuổi trở lên và không trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự, được cơ quan quản lý Nhà nước về nghệ thuật biểu diễn xác nhận đủ điều kiện cấp thẻ. 

phuongmychibieudien1

Ca sĩ nhí The Voice Kid Phương Mỹ Chi

Như vậy các sao nhí như Phương Mỹ Chi, Quang Anh tới đây sẽ không đủ điều kiện để được cấp thể hành nghề đồng nghĩa với việc sẽ không được biểu diễn trên sân khấu. Thông tin này khiên cáo fan hâm mộ của các sao nhí xôn xao, lo rằng trong suốt những ngày gần đây.

Ngay sau khi đăng tải thông tin lập tức hành trăm ý kiến phản hồi dồn dập gửi đến bày tỏ bức xúc và thất vọng.

 Độc giả Trần Trình (địa chỉ phamdangtrinh@gmail.com) phản ánh: "Vô lý, vậy là dòng nhạc thiếu nhi sẽ không còn người hát  nữa, hay là người lớn hát nhạc thiếu nhi ư?"

Tương tự,  Phạm Xuân Lâm ( pxlam@yahoo.com.vn) lo lắng, "nhóm đối tượng Học sinh, nhi đồng còn ai để phục vụ như trường hợp bé: Xuân Mai và hàng loạt tài năng trẻ em khác không riêng Phương Mỹ Chi, Quan Anh...Có phải do quản lý kém nên "Cấm " không?"

Còn Sanu (sanuhcm@yahoo.com.vn) thì mỉa mai cho rằng không cấp thẻ biểu diễn cho nghệ sĩ nhí chẳng lẽ để mấy bác ở bộ diễn cho khán giả xem ? đây là một nhu cầu thiết thực của đại đa số nhân dân  cớ sao phải cấm  họ làm gì sai với luật pháp  dựa vào đâu cấm trẻ em dưới 15 tuổi  quyền của trẻ em bị xâm phạm sao?"

Đem những bức xúc trên đây đặt lên bàn lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu, ông Lê Minh Tuấn, Phó trưởng Phòng quản lý biểu diễn Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định: Đúng là có  Đề án cấp thẻ hành nghề biểu diễn nghệ thuật; trong đó quy định chỉ  cấp thể hành nghề  cho những người tham gia nghệ thuật từ 15 tuổi trở lên. Sở dĩ  quy định như vậy  là căn cứ vào quy định về độ tuổi lao động của Luật lao động. 

Tuy nhiên, theo ông  Lê minh Tuấn, với những nghệ sĩ ‘nhí’ dưới 15 tuổi chưa đủ điều kiện để cấp thể hành nghê như Phương Mỹ Chi, Quang Anh thì khi tham gia biểu diễn nghệ thuật cần có sự giám hộ, có thể là cha mẹ hoặc là người được ủy quyền có đủ khả năng bảo hộ theo quy định của pháp luật. Những trường hợp này khi tham gia biểu diễn sẽ được cấp phép theo từng chương trình nghệ thuật cụ thể.

phuongmychibieudien2

NSND Trần Hiếu đã nhiều năm cống hiến cho nghệ thuận tới đây muốn biểu diễn cũng phải có thẻ hành nghề

Trả lời câu hỏi đối với  những nghệ sĩ lớn đã hoạt động nghệ thuật nhiều năm như NSND Trung Kiên, Trần Hiếu…cũng phải nộp hồ sơ để xin cấp giấy phép hành nghề? Ông Lê minh Tuấn cho rằng: Những đối tượng này muôn tham gia biểu diễn cũng phải nộp đơn xin giấy phép vì đây là quy định chung. Đồng thời, các nghệ sĩ khi tham gia biểu diễn ở bất cứ đâu, chương trình nào  khi cơ quan chức năng kiểm tra thì nghệ sĩ phải chứng minh được mình đã được cấp thẻ.

Giaothongvantai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Phương Mỹ Chi , Người giám hộ , Thẻ hành nghề , Biểu diễn , Ca hát , Nghệ sĩ Trần Tiến